Vòng quanh Thế giới

1,100 người mất tích trong đại án bí ẩn không lời giải

San San
Chia sẻ

Theo một báo cáo lạnh sống lưng, có tới 1,100 người đã mất tích bí ẩn không thể giải đáp tại Công viên quốc gia của Mỹ và phần nhiều trong đó, không thể giải thích bằng những cuộc điều tra và tìm kiếm thông thường.

Hơn 1,100 người đã mất tích bí ẩn tại Công viên quốc gia của Mỹ trong vòng 100 năm qua, một phần rất lớn trong đó là những em nhỏ trên dưới 10 tuổi. Cựu cảnh sát David Paulides là người đã kỳ công liệt kê các vụ mất tích trong cuốn sách Hồ sơ mất tích 411, trong đó ông đã cố gắng bóc dỡ tấm màn bí ẩn xoay quanh những vụ việc chưa lời giải trong vòng 125 năm trở lại đây tại Công viên quốc gia Mỹ.

cover

Điểm giống nhau kỳ lạ giữa hàng ngàn vụ mất tích

Được biết, 50% những đứa trẻ bị mất tích sau đó đều được xác nhận đã chết, số còn lại thì được tìm thấy cách khá xa địa điểm nạn nhân xuất hiện lần cuối, thường là ở những nơi địa hình rất khó tiếp cận. Đa số trẻ em mất tích thường có chó cưng đi kèm, tuy nhiên có khi các con vật thì quay trở lại nhưng chủ của em lại không bao giờ được tìm thấy.

4

Trẻ mất tích thường được tìm thấy tại nơi khá hiểm trở và xa xôi so với địa điểm ban đầu, với đôi chân trần nhưng lại không hề bị trầy xước hay bầm tím.

Các trẻ được tìm thấy thì thường có dấu hiệu mất trí nhớ tạm thời, chúng không kể lại hoặc không thể nhớ được những gì đã trải qua. Đi kèm với đó, các trẻ thường bị sốt nhẹ và bị tổn thương tinh thần.

Trong mọi trường hợp, các bậc cha mẹ luôn khẳng định những đứa trẻ rõ ràng đã ngay bên cạnh mình trước khi không còn trong tầm mắt của họ một cách thần bí. Thông thường, trẻ được mặc những bộ đồ khá tươi sáng, có màu sắc khi biến mất và khi xuất hiện trở lại ở những địa điểm xa lắc, với đôi chân trần nhưng lại không hề bị trầy xước hay có vết bầm tím nào trên mình…

Một điểm kỳ quái là trong trường hợp mất tích kỳ, tại nơi mất tích luôn có sự xuất hiện khá phong phú của loài việt quất tím đen thần bí.

Sự xuất hiện của những bụi việt quất trong các vụ mất tích.

Sự xuất hiện của những bụi việt quất trong các vụ mất tích.

Địa điểm mất tích thường mang những cái tên như Quái vật nơi khe sâu, Quái vật Lookout, Hồ quái vật song sinh, …; có lẽ những địa danh này vốn đã hằn in các sự kiện hoặc dấu ấn quái quỷ nào đó từng tồn tại.

Thêm vào đó, trong 95% trường hợp được ghi nhận, thời tiết trở nên xấu đi một cách kỳ lạ, cơn mưa đổ xuống ào ạt làm rửa trôi đi dấu chân và cản trở cuộc tìm kiếm những nạn nhân xấu số. Có đến 98-99% trường hợp, chó săn của cảnh sát không thể phân định được mùi để tìm kiếm nạn nhân hoặc từ chối phối hợp trong cuộc tìm kiếm của cảnh sát.

Trong các vụ mất tích, cơn mưa thường đổ xuống, xóa hết mọi dấu vết.

Trong các vụ mất tích, cơn mưa thường đổ xuống, xóa hết mọi dấu vết.

Nguồn thông tin bị bưng bít

Khi Paulides lần đầu tiên yêu cầu thông tin từ Vườn quốc gia theo quy định của đạo luật Tự Do Thông Tin về những người mất tích, ông nhận được câu trả lời là ban quản lý không còn lưu giữ hồ sơ nào. Paulides còn gặp các trở ngại khác như bị từ chối, đe dọa hoặc đòi chi trả một khoản tiền lớn nếu muốn nhận được các hồ sơ “không - tồn - tại” đó của các vụ mất tích bí ẩn này, con số chi phí khổng lồ có thể lên tới 1,4 triệu USD.

6

Một số vụ mất tích nổi bật

Trong công viên quốc gia Rocky Mountain vào năm 1938, một cặp vợ chồng leo núi tại đây và trong lúc nghỉ ngơi, họ ngước nhìn lên vách đá có tên gọi là Tổ Quỷ, họ đã thấy một cậu bé nhỏ cheo leo trên đó! Tuy nhiên, nghĩ rằng cha mẹ cậu bé đó phải ở quanh đó nên họ đã lái xe về, khi đi qua thung lũng bên dưới thì họ bắt gặp tới 2.500 con người đang dò tìm gì đó. Phải đến sáng hôm sau, khi ảnh đứa trẻ bị mất tích được đăng trên báo, họ mới nhận ra đó chính là đứa trẻ trên vách đá. Cặp vợ chồng vội quay trở lại địa điểm ban đầu, nhưng đứa trẻ đó mãi mãi không được tìm thấy.

Một cậu bé hai tuổi mất tích khi đến thăm ông bà mình ở Ritter, Oregon vào năm 1952. Sau đó 19 giờ, cậu bé được tìm thấy trên một chiếc bệ thạch lạnh giá, mà để đến được đó, người bình thường phải băng qua 2 đỉnh núi tương đương hơn 20km! Điều này là bất khả thi với một em bé 2 tuổi chập chững mới biết đi.

Cần nói thêm, trong 95% của tất cả các trường hợp trẻ bị mất tích, chúng nếu được tìm thấy thì đều cách địa điểm ban đầu ít nhất tới gần 5km.

3

Tương tự, FBI cũng từng từ chối đưa ra bất kỳ thông tin nào về sự mất tích bí ẩn của một bé trai 2 tuổi tại Công viên quốc gia Yosemite (California) vào năm 1957 khi đi dạo quanh trang trại gia đình. Chó nghiệp vụ, hàng trăm người đã tìm kiếm nhưng không thành công. Sau đó, cậu được tìm thấy ở đỉnh ngọn núi dựng đứng cao 1000m trong tình trạng bị mất nước, chỉ còn lại áo, một chiếc tất và không giày.

Đi tìm lời giải

Trong cuốn sách 411 và trong các cuộc phỏng vấn, Paulides cho rằng các vụ mất tích đều cực kỳ bí ẩn, không manh mối. Chỉ có thể giải thích bằng những hiện tượng, giả định siêu nhiên như UFO, người ngoài hành tinh, hay quỷ dữ đằng sau những vụ việc kỳ lạ này.

Ngoài lề, công trình của Paudiles có ý nghĩa rất nhiều cho các bậc phụ huynh trong việc nâng cao cảnh giác và cẩn thận hơn khi cho con mình tham gia các vụ dã ngoại ở trường, công viên hay các chuyến thực tế mạo hiểm.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất