Vòng quanh Thế giới

10 đám tang mà người chết vẫn 'chất' như khi còn sống

Chia sẻ

Các nhà cung cấp dịch vụ mai táng trên thế giới ngày càng nhận được nhiều yêu cầu kỳ lạ từ phía gia đình người đã khuất. Nhiều người quá cố thậm chí còn được "hóa trang" trông như đang tham gia đám tang của chính mình.

damtangnhuconsong (8)

Trong đám ma của chính mình, Diaz Beato ngồi trên một chiếc ghế, một chân vắt lên chân còn lại, mặc bộ quần áo yêu thích, đội mũ, đeo kính và tay cầm một điếu xì-gà.

Ngoài đám tang gây chú ý của Fernando de Jesus Diaz Beato (26 tuổi) tại San Juan, Puerto Rico mà SaoStar vừa đưa tin gần đây, thế giới trước đó đã chứng kiến không ít những lễ viếng lạ lùng tương tự - khi mà người chết được là chính mình như khi còn sống thay vì nằm vô hồn trong quan tài lạnh lẽo.

Dưới đây là 9 đám tang không kém phần kỳ thú khác:

Miriam Burbank

Bà Miriam Burbank qua đời vì ung thư vào tháng 6/2014. Trong đám tang của chính mình được tổ chức tại nhà tang lễ Charbonnet, New Orleans, Louisiana, Miriam Burbank được đặt ngồi cạnh bàn với bia, whisky và xì-gà trên đó. Móng tay của bà cũng được sơn theo màu đặc trưng của đội tuyển bóng đá Mỹ mà bà rất yêu thích. 

damtangkyla (1)

Con gái của Miriam muốn người mẹ quá cố qua đời ở tuổi 53 của mình được sống trọn vẹn đến giây phút cuối cùng nên đã tổ chức lễ viếng theo phong cách “party”. 

Lionel Batiste

“Khách hàng” tiên phong cho dịch vụ mai táng lạ lùng này ở New Orleans vào năm 2012 là nghệ sĩ nhạc jazz Lionel Batiste.

Uncle-Lionel-Batiste (1)

Ông Batiste đã để lại di thư rằng ông không muốn mọi người xem thường ông, ngay cả lúc đã mất. Vì thế, người nhà đã để ông đứng hiên ngang, lưng tựa vào một cây đèn, tay chống lên gậy, đeo kính đen, mũ đội lệch, trông rất ngầu.

Mickey Easterling

Nhà xã hội - từ thiện nổi tiếng Mickey Easterling, 83 tuổi được gia đình sắp xếp cho cuộc ra đi trong tư thế một tay cầm ly thủy tinh, một tay cầm xì-gà.

damtangkyla (2)

Bà còn mặc đầm dạ hội, đội mũ kiểu cầu kỳ và choàng khăn lông vũ màu hồng nổi bật.

Willie Stokes Jr

Chuyện giã từ thế giới này theo phong cách thật “chất” không phải mới mẻ. Cách đây 30 năm, trùm bài Willie Stokes Jr tại Chicago đã được tiễn đưa trên một chiếc quan tài với hình dáng siêu xe Cadillac Seville.

Stokes, khi đó mới 28 tuổi đã bị bắn chết khi ngồi trong xe trước bậc thang một nhà nghỉ. Chiếc quan tài của anh sau đó được thiết kế gần như y hệt chiếc xe này từ đèn pha, kính chắn gió. Ngoài ra còn có biển số đề tên “Wimp” - nickname của Stokes. 

PAY-Willie-M-Wimp-Stokes-Jr

Chưa hết, anh chàng còn mặc bộ vest màu đỏ hồng và trên tay có dán khoảng 1.000 USD (tương đương 20 triệu đồng), tái hiện lại phong cách của trùm bài lúc sinh thời.

Angel Pantoja Medina

Tại Puerto Rico, Angel Pantoja Medina bị bắn chết và thả xuống sông trong tình trạng trên người chỉ còn đồ lót vào năm 2008. Để bù đắp lại cái chết đầy bi kịch ấy, trong đám tang của mình, Medina đã đứng thẳng hiên ngang. 

damtangkyla (4)

Thi thể của anh được đặt tựa vào tường, mặc đồ theo phong cách của một rapper, đội chiếc mũ New York Yankees yêu thích.

David Morales

David Morales - một fan xe phân khối lớn có lẽ sẽ cảm thấy rất hạnh phúc khi được ra đi trên chính chiếc xe Honda yêu quý của anh. 

damtangkyla (5)

Edgardo Velazquez

Trong lễ viếng của mình, nhân viên y tế Edgardo Velazquez vẫn mặc đồng phục và ngồi ở ghế lái chiếc xe cấp cứu quen thuộc mà anh vẫn điều khiển mỗi ngày. 

damtangkyla (6)

Carlos Cabrera

Một gia đình đã đề nghị nhà mai táng tạo dáng cho con trai quá cố của họ - Carlos Cabrera như nhà lãnh đạo Che Guevara. Thi thể của anh được xếp ngồi khoanh chân, đầu đội mũ, tay cầm xì-gà.

damtangkyla (7)

Christopher Rivera Amora

Tại lễ tang của tay boxing Christopher Rivera Amora, anh được tạo hình đứng thẳng trên đài thi đấu, tay đeo găng và đầu đội mũ trùm như thể đang chuẩn bị bước vào một trận tỉ thí như khi anh còn sống. 

damtangkyla (8)

Vận động viên boxing chuyên nghiệp này cũng bị bắn chết. Thi thể của anh được gia đình mặc trang phục thi đấu màu đen với dải vải in chữ “Cám ơn Chúa” mà anh vẫn hay mặc khi còn thi đấu.

Chia sẻ
Tin mới nhất