Vòng quanh Thế giới

10 sự thật thú vị có thể khiến nhiều người 'há hốc miệng'

Theo Bright Side
Chia sẻ

Xuyên Trái Đất chỉ mất 38 phút, chuột cũng có thể bật cười là hai trong số nhiều sự thật bất ngờ không phải ai cũng biết.

Theo tính toán của các nhà vật lý Đại học McGill ở Montreal, Canada, một người chỉ mất 38 phút và 11 giây để tới đầu bên kia của hành tinh thông qua một lỗ khoan xuyên Trái Đất. Khi đó, tốc độ bay sẽ đạt hơn 8 km/giây. Thời gian để con người đi qua lỗ xuyên hành tinh thấp hơn nhiều so với ước tính 42 phút 12 giây mà các nhà khoa học từng đưa ra trước đây. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng loài người chưa thể khoan được lỗ xuyên này trong tương lai gần.

Khi đến một nơi không thân thuộc và không có biển chỉ dẫn, một người thuận tay phải (chiếm khoảng 90% dân số thế giới) có xu hướng đi về bên phải thay vì bên trái. Đây là tuyên bố của chuyên gia tâm lý Stephen Bitgood. Theo Brightside, các chuyên gia marketing có xu hướng áp dụng quy tắc này để sắp xếp hàng hóa có giá rẻ nhất đến đắt nhất theo hướng từ trái sang phải để dự đoán xu hướng mua của khách hàng.

Nguyên mẫu đầu tiên của chiếc xe đạp hai bánh với tên gọi Laufmaschine được giáo sư người Đức Baron Karl von Drais phát minh năm 1817. Ít ai biết rằng trước đó, vào năm 1801, nhà phát minh Richard Trevithick đã có chuyến đi thử nghiệm đầu tiên trên đầu máy xe lửa chạy bằng hơi nước đầu tiên trên thế giới được gọi là Puffing Devil.

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện rằng loài chuột cũng có thể bật cười khi bị cù giống như con người. Tuy nhiên, hành động này chỉ xuất hiện khi chúng “có tâm trạng vui vẻ”. Ở trạng thái buồn bã hoặc sợ hãi, phản ứng với động tác cù sẽ yếu ớt hơn.

Lông gấu không phải màu trắng như chúng ta vẫn thường thấy. Trên thực tế, lông gấu có màu bán trong suốt và có thể phản chiếu lại màu sắc có ở xung quanh môi trường sống. Da gấu màu đen, giúp chúng giữ ấm bởi màu đen hấp thụ ánh sáng mặt trời tốt hơn, đồng thời đẩy nhanh tốc độ làm khô khi lông bị ướt.

Sau khi tiến hành loạt thí nghiệm, chuyên gia Australia Ruben Meerman kết luận chất béo có thể được “tống” ra ngoài cơ thể qua đường thở. Theo ông, chất béo có thể chuyển hóa sang carbon dioxide và thải ra ngoài ở dạng khí thở.

Hội chứng tâm lý Alice ở xứ sở thần tiên hóa ra không chỉ có trong truyện, mà tồn tại ngay ngoài đời thực. Hội chứng rối loạn tâm lý hiếm gặp, với nhiều biểu hiện như nhìn vật thể lớn thành vật thể nhỏ, vật thể nhỏ thành vật thể có kích thước khổng lồ. Hội chứng này được phát hiện và phân loại từ năm 1955.

Theo bác sĩ Franz Messerli, ăn chocolate có thể cải thiện sức khỏe tâm thần của con người. Dù thừa nhận rằng thí nghiệm này để cho vui, ông cũng đã tìm ra mối liên hệ trực tiếp giữa lượng chocolate được tiêu thụ ở nhiều nước khác nhau với số lượng người đoạt giải Nobel ở những nước này.

Ở Anh, các bác sĩ và y tá không được phép đeo nhẫn trong giờ làm việc để có thể sẵn sàng cho mọi tình huống. Khi đeo nhẫn, ngón tay có thể bị nhiễm bẩn. Việc tháo nhẫn cũng có thể tốn thời gian, đặc biệt trong trường hợp cấp cứu.

Erika Eiffel có cái tên thật đặc biệt, không phải vì cô là con cháu của kỹ sư Gustave Eiffel, mà bởi cô là… vợ của tháp Eiffel. Năm 2007, cô nàng chính thức đăng ký kết hôn với công trình biểu tượng của thủ đô Paris, Pháp. Trước “bạn đời” đặc biệt này, cô từng có mối tình lâu năm với một cây cung có tên Lance.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất