Vòng quanh Thế giới

17 người chết vì virus corona, Tổ chức Y tế thế giới chưa tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

Theo VTC News
Chia sẻ

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sẽ nhóm họp thêm trong hôm nay (23/1) trước khi đi đến quyết định tuyên bố dịch phổi lạ do virus corona xuất phát từ Trung Quốc có phải là tình huống khẩn cấp toàn cầu hay không.

“Đây là một tình huống phát triển và phức tạp. Hôm nay sẽ có thêm một cuộc họp nhưng có một điều rõ ràng là chúng ta cần có thêm thông tin”, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, cựu Bộ trưởng Y tế Ethiopia, Tổng giám đốc của Tổ chức WHO cho hay.

Ông Ghebreyesus nói thêm rằng các chuyên gia của họ cần thảo luận thêm các bằng chứng thu được trước khi đưa ra quyết định quan trọng này.

“Quyết định sẽ được tôi xem xét cực kỳ nghiêm túc và chỉ được đưa ra với sự cân nhắc phù hợp về tất cả các bằng chứng”, ông này cho biết thêm.

Tổng giám đốc của Tổ chức WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Ảnh: Reuters)

Cũng theo Tổng Giám đốc WHO, nhóm chuyên gia của tổ chức này đang làm việc với các chuyên gia và quan chức địa phương để kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong khi đó, người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO, Mike Ryan cho biết ưu tiên hiện nay là tìm ra nguồn gốc và cách thức virus lây truyền giữa người với người.

“Chúng tôi đang thỏa thuận với chính quyền Trung Quốc, những người đã rõ ràng và minh bạch rằng có bằng chứng về sự lây truyền từ người sang người”, ông này cho hay.

Tính đến 22h45′ (giờ Hà Nội) đêm 22/1, Trung Quốc ghi nhận 17 trường hợp thiệt mạng vì căn bệnh do virus corona gây ra, 540 ca được xác định nhiễm bệnh, (tăng 100 người nhiễm bệnh so với sáng 22/1 và thêm 9 người bị chết).

Hầu hết các trường hợp thiệt mạng đều được ghi nhận tại tỉnh Hồ Bắc, nơi các ca bệnh đầu tiên xuất hiện tại thành phố Vũ Hán.

Trong khi đó, các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm rải rác khắp Trung Quốc từ Bắc Kinh, Thượng Hải cho tới Tứ Xuyên, Vân Nam, Quảng Tây và Sơn Đông. Macau, Đài Loan và Hong Kong mới đây cũng ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên.

Không chỉ trong lãnh thổ Trung Quốc, dich viêm phổi do chủng virus corona lan sang nhiều quốc gia trên thế giới. Các trường hợp nhiễm bệnh được ghi nhận ở Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật Bản.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VTC News

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất