Vòng quanh Thế giới

17 năm trốn chạy và lời thú tội muộn màng của kẻ giết hôn thê ngay trước ngày cưới

Theo Sina
Chia sẻ

Nước mắt tuôn rơi trên khuôn mặt của kẻ sát nhân, khi cuối cùng hắn cũng có thể thú nhận hành vi sai trái năm nào.

Sáng ngày 11/10, trong tiết trời se lạnh tại thôn Cảng Khẩu, huyện Sùng Dương, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), Dư Minh Lương (tên giả), một kẻ sát nhân trốn chui lủi trong suốt 17 năm bỗng nhiên trở về. Hắn đi những bước nặng nề trên đôi chân xiềng xích, bên cạnh là sự kèm cặp của lực lượng cảnh sát, tiến vào ngôi nhà cũ, nơi mà Lương ra tay sát hại hôn thê - cô Uông Tiểu Anh - ngay trước khi đám cưới diễn ra.

Nước mắt của kẻ sát nhân.

Nơi cất giữ “ký ức kinh hoàng” của Lương là một ngôi nhà gạch đã cũ kỹ, được dựng lên bên cạnh con đường nhỏ và cánh đồng lúa bát ngát. Bước vào căn nhà, Lương nghẹn ngào: “Đây là…”. Sự ân hận khiến hắn không thể thốt lên thành câu.

Những ngày tháng hạnh phúc

Cô Uông kém Lương 5 tuổi. Từ khi còn nhỏ, hai người đã biết nhau. Tới năm 1988, Lương thú nhận tình cảm với bạn gái. Chỉ nửa năm sau, Lương tìm người mai mối, đến nhà bạn gái xin cưới và nhận được sự chấp thuận của gia đình đôi bên.

Bạn gái của Lương.

Hai năm sau đó, Lượng tới thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) để làm việc, trong khi Tiểu Anh cùng em gái tìm sang Quảng Đông. Không có điện thoại, Lượng viết thư tay cho bạn gái dù không được phản hồi. Năm 2001, Lương trở về quê để chuẩn bị cho đám cưới. Hạnh phúc dường như lan tỏa khắp xóm làng.

Cái kết đau lòng

Bữa tối ngày 21/01/2001, Lương gọi điện cho bạn gái và được cô hẹn ra ngoài để nói chuyện. Tin dữ ập đến với Lương khi Tiểu Anh thú nhận việc cô đã có người đàn ông khác.

Câu nói của Tiểu Anh khiến không khí giữa hai người bỗng trở nên im lặng đến ngột ngạt. Tuy đi bên cạnh nhau, nhưng ngay đến hơi thở cũng có thể nghe thấy. Bầu trời giăng đầy sương mù và có lớt phớt mưa. Lương cởi bỏ chiếc áo khoác và đưa cho Tiểu Anh, nhưng cô từ chối.

Trở về nhà của Tiểu Anh, ngồi sưởi ấm dưới ngọn lửa bên bếp củi, cả hai tiếp tục giữ im lặng. Cho tới khi Lương đứng dậy, thêm củi vào lò, bỗng nhiên Tiểu Anh đứng bật dậy, ngăn cản hắn. Lúc này, hai người bắt đầu xung đột. Lương như không còn tỉnh táo, trực tiếp dùng thanh củi đánh vào đầu bạn gái.

Lương chỉ vào nơi đã giết chết vợ chưa cưới.

Chứng kiến bạn gái ngã gục xuống đất, Lương hoảng sợ, đấu tranh tư tưởng việc nên đi hay ở lại. Sau tất cả, nỗi sợ hãi điều khiển tâm trí Lương, khiến hắn bỏ trốn và mất tích kể từ đó.

17 năm sống trong nỗi dằn vặt

Gió lạnh thổi qua khiến Lượng tỉnh táo hơn: “Nhiều năm đã qua, nhưng tôi mãi vẫn không hiểu vì sao năm ấy tôi lại làm như vậy“.

Trốn trong đêm, Lượng trong tâm thế vừa lo sợ, vừa hỗn loạn. Hắn không biết phải đối diện với hai bên gia đình như thế nào và có ý định đầu thú ngay lúc đó. Men theo con đường tới văn phòng cảnh sát địa phương, Lương ngồi nghỉ dưới một tòa nhà cao tầng, dùng chiếc chìa khóa trong tay, khắc lên bức tường dòng chữ: “Hy vọng cô ấy không chết“. Sau đó có ý định tự sát, nhưng lại không dám vì sợ đau.

Cuối cùng, kẻ sát nhân quyết định bỏ trốn. Lương vội vã tìm tới nơi làm việc cũ ở Vũ Hán, thu dọn đồ đạc và đón xe tới Thanh Đảo. Sau đó được giới thiệu làm việc ở một bến tàu cho tới tận khi đầu thú.

Nhiều năm sau, khi nhớ tới câu nói của vợ chưa cưới, Lương vẫn cảm thấy hụt hẫng.

Lương dùng tấm thẻ căn cước giả có tên Phan Tồn và tồn tại trong thân phận đó trong suốt 17 năm. Lương rất chăm chỉ làm việc, tính tình lại thật thà, nên được ông chủ quý mến. Dù nhiều người khuyên hắn nên lập gia đình, tuy nhiên hắn đều từ chối với lý do “không muốn làm hại con nhà người ta”.

Lời thú tội muộn màng

Ngày 23/9, khi điều khiển xe máy từ bến tàu về nơi ở, Lương bị cảnh sát giao thông tại thành phố Thanh Đảo yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Không thể xuất trình thẻ căn cước. Ngoài việc khai báo danh tính là Phan Tồn, hắn không thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào của cảnh sát. Điều này khiến lực lượng chức năng nghi ngờ và đưa hắn tới văn phòng.

Ngồi trong căn phòng của luật pháp, Lương không hề cảm thấy sợ hãi, mà trái ngược, tâm tư của hắn nhẹ nhõm hơn tất cả những ngày tháng trong 17 năm qua. Hắn bình tĩnh thú nhận hành vi giết người năm nào. Sau khi kiểm tra thông tin vụ án, cảnh sát cho biết vợ chưa cưới của hắn đã qua đời vào đêm đó. Nước mắt tuôn rơi trong sự đau đớn, Lương bị cảnh sát đưa tới trại giam.

Mẹ của nạn nhân vô cùng đau đớn trước cái chết của con suốt 17 năm qua.

Cha của Lương, năm nay đã 70 tuổi, cho biết, sau khi Tiểu Anh qua đời, gia đình ông không còn nhìn dám nhìn mặt nhà thông gia, dù chỉ cách chưa tới 500m. Ông vào vợ đều cho rằng Lương đã chết sau nhiều năm không có thông tin.

Trong khi đó, mẹ của Tiểu Anh, từ ngày con gái qua đời, bà sống trong ngôi nhà với nỗi buồn và sự nhớ nhung. Bà cho biết bà coi Lương như con ruột và không ngờ hắn có thể làm ra thứ tội ác đến vậy.

Hiện Lương đã bị bắt giam. Vụ án đang tiếp tục được điều tra.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin mới nhất