Vòng quanh Thế giới

10 chuyện tình có thật khiến bạn muốn cùng người ấy 'già đi bên nhau'

Chia sẻ

Stephanie Jarstad là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp đám cưới. Mới đây, cô vừa cho ra mắt một bộ ảnh mang tên “Già đi bên nhau” với các nhân vật chính là những cặp đôi lớn tuổi.

10 cặp vợ chồng già đã đồng ý tham gia chụp ảnh theo lời đề nghị của Stephanie. Họ cũng chia sẻ với nữ nhiếp ảnh gia câu chuyện tình yêu của mình - hành trình mà họ đã cùng cười, cùng khóc, cùng già đi và trở thành những người bạn tri kỷ của nhau.

#1: Ông Doug và bà Fran: 55 năm hôn nhân

1bennhauthapky

“Chúng tôi đã hẹn hò nhau trong suốt 8 năm trời trước khi kết hôn. Chúng tôi từng chia tay rồi lại tái hợp, tổng cộng là 6 lần. Tất cả đều là vì cả hai không thể tìm được tiếng nói chung với người kia. Hiện giờ chúng tôi vẫn đang cùng cố gắng cải thiện vấn đề này. Nhưng tình yêu dành cho nhau thì càng trở nên sâu đậm theo từng ngày”.

#2: Ông Steve và bà Cheryl: 49 năm hôn nhân

2bennhauthapky

“Gia đình tôi lo lắng vì việc Steve sinh ra và lớn lên trong một gia đình không hòa thuận. Họ đã cố gắng khuyên tôi đừng lấy anh ấy. Vì vậy, tôi đã trải qua một khoảng thời gian khó khăn để đưa ra những quyết định cho cuộc đời của mình. Tôi chỉ biết cầu nguyện để được lấy Steve. Và rồi một ngày kia, anh ấy đã lái xe từ Utah tới California - nơi tôi ở. Chúng tôi quyết định trốn khỏi nhà để đến với nhau vào hôm thứ Sáu định mệnh ấy”.

#3: Ông Ray và bà Tess: 54 năm hôn nhân

3bennhauthapky

“Ray bị chẩn đoán mắc căn bệnh Alzheimer cách đây 4 năm. Cho tới ngày hôm nay, dù bất kỳ điều gì xảy ra và nếu bạn hỏi rằng ông ấy muốn làm gì, ông ấy sẽ luôn trả lời “Tôi muốn làm bất kỳ điều gì mà Tess muốn làm”. Đó là điều duy nhất mà ông ấy không bao giờ có thể quên được”.

#4: Ông Lloyd và bà Helen: 64 năm hôn nhân

4bennhauthapky

“Ông ấy có một người anh trai sinh đôi và tôi cũng vậy. Chúng tôi thường bắt xe bus đến trường cùng nhau. Khi ấy tôi học lớp ba, còn ông ấy học lớp sáu. Khi chúng tôi lấy nhau, tôi mới chỉ có 16 tuổi và ông ấy thì 18 tuổi. Giờ đây chúng tôi có tổng cộng 30 người cháu và 32 người chắt. Cả hai chúng tôi đều lấy làm mừng vì hồi đó đã đi xe bus cùng với nhau”.

#5: Ông Robert & bà Patricia: 23 năm hôn nhân

5bennhauthapky

“Cháu gái của tôi đã sắp xếp một cuộc hẹn giấu mặt cho chúng tôi. Lúc đầu bà ấy chẳng thích tôi chút nào, còn tôi thì rất ghét con chó của bà ấy”.

#6: Ông Chancey và bà Bertha: 71 năm hôn nhân

6bennhauthapky

“Vào mùa hè năm 1944, chúng tôi cùng leo lên ngọn núi Timpanogos. Sáu tháng sau, chúng tôi đính hôn. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ cùng nhau để nuôi dạy 13 đứa con”.

#7: Bà Jan và ông Richard: 65 năm hôn nhân
7bennhauthapky - Bà Jan: “Chúng tôi biết nhau từ hồi học lớp 8. Năm lớp 9, tôi đã chủ động rủ ông ấy đi nhảy cùng mình. Ông ấy nói là ông ấy sẽ trả lời tôi sau!”

- Ông Richard: “Thực ra tôi phải về hỏi bố xem liệu bố có thể lái xe đưa chúng tôi đi chơi được không. Vì khi đó, tôi không đủ tuổi để tự mình lái xe”.

- Bà Jan: “Còn tôi thì cứ nghĩ hồi đó ông ấy còn phải đợi xem liệu có mời được cô nào hơn tôi không!”

- Ông Richard: “Bà ấy ngồi kế bên tôi trong lớp học môn tiếng Anh. Và tôi cứ phải trả lời mọi câu hỏi của bà ấy. Ngay khi học xong cấp 3, chúng tôi lấy nhau. Lúc đó cả hai đứa mới chỉ có 17 tuổi. Tiếng cười là điều rất quan trọng trong hôn nhân, sự tôn trọng cũng vậy. Tôi xây cho bà ấy một căn phòng chỉ để may vá. Tôi không làm phiền bà ấy mỗi khi bà ấy vào căn phòng đó. Ngược lại, bà ấy cũng để tôi có khoảng không gian của mình khi tôi làm việc trong phòng cắt kính”.

#8: Ông Andrew và bà Norma: 57 năm hôn nhân

9bennhauthapky

“Chúng tôi gặp nhau khi tôi đang làm việc trong một cửa tiệm bán váy phụ nữ ở California. Ông ấy là nhân viên của cửa hàng quần áo nam phía đối diện. Hàng sáng, chúng tôi thường ra ngoài tiệm quét dọn vỉa hè. Rồi một ngày, chổi của chúng tôi va vào nhau. Dần dần, chúng tôi yêu nhau bên vỉa hè trước cửa hai tiệm quần áo lúc nào không hay”.

#9: Ông George và bà Diane: 60 năm hôn nhân
11bennhauthapky

“Một cách để cả hai chúng tôi hợp nhất đó là trở nên già đi. Chúng tôi chưa từng “già” bao giờ cả. Và bây giờ chúng tôi vẫn đang học cách “già” cùng với nhau. Chúng tôi dựa vào nhau mỗi khi có vấn đề về sức khỏe. Và lời khuyên về hôn nhân tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng nhận được là: Đừng bao giờ cố gắng thay đổi đối phương. Thay vào đó, hãy làm quen với nhau và cùng nhìn vào những mặt tốt của nhau”.

#10: Ông Mervin và bà Carolyn: 56 năm hôn nhân

12bennhauthapky

“Chúng tôi gặp nhau trong lớp học Kinh tế. Nhưng tôi thì chỉ mải mê “học” bà ấy thôi! Không có gì là chắc chắn trong cuộc đời này. Bạn cần phải có niềm tin. Khi chúng tôi cưới nhau, chúng tôi không thật sự có nhiều niềm tin lắm. Chúng tôi chỉ bước trên hai chân của mình và cắm đầu làm việc. Hôn nhân đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Và giờ đây, chúng tôi gần gũi với nhau hơn bao giờ hết”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất