Vòng quanh Thế giới

18 người tử vong do nắng nóng kinh hoàng liên tiếp trong 6 ngày ở Canada

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Đợt nắng nóng kinh hoàng tại phía nam tỉnh Quebec, Canada trong 6 ngày liên tục được cho là nguyên nhân khiến ít nhất 18 người tử vong.

Các em nhỏ chơi dưới vòi phun nước ở thành phố Montreal, Canada giữa trời nắng nóng hôm 3/7/. Ảnh: AFP 

Đợt nắng nóng, bắt đầu vào thứ sáu tuần trước (ngày 29/6) và kéo dài cho tới hôm nay, là đợt nóng tồi tệ nhất ở tỉnh Quebec trong suốt hàng chục năm qua, theo CBC phiên bản Canada.

Tại thành phố Montreal, chính quyền hôm 4/7 cho biết số người thiệt mạng đã lên tới 12 người, trong đó 5 người tử vong được cho là do đợt tăng nhiệt kinh hoàng ở EasternTownships và một người tại Laval.

Theo cơ quan y tế thành phố Montreal, những người tử vong sống trong những ngôi nhà không có máy lạnh và gặp các vấn đề sức khỏe.

Chính phủ Canada hôm 4/7 đã ban hành cảnh báo về sức khỏe đối với người dân ở khu vực phía nam tỉnh Quebec trong bối cảnh nhiệt độ cao và độ ẩm thấp sẽ còn duy trì ở khu vực này tới hết 5/7 và chỉ hạ nhiệt vào ngày hôm sau.

Nhiệt độ ở thành phố Montreal đạt 93 độ F (34 độ C) vào hôm 4 và 5/7. Cảnh báo về đợt nắng nóng này cũng được chính quyền ở khu vực Ontario, Nova Scotia và New Brunswick ban hành, theo Reuters.

Chính quyền địa phương đang thực hiện các biện pháp giúp người dân hạ nhiệt bao gồm mở cửa các hồ bơi và trạm làm mát công cộng để mọi người có thể tới, cung cấp nước đầy đủ cho người dân. Thị trưởng thành phố Montreal Valérie Plante cho biết, nhân viên cứu hỏa và cảnh sát đã đến thăm 15.000 người dân để đảm bảo người dân đối phó với thời tiết nắng nóng theo cách tốt nhất. “Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể”, bà Plante nói trong một cuộc họp báo.

Theo Sputnik, vòm nhiệt khổng lồ và dai dẳng bao trùm các khu vực phía Đông Bắc Mỹ với nhiệt độ và độ ẩm cực đoan làm nên các kỷ lục như 40,5 độ C ngày 28/6 tại Colorado (Mỹ) và 36,6 độ C ngày 2/7 tại Canada, trong đó kỷ lục ở Canada bao gồm nhiệt độ cao vào lúc nửa đêm.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất