Vòng quanh Thế giới

​Donald Trump nổi giận vì ảnh khỏa thân của vợ bị 'đào mộ'

Chia sẻ

Trong khi tỷ phú Donald Trump có lời chửi rủa mạt sát để hạ bệ đối thủ thì các đối thủ của ông Trump cũng chẳng vừa.

Sự việc khá ê chề vừa xảy ra ở bang Utah trước cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống của đảng Cộng hòa hôm 22/3.

Utah là bang nổi tiếng bảo thủ ở vùng Tây Nam nước Mỹ. Đặc điểm của bang này là 60% dân số theo đạo Mormon (tên chính thức gọi là Giáo hội Chúa Giêsu Kitô của các thánh ngày sau hết). Tín đồ đạo Mormon xem ăn nói chói tai là tội lỗi. Bởi thế hiển nhiên cử tri bang Utah không ưa gì Donald Trump.

Muốn chắc chắn việc cử tri bang Utah dồn phiếu cho Ted Cruz, một nhóm chống Donald Trump mang tên “Make America Awesome” (“Khiến nước Mỹ tuyệt vời) đã mở chiến dịch truyền thông trên Facebook và Instagram.

Trong chiến dịch này có một quảng cáo khiến Donald Trump tức điên người là bức ảnh cô vợ trẻ Melania Trump khỏa thân nằm trên tấm lông thú. Trên ảnh có dòng chữ: “Đây là Melania Trump. Đệ nhất phu nhân trong tương lai của các bạn. Vậy thì hôm thứ ba các bạn nên ủng hộ Ted Cruz”.

Tấm ảnh của Melania thời chưa lấy Donald Trump.

Đây không phải ảnh chụp lén mà là ảnh lấy từ bộ sưu tập ảnh chụp Melania Trump vào năm 2000 cho tạp chí GQ. Lúc bấy giờ cô Melania Trump còn là người mẫu sáng giá và chưa kết hôn với tỷ phú Donald Trump.

Tỷ phú Donald Trump đương nhiên nổi cơn tam bành, phản pháo lại trên Twitter: “Ted Cruz gã dối trá vừa sử dụng một bức ảnh của Melania lấy từ ảnh chụp cho GQ để quảng bá cho mình. Cẩn thận đấy Ted dối trá, nếu không ta sẽ nói hết chuyện của vợ ngươi”.

Donald Trump không nêu rõ sẽ nói hết cái gì về bà Heidi Cruz, phu nhân ông Ted Cruz. Tuy nhiên, một số báo suy đoán tỷ phú Trump có thể kể lại chuyện xảy ra vào năm 2005, cảnh sát TP Austin tìm thấy bà Heidi Cruz như người trầm cảm ôm đầu ngồi dưới đất, gần lối vào xa lộ.

Hẳn cũng có chút lo sợ nên thượng nghị sĩ Ted Cruz nhanh chóng trả lời Donald Trump như sau: “Bức ảnh của vợ ông không phải của chúng tôi. Donald, nếu ông thử tấn công Heidi, ông còn hèn hạ hơn những gì tôi nghĩ”.

Thật ra chiến dịch đăng ảnh bà Melania Trump khỏa thân là “thành tích” của nữ chuyên viên tư vấn đảng Cộng hòa Liz Mair (tốt nghiệp Học viện Chính trị Paris hẳn hoi), người sáng lập nhóm “Make America Awesome”.

Liz Mair đã viết trên Twitter nhận trách nhiệm đăng bức ảnh Melania Trump và khẳng định cô đã bị những người ủng hộ Donald Trump đe dọa.

Chia sẻ
Tin mới nhất