Vòng quanh Thế giới

2 phi công thản nhiên quay video, chơi đùa khi đang điều khiển máy bay ở độ cao hơn 9.000m

Phương An
Chia sẻ

Mặc dù đang ở độ cao hơn 9.000m và các khoang phía sau đều có hành khách nhưng hai phi công này lại thản nhiên quay video, làm trò ngay trong buồng lái.

Video: Hai phi công quay video làm trò ngay trong buồng lái

Đoạn video trên được ghi lại vào ngày 21/3 trên chiếc máy bay mang hiệu số Airbus A320 của hãng hàng không EasyJet (Anh) khi đang di chuyển từ Paris, Pháp đến Madrid, Tây Ban Nha. Theo The Sun, lúc hai phi công quay đoạn video này, máy bay đang ở độ cao 9.000m và các khoang phía sau đều đầy khách.

Ban đầu, đoạn video quay cảnh một nam phi công đang chăm chú xử lý giấy tờ và bên cạnh đó là hình ảnh một con cú đồ họa đang nhảy múa. Một lúc sau, nam phi công đó mới phát hiện ra mình bị quay. Tuy nhiên, thay vì can ngăn hành động của đồng nghiệp là anh Michel Castellucci, nam phi công này lại hùa theo, lắc lư theo nhịp điệu với sự xuất hiện của một nhân vật hoạt hình được tạo ra trên Snapchat.

Nam phi công nhảy nhót ngay trong buồng lái.

Ngay sau đó, anh Michel Castellucci đã đăng tải đoạn video đó cùng một số hình ảnh tự sướng của mình lên tài khoản cá nhân trên Instagram và Facebook với hashtag #easyjet, #a320, and #pilotlife. Chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn video đã thu hút 6.300 lượt xem và bình luận, trước khi nó bị gỡ.

Hầu hết mọi người đều tỏ ra bất bình và phẫn nộ vì sự thiếu trách nhiệm của hai phi công. Một người bình luận: “Phi công EasyJet nhảy nhót trong chuyến bay. Thật vô trách nhiệm“. Hay một người khác viết: “Hai phi công không tập trung làm việc mà lại đùa giỡn như thế này. Chỉ một giây thôi máy bay cũng có thể đi lệch hướng rồi, thậm chí tệ hơn là không kiểm soát được“.

Một người trong ngành hàng không bình luận: “Không hành khách nào muốn nghĩ tới chuyện cơ trưởng của họ chỉ chú ý tới việc làm trò mua vui cho những người theo dõi anh ta trên mạng xã hội trực tuyến và không đảm bảo an toàn cho họ”. 

Anh Michel Castellucci, người quay và đăng tải đoạn video trên lên mạng xã hội.

Nói về vụ việc này, phát ngôn viên của hãng EasyJet nói: “Mặc dù các hành khách trên chuyến bay đó đều an toàn, nhưng hành động của phi công của EasyJet là khó có thể chấp nhận. Chúng tôi sẽ nói chuyện với các phi công trong chuyến bay ấy“.

Hiện hãng tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất