Vòng quanh Thế giới

Ông bố khiến 1.700 người bị cách ly vì giấu chuyện con gái trở về từ Vũ Hán

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Dù biết rõ phải báo cáo với chính quyền về việc con gái vừa trở về từ tâm dịch, nhưng một công chức Trung Quốc đã không làm vậy. Thậm chí, cả cô gái và gia đình cô đã ra ngoài gặp họ hàng và bạn cùng lớp để ăn mừng nhân dịp cô trở về nhà.

Khi số người chết vì dịch bệnh do virus Corona gây ra ở Trung Quốc liên tục tăng cao mỗi ngày, một vài thành phố đã phải áp dụng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ để cách ly các nạn nhân bị nhiễm bệnh đến từ Vũ Hán. Nhiều gia đình đã bị buộc phải chia cách khỏi nhau một cách tàn khốc do chính sách chống dịch mới này.

Tuy nhiên, một gia đình ở Tô Châu đã cố gắng lách luật khi người cha tên là An Huy đã giấu cô con gái bị nhiễm bệnh trở về từ Vũ Hán của mình bằng cách sử dụng quyền lực của một công chức tham gia công tác phòng chống dịch bệnh cho chính phủ.

Dù biết rõ phải báo cáo với chính quyền về việc con gái vừa trở về từ tâm dịch Vũ Hán, nhưng ông Huy đã không làm vậy. Ảnh minh họa.

Vào ngày 22/1/2020, ông An Huy đã đến ga đường sắt cao tốc ở thành phố Tô Châu, Trung Quốc để đón con gái lớn vừa mới trở về từ Vũ Hán. Dù biết rõ phải báo cáo với chính quyền về việc con gái vừa trở về từ tâm dịch, nhưng ông Huy đã không làm vậy. Thậm chí, cả cô gái và gia đình cô đã ra ngoài gặp họ hàng và bạn cùng lớp để ăn mừng nhân dịp cô trở về nhà.

Trong khi đó, cha cô - ông An Huy, vốn là một công chức công tác cùng đội phòng ngừa dịch bệnh cho chính phủ. Theo Sin Chew Daily, đến ngày 7/2/2020, vợ và cô con gái thứ của ông Huy bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của căn bệnh chết người này. Vì quá tuyệt vọng, ông Huy đã chuẩn bị trái phép một chiếc ô tô để bí mật đưa con gái và người vợ bị nhiễm bệnh đến bệnh viện điều trị. Lúc đó, người đàn ông này mới nhận ra việc giấu không khai báo tình hình của cô con gái lớn cho chính quyền đã đẩy mọi người xung quanh ông vào hoàn cảnh nguy hiểm.

Thậm chí, cả cô con gái và gia đình cô đã ra ngoài gặp họ hàng và bạn cùng lớp để ăn mừng nhân dịp cô trở về nhà. Ảnh minh họa.

Chỉ vài ngày sau khi gia đình ông chính thức bị xác nhận nhiễm bệnh, hơn 1.700 người cùng sống trong khu dân cư của ông đã hoàn toàn bị cách ly bởi chính quyền. Ảnh minh họa.

Vào ngày hôm sau (8/2/2020), An Huy đã thông báo với chính quyền về vụ việc. Sau đó, vợ và con gái nhỏ của ông đã bị xác nhận dương tính với Covid-19. Chỉ vài ngày sau khi gia đình ông chính thức bị xác nhận nhiễm bệnh, hơn 1,700 người cùng sống trong khu dân cư của ông đã hoàn toàn bị cách ly bởi chính quyền.

Khu dân cư đó đã buộc phải phong tỏa hoàn toàn vì dự đoán hơn 400 người đã có nguy cơ bị nhiễm bệnh do tiếp xúc gần gũi với con gái ông Huy. Trong khi vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra, gia đình ông Huy đang bị xét xử vì nghi ngờ can thiệp vào việc phòng ngừa và điều trị bệnh do Covid-19 gây ra.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất