Vòng quanh Thế giới

12 sinh viên bị hành quyết vì nhạo báng IS trên mạng

Chia sẻ

12 sinh viên đại học ở thành phố Mosul, Iraq đã bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hành quyết can tội nhạo báng chúng trên mạng xã hội.

Ngày 22/11 vừa qua, 12 sinh viên đại học ở thành phố Mosul, Iraq đã bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hành quyết dã man can tội dám nhạo báng chúng trên mạng xã hội. Thi thể của 12 sinh viên sau đó đã được đưa tới viện pháp y Mosul.

IS nổi tiếng tàn độc với những vụ tàn sát đẫm máu.

IS nổi tiếng tàn độc với những vụ tàn sát đẫm máu.

 
Ahmad al-Jabouri, một quan chức địa phương cho biết, các sinh viên trên bị IS buộc tội cố tình tạo ra nhiều trang mạng và bài viết có nội dung nhạo báng chúng trên mạng xã hội.
 
IS đã chiếm được thành phố Mosul vào tháng 6 năm ngoái. Hiện tổ chức này đang kiểm soát một phần lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria.
 
IS vốn nổi tiếng tàn độc với các vụ tàn sát đẫm máu. Vụ hành quyết tập thể 1700 học viên sỹ quan quân đội Iraq tại Tikrit vào tháng 6/2014 đã khiến cho toàn thế giới bàng hoàng và kinh sợ. Các nạn nhân bị ép phải nằm xuống những hố nông do tổ chức này tạo ra, sau đó chúng xả súng không thương tiếc vào họ rồi dùng máy xúc di chuyển thi thể các nạn nhân xấu số ra chỗ khác để tiếp tục hành quyết những người còn lại.
 
Mosul là một thành phố ở miền Bắc Iraq và là thủ phủ của tỉnh Nineveh. Phần lớn dân số ở đây là người Ả Rập (với người Assyria, người Turmen Iraq và cộng đồng người Kurd thiểu số).

Xem Thêm>>>

Nhà nước Hồi giáo IS: ‘Từ con hoang thành kẻ thù’ của Mỹ

5 sự thật có thể bạn chưa biết về Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS

Hoảng hồn với những tin nhắn thách thức IS đến Việt Nam của ‘trẻ trâu’ Việt

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất