Vòng quanh Thế giới

12 truyền thống đón Giáng sinh kỳ lạ nhất trên thế giới

Theo The Daily Meal
Chia sẻ

Ở mỗi quốc gia sẽ có một truyền thống đón Giáng sinh riêng biệt và vô cùng độc đáo. Chắc chắn có rất nhiều tục lệ bạn chưa từng nghe đến!

Tại nhiều quốc gia, Giáng sinh là một trong những dịp lễ lớn nhất năm. Mọi người thường mua cây thông về trang trí, đổ xô đến các trung tâm thương mại mua sắm những món quà tuyệt vời tặng người thân và thưởng thức những chiếc bánh Giáng sinh ngon lành. Tuy nhiên, mỗi đất nước lại thường có một truyền thống đón Giáng sinh khác nhau vô cùng độc đáo, thậm chí là kỳ quái.
Dưới đây là 12 truyền thống đón Giáng sinh lạ lùng của 12 quốc gia trên thế giới.

Quỷ Giáng sinh Krampus (Áo)
Thánh Nicholas thường tặng quà cho những đứa trẻ ngoan dịp Giáng sinh nhưng tại Áo và các quốc gia Trung Âu khác, quỷ Krampus lại trừng phạt những đứa trẻ xấu xa. Hình dáng của con quỷ này rất đáng sợ với nửa quỷ nửa dê, luôn mang trên mình những sợi xích sắt nặng nề. Cùng với đồng nghiệp vui tính của mình, Krampus thường ghé thăm nhà dịp 5/12 hàng năm để dự Lễ Thánh Nicholas.

Yêu tinh Giáng sinh (Hy Lạp)
Kallikantzaros là yêu tinh ác xuất hiện từ trong lõi Trái đất, nhiệm vụ của chúng là cưa những chiếc cây thế giới (World Tree) để khủng bố mỗi gia đình trong thời gian 12 ngày kể từ ngày Giáng sinh. Không có một hình mẫu nhất định nào của loài yêu tinh này. Người dân ở vùng này thì miêu tả chúng nhỏ, vùng khác lại nói chúng rất lớn, tuy nhiên chúng đều có màu đen và có lông của động vật. Vào Giáng sinh, chúng đến bề mặt Trái đất để gây ra những trò nghịch ngợm trong đêm trên khắp Yuletide và biến mất vào ngày 6/1 để trở về nhà.

Mèo Yule (Iceland)

Các Jólakötturinn, hoặc Yule Cat, không phải là loài mèo theo tiêu chuẩn thông thường của Giáng sinh. Xuất hiện và thế kỷ 19, loài mèo này cực kỳ quan tâm đến thời trang nên nó sẽ ăn thịt bạn vào đêm Giáng sinh nếu bạn không có quần áo mới để mặc. Yule có nghĩa là khuyến khích nông dân hoàn thành việc chăn cừu trước ngày lễ và cần phải tạo ra vật dụng gì đó bằng len. Từ đó, cứ vào dịp Giáng sinh, người dân thường tặng nhau những chiếc áo len xinh xắn.

Bia và bánh Mince Pie cho ông già Noel (Ireland)

Bia Guinness là loại thức uống phổ biến trên đất nước Ireland. Nếu ở Mỹ, ông già Noel thường được thết đãi sữa và bánh quy thì tại Iceland, ông sẽ được uống bia và bánh nướng thịt băm (Mince Pie).

Bà già Noel Befana (Ý)
Quên ông già Noel đi, tại Ý, người ta sẽ chỉ biết đến Bafana (Bà già Noel) mà thôi. Cũng giống như ông già Noel, Befana sẽ đến thăm các gia đình trong ngày Lễ Epiphany (ngày 6/1) và để lại kẹo, quà cho những đứa trẻ tốt bụng. Những đứa trẻ hư sẽ nhận được than, kẹo tối hoặc gậy. Mặc dù Befana được miêu tả là một bà già hốc hác bị bao phủ bởi muội than tuy nhiên, bà rất tốt bụng và sẽ quét sạch sân nhà bằng chổi và giải quyết những vấn đề của năm cũ trước khi rời đi.

Ăn KFC (Nhật Bản)

Có rất nhiều điều bạn chưa biết về KFC, bao gồm cả sự phổ biến của chuỗi cửa hàng này tại Nhật Bản. Nhờ một chiến dịch quảng cáo nổi đình đám năm 1974, đó là một dịp Giáng sinh gà Kentucky Fried cho người dân Nhật Bản. Mặc dù Giáng sinh không phải là tôn giáo nước này nhưng việc ăn KFC từ ngày 23-25 tháng 12 phổ biến đến mức người dân Nhật Bản bắt đầu đặt hàng trước 2 tháng để đảm bảo không bị lỡ mất bữa ăn truyền thống trong kỳ nghỉ của họ.

Giấu chổi và không quét dọn (Na Uy)

Nếu bạn ghét dọn dẹp, Giáng sinh ở Na Uy sẽ là ngày lễ dành cho bạn. Từ lâu, người Na Uy tin rằng ngày 24/12 là ngày mà các phù thủy và linh hồn sẽ xuất hiện và bay lên trời. Vì phương tiện di chuyển chính của phù thủy là cây chổi nên người dân cả nước sẽ giấu tất cả chổi đi và làm sạch đồ dùng trước Giáng sinh để giữ phù thủy tránh xa họ.

Caganer đại tiện (Tây Ban Nha)

Mỗi cảnh Chúa giáng sinh đều có một em bé Jesus, Mary, Joseph và Three Wise Men. Nhưng tại khu vực Catalonia ở Tây Ban Nha sẽ là một bức tượng Caganer. Xuất hiện từ đầu thế kỷ 18, Caganer được miêu tả theo truyền thống là một người nông dân đang đi đại tiện. Mặc dù ý nghĩa chính xác đằng sau bức tượng này vẫn chưa rõ nhưng nó là tượng trưng cho khả năng sinh sản.

Vịt Donald (Thụy Điển)

Nếu người Mỹ thường xuyên đón Giáng sinh bằng cách xem bộ phim Câu chuyện Giáng sinh thì người Thụy Điển sẽ không có kỳ nghỉ trọn vẹn nếu thiếu vịt Donald. Vào năm 1958, Walt Disney cho ra series phim đặc biệt có tên “Vịt Donald và những người bạn chúc bạn một Giáng sinh vui vẻ” được phát sóng trên truyền hình đã thu hút được 40% lượt xem trên cả nước. Tại Thụy Điển, người ta ưa chuộng vịt Donald hơn tất thảy thay vì chuột Mickey như thông thường.

Nhện trong cây Giáng sinh (Ukraine)

Ở Mỹ, người ta thường sử dụng nhện cho đêm Halloween nhưng ở Ukraine, việc tìm thấy một con nhện trong cây Giáng sinh sẽ được coi là may mắn. Điều này bắt nguồn từ truyền thuyết về nhện Giáng sinh, trong đó một cây thông hình nón mọc thành cây thông Giáng sinh trong túp lều của một gia đình nghèo và được bao phủ trong mạng nhện. Khi lũ trẻ mở cửa sổ vào ngày Giáng sinh, mạng nhện sẽ biến thành vàng và bạc, có nghĩa là gia đình sẽ không bao giờ phải sống trong nghèo khổ nữa. Ngày nay, nhện và mạng nhện là đồ trang trí cây khá phổ biến.

Chia sẻ

Theo

The Daily Meal

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất