Giải Trí

Vũ Ngọc Đãng: 'Nói Ngọc Trinh làm cave là rất vô văn hóa, vô lương tâm'

Chia sẻ

Đạo diễn đình đám của làng điện ảnh Việt cho rằng, chủ nhân bài báo gây bão dư luận mới đây chẳng thể dựa vào tin đồn mà viết bừa. Tuy nhiên, anh lại để ngỏ khả năng có khởi kiện hay không.

Trưa 7/4, công chúng cùng giới truyền thông - nhất là những ai đang dành sự quan tâm cho bộ phim vừa ra rạp của Vũ Ngọc ĐãngNgọc Trinh đều bất ngờ khi đọc bài viết Xem Vòng eo 56: Không nghe cave kể chuyện từ một trang báo điện tử. Ngoài cái tít khiến nhiều người phải “mắt chữ O, miệng chữ A”, phần nội dung cũng đầy ý kiến chủ quan với cách đặt vấn đề chẳng thể đỡ nổi. Mặc dù đã được ban biên tập đổi lại tiêu đề, song bài báo trên vẫn mang đến cảm giác khó chịu cho độc giả bởi các so sánh ngô nghê lẫn nhận định ác ý.

Buổi tối cùng ngày, SaoStar nhanh chóng có cuộc phỏng vấn với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng để nghe cảm xúc, phản hồi của anh về bài viết gây “sóng gió” mạng xã hội nêu trên.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

- Chào đạo diễn Vũ Ngọc Đãng! Mới đây, có một bài báo sử dụng ngôn từ rất sốc để nói về Ngọc Trinh, bộ phim “Vòng eo 56” và những góc khuất trong giới người mẫu. Cảm giác của anh khi đọc xong bài viết đó thế nào?

- Tôi nghĩ đó là một bài báo xúc phạm con người, nhục mạ người khác. Ngay cả khi Minh Béo bị bắt thì chúng ta cũng không thể gọi anh ấy là tội phạm, vì cơ quan chức năng còn đang điều tra, chưa ra tòa nữa. Tại sao lại đặt tiêu đề như vậy? Tại sao lại nói cô ấy là cave? Bắt gặp lần nào chưa mà lại nói như thế? Tôi thấy người viết bài báo đó rất vô văn hóa và vô lương tâm. Tất cả chỉ là tin đồn thì tại sao lại thẳng thừng buộc tội Ngọc Trinh?

Một điểm nữa, Ngọc Trinh đâu có nói mình tài năng hay giỏi giang gì. Cô ấy đâu có nhận mình là anh hùng, chỉ chia sẻ rằng bản thân may mắn có những người tốt bên cạnh. Ngọc Trinh không hề nói mình cao cả hay gì hết.

- Trước nhiều ý kiến tranh cãi, bài báo đã được đổi tiêu đề. Vậy anh quyết định ra sao - có tiếp tục khởi kiện như chia sẻ trong một bình luận trên trang cá nhân hay bỏ qua?

- Tôi xin phép không trả lời câu hỏi này vì bản thân và ê-kíp vẫn đang xem xét lại.

- Anh có nghĩ bài báo đang trở thành tâm điểm chú ý trên sẽ khiến “Vòng eo 56” vướng vào những lùm xùm ngay thời điểm vừa công chiếu, đồng thời làm khán giả có cái nhìn ác cảm hơn về bộ phim?

- Tốt xấu, ảnh hưởng thế nào tôi chưa biết. Thế nhưng, tôi nghĩ một cơ quan làm về văn hóa, một tờ báo chính thống thì không nên có những nhận định xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của người khác chẳng hề có bằng chứng gì. Các bạn viết phê bình phim khen, chê đàng hoàng thì chúng tôi sẵn sàng lắng nghe.

ngoctrinh

Anh cho rằng, Ngọc Trinh không đáng bị buộc tội khi tất cả chỉ là tin đồn.

- Với nhận định kịch bản “Vòng eo 56” đa phần là hư cấu, anh phản hồi gì?

- Ngay từ đầu, tôi lẫn Ngọc Trinh đều trả lời tại buổi họp báo rằng, nội dung phim sẽ có 70% sự thật và 30% hư cấu. Tôi nghĩ một bộ phim làm ra mà kể về cuộc đời thật 100% thì nó sẽ rất khó hay, mình phải thêm thắt nhiều tình tiết, thay đổi những nội dung xoay quanh tuyến nhân vật chính để có đường dây câu chuyện, tính điện ảnh…

Làm phim dựa trên cuộc đời thật của một con người là như vậy, nó đủ thông tin để người xem cảm xúc với nhân vật, nhận ra nhân vật, đúng tinh thần của nhân vật để không sai lệch, nhưng nó cũng có những biến tấu để tăng tính điện ảnh, vì dù gì nó cũng là một tác phẩm nghệ thuật. Ví dụ nhân vật do Minh Triệu đóng, đây hoàn toàn là nhân vật tôi sáng tạo mới - trong cuộc đời Trinh không có liên quan đến ai giống hệt vậy.

ngoctrinh2

Bộ ba: Vũ Ngọc Đãng, Ngọc Trinh và Lương Mạnh Hải.

- Có phải vì Vũ Ngọc Đãng là người tiên phong làm phim về giới người mẫu - “Những cô gái chân dài”, nên lúc thực hiện tác phẩm điện ảnh xoay quanh cuộc đời Ngọc Trinh, anh cũng đồng cảm với chuỗi tai tiếng và tin đồn từ cô ấy?

- Tôi không rành về Ngọc Trinh, tôi chỉ biết cô ấy qua các bài báo trên mạng, các tựa báo gây sốc, cũng không thân để mà tự hỏi scandal, tin đồn đó là có thật hay không. Đến khi gặp Trinh ngoài đời, cô ấy chủ động nhờ tôi làm phim, tôi bắt đầu nói chuyện với Trinh, hiểu được cô ấy phần nào, thương cô ấy thật thà, hiếu thảo nên tôi mới nhận lời.

Chuyện dư luận tôi không quan tâm, vì tôi tin vào con người bằng xương bằng thịt mà tôi trực tiếp gặp, trực tiếp làm việc. Mà không riêng gì Ngọc Trinh, tôi hiếm khi tin vào những lời đồn thổi về ai đó. Mình không thể sống bằng cảm xúc của người khác, cảm nhận và suy đoán của người khác.

- Cám ơn đạo diễn Vũ Ngọc Đãng về những chia sẻ vừa rồi! Chúc bộ phim “Vòng eo 56” của anh sẽ thắng lớn ở các phòng vé.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn nhanh cùng SaoStar, khi được hỏi về cảm giác sau thời điểm đọc bài báo mà chúng tôi đề cập bên trên, diễn viên Lương Mạnh Hải cho hay: “Tôi rất sốc. Dùng từ vô văn hoá cho người viết bài (tôi không muốn dùng từ nhà báo) đó thì quá nhẹ nhàng, chính xác là lưu manh và khốn nạn. Vì tôi vẫn nghĩ giật gân câu khách là nghề của báo lá cải nhưng chưa từng nghĩ họ đi ngược lại với đạo đức báo chí đến mức mất kiểm soát như vậy”.

Anh nói thêm: “Người viết bài ấy và cả tờ báo ấy đã dũng cảm chà đạp lên giá trị cốt lõi của báo chí truyền thống là tính nhân văn và bóp nát sự liêm sỉ của bản thân để gây chú ý. Chúc mừng họ đã đạt được mục đích của mình rất ngoạn mục. Giờ này không biết họ có vui không, có hả hê không khi bao nhiêu người phán xét họ dùm chúng tôi rồi”.

Với Ngọc Trinh, cô cũng bày tỏ bức xúc của bản thân trên trang Facebook riêng. “Nữ hoàng bikini” viết: “Tại sao lại giật cái tít như vậy với mình chứ? Cave?”.

>>Xem thêm:

Lương Mạnh Hải: ‘Tôi đã dặn Đãng phải cẩn thận với kịch bản Vòng eo 56 vì dao-thớt đã bày biện sẵn’

‘Ngọc Trinh là ai mà được làm phim?’

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất