Người mẫu - Hoa hậu

Việt Nam và những cuộc thi Hoa hậu có 1-0-2

Hạnh Tâm
Chia sẻ

Gọi là "lạ lùng" vì có những cuộc thi được tổ chức không theo một hạn định nào, không theo một khung biểu cụ thể nào và cũng chẳng theo bất cứ một kế hoạch được vạch sẵn để tiếp nối ra sao!

Kì 1: Hoa hậu có “nguy cơ” đội vương miện…cả đời

Nói Hoa hậu cả đời là theo đúng nghĩa đen chứ không phải nghĩa bóng như cách mà số đông đang gọi về trách nhiệm của Hoa hậu hiện nay. Những Hoa hậu được liệt kê dưới đây chỉ một lần đăng quang nhưng bây giờ, tức là rất nhiều năm sau thời khắc lịch sử đó, vẫn chưa có ai kế nhiệm.

Giáng Mi thời điểm đăng quang và hiện nay

Giáng Mi thời điểm đăng quang và hiện nay

Đầu tiên, người giữ kỉ lục về số năm đăng quang và đương nhiệm tại Việt Nam chắc chắn phải là Giáng Mi - Hoa hậu Đền Hùng 1989. Tính đến năm 2016 tức là đã 27 năm rồi nhưng Hoa hậu Giáng Mi vẫn…đương chức. Cuộc sống và hình ảnh của “người đàn bà không tuổi” này vẫn được báo chí nhắc đến thường xuyên thông qua các sự kiện mà chị tham gia từ điện ảnh, truyền hình cho tới các sự kiện giải trí khác. Có một cô con gái xinh đẹp, một cơ ngơi đồ sộ, một công ty trứ danh, với Giáng Mi bây giờ cuộc sống gón gọn trong hai chữ “vẹn toàn”. Nhưng có lẽ nó sẽ đẹp và “toàn bích” hơn nếu như có ai đó đến và…nối ngôi chị.

Trong một lần hỏi vui rằng, áp lực giữ vương miện lâu như vậy chị có mệt không thì Giáng Mi cũng trả lời dí dỏm rằng “nếu có mệt thì cũng làm được gì đâu, vì làm gì có ai để truyền ngôi!?”. Cuộc thi năm nào giờ cũng chẳng có ai có ý định tổ chức lại, thành phần BTC và BGK có lẽ cũng không còn nguyên vẹn như xưa, nhưng tìm được một cô hoa hậu xứng đáng để đội chiếc vương miện cả đời như Giáng Mi chắc cũng không nằm trong dự liệu ban đầu của họ. Mà kể ra thì cũng đâu ai xứng đáng hơn người phụ nữ này cơ chứ!

Hoa hậu Đàm Lưu Ly thời điểm đăng quang và hiện nay

Hoa hậu Đàm Lưu Ly thời điểm đăng quang và hiện nay

Người thứ 2 trong các cuộc thi Hoa hậu “lạ lùng” chắc chắn là Đàm Lưu Ly - Hoa hậu Áo dài 1995 được tổ chức bởi báo Phụ nữ Tp. HCM. Đàm Lưu Ly sinh năm 1973 tại Hà Nội, ngay từ khi ngồi ghế nhà trường, cô đã sở hữu gương mặt ưa nhìn, chiều cao nổi bật và vóc dáng đầy quyến rũ. Với rất nhiều các yêu tố tiềm năng, năm 1994, Đàm Lưu Ly tự đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong lần 4 (tiền thân của Hoa hậu Việt Nam) và đạt thành tích: Á khôi 1 các tỉnh phía Bắc, giải phụ Thí sinh có nụ cười đẹp nhất và Top 5 chung cuộc.

Khi cuộc thi Hoa hậu Áo dài năm 1995 bắt đầu khởi động, Đàm Lưu Ly lại được Tổng công ty Hàng không Việt Nam cử đi tham gia và bất ngờ đạt danh hiệu cao nhất. Hiện Đàm Lưu Ly đang sống cùng chồng và con gái tại TP. HCM. Nói về chiếc vương miện đã giữ 21 năm, chị hóm hỉnh cho biết: “Tôi còn nhớ trong lúc đăng quang, tay tôi lúc nào cũng giữ chặt vương miện vì sợ nó rơi xuống đất. Bây giờ ngẫm lại tôi mới thấy việc giữ chặt vương miện ngày xưa như định mệnh gắn liền với cuộc đời mình vậy.”

Hoa hậu thể thao Trần Thị Quỳnh

Hoa hậu thể thao Trần Thị Quỳnh

Kế tiếp là Hoa hậu Thể thao Việt Nam Trần Thị Quỳnh. Mặc dù được tổ chức từ năm 2007 và người đăng quang cũng được cử đi thi khắp lượt các cuộc thi nhan sắc Quốc tế từ dành cho thiếu nữ đến quý bà nhưng Trần Thị Quỳnh vẫn…đương kim hoa hậu. Sau này, cuộc thi Hoa hậu thể thao bị “giáng xuống” thành Hoa khôi thể thao (theo quy định của Bộ VH TTDL), vì thế, mặc dù có thêm một lần thi người đẹp thể thao nữa, nhưng danh xưng Hoa hậu Thể thao thì chỉ có 1, và Trần Thị Quỳnh chính là Hoa hậu sở hữu “trọn vẹn” danh hiệu đó tính đến thời điểm hiện tại.

Hoa hậu Ngọc Diễm

Hoa hậu Ngọc Diễm

Trường hợp khác, đó là Hoa hậu Du lịch Việt Nam Phan Thị Ngọc Diễm. Năm 2008, Hoa hậu du lịch Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại TP HCM. Ở cuộc thi, các thí sinh trải qua nhiều vòng như trang phục áo dài, trang phục biển, trang phục dạ hội và hùng biện về các danh lam thắng cảnh, văn hóa và con người Việt Nam. Trong đêm chung kết, Phan Thị Ngọc Diễm vượt qua 35 người đẹp và giành ngôi vị hoa hậu. Thời điểm đó, Ngọc Diễm 21 tuổi và đang là sinh viên trường Đại học Ngoại thương. Sau 8 năm đăng quang, cô vẫn là đương kim Hoa hậu Du lịch Việt Nam vì cuộc thi chưa có kế hoạch tổ chức lần hai. Ngọc Diễm hiện có một cô con gái 6 tuổi và đang sinh sống tại TP HCM. Bên cạnh việc kinh doanh, cô nhận lời làm MC của một số sự kiện, chương trình truyền hình.

Hoa hậu Diễm Hương

Hoa hậu Diễm Hương

Người đẹp tiếp theo chắc chắn không ai khác ngoài Hoa hậu Diễm Hương. Hoa hậu Thế giới người Việt là cuộc thi sắc đẹp nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam khắp nơi trên thế giới, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 với ngôi vị cao nhất thuộc về Ngô Phương Lan. Ở lần tổ chức thứ hai vào năm 2010, cuộc thi chứng kiến sự đăng quang của hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương. Đã gần 6 năm trôi qua, cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt lần thứ ba vẫn chưa diễn ra và chưa có thông báo mới về kế hoạch tổ chức. Vì vậy, hiện tại Diễm Hương vẫn là đương kim hoa hậu của cuộc thi mặc dù cô đã 2 lần kết hôn, có con với người chồng thứ 2 nhưng dấu hiệu “chuyển ngôi” vẫn chưa xảy ra.

Hoa hậu đại dương Đặng Thu Thảo (bìa trái)

Hoa hậu đại dương Đặng Thu Thảo (bìa trái)

Gần đây nhất là Hoa hậu đại dương Đặng Thu Thảo. Có lẽ chỉ ở Việt Nam mới có đến 2 cuộc thi Hoa hậu liên quan đến…biển, đó là Hoa hậu biển và Hoa hậu Đại dương. Nếu như Hoa hậu biển đã được tổ chức 3 lần (cách nhau 19 năm) với sự đăng quang của Nhật Mai, Minh Thu và Thuỳ Trang, thì Hoa hậu đại dương lần đầu được tổ chức năm 2014 đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Có một điều rất thú vị là người đăng quang Hoa hậu đại dương - Đặng Thu Thảo, trùng cả họ, đệm lẫn tên với Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo. Chính vì chuyện trùng tên “tuyệt đối” này mà rắc rối xảy đến với cả 2 Hoa hậu cũng không ít. Cho đến thời điểm hiện tại, chưa có dấu hiệu gì cho thấy Hoa hậu đại dương lần 2 sẽ được tổ chức, vì thế Đặng Thu Thảo vẫn “ung dung” với chiếc vương miện trên đầu mà không lo sẽ phải “nhường ngôi” cho Hoa hậu kế nhiệm.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất