Vòng quanh Thế giới

Sau 11 năm âm dương cách biệt, cuối cùng chú chó 'trung thành nhất thế giới' cũng được đến bên chủ

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Câu chuyện về chú chó trung thành quấn quýt bên mộ của chủ nhân suốt hơn một thập kỷ khiến nhiều người xúc động.

Chú chó Capitan sống ở thành phố Villa Carlos Paz, Argentina. Năm 2006, ông Damian, chủ của Captain, đột ngột qua đời. Khoảng thời gian sau đó, chú chó biến mất, tất cả mọi người đều cho rằng nó đã đi tìm chủ nhân mới hoặc bị giết.

Không ai ngờ rằng Capitan hàng đêm nằm lại bên ngôi mộ của người chủ. Đáng kinh ngạc hơn, chú chó duy trì thói quen này trong suốt 11 năm qua.

Capitan qua đời ở tuổi 15 sau hơn chục năm ngủ bên mộ chủ.

Người nhà Damian cho biết, trong đám tang, Capitan không đi cùng đoạn đường ra nghĩa trang nhưng lại có thể tự mình tới được đó.

Vợ của Damian cho biết, cách đây 6 năm, khi tới thăm ngôi mộ của chồng, cô nghẹn ngào chứng kiến cảnh Capitan đang sủa rất lớn, giống y như tiếng khóc từ tận đáy lòng.

Cô cũng không biết vì sao chú chó cưng lại có thể tìm được đến ngôi mộ dù lúc trước nó chưa từng được đưa đến đó. Con trai của Damian đã nhiều lần cố gắng đưa Capitan về nhà, nhưng không thành công.

Mỗi tối trong suốt 11 năm qua, Capitan luôn ngủ bên cạnh ngôi mộ của chủ nhân.

Người quản lý nghĩa trang thông tin: “Một ngày nọ, tôi nhìn thấy chú chó đi lang thang quanh nghĩa trang để tìm mộ của người chủ. Nó ở đó hàng đêm. Chúng tôi rất khâm phục nó nên thường chăm sóc và cho nó ăn”.

Sau hơn một thập kỷ bên mộ chủ, Captain mới qua đời cách đây vài ngày do bệnh tật và già yếu.

Câu chuyện của Capitan khiến nhiều người nhớ đến hình ảnh chú chó Hachiko đã ngồi đợi người chủ chẳng may qua đời tại ga xe lửa Tokyo trong suốt 9 năm.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất