Giải Trí

Việc ai gọi 'Sếp' không quan trọng bằng tấm lòng fan dành cho Sơn Tùng M-TP

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Nhiều fan đã bày tỏ sự ngỡ ngàng của mình khi cách gọi "Sếp" thân thương và đầy quý mến lại từng là "cấm ngữ".

Tối 28/6, Sơn Tùng M-TP xuất hiện trang trọng cùng nữ diễn viên Kiều Trinh trong buổi giới thiệu bộ phim ngắn mang tên Âm bản. Đây là là tác phẩm điện ảnh do đạo diễn Lê Thanh Sơn cùng nhãn hàng OPPO đầu tư sản xuất đồng thời cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại lần thứ 2 trong vai trò diễn viên của nam ca sĩ Lạc trôi.

Tuy nhiên, xuyên suốt buổi giới thiệu, điều gây chú ý nhất cho đông đảo khán giả mà đặc biệt là Sky - cộng đồng người hâm mộ của Sơn Tùng M.TP chính là phát ngôn của MC Ngọc Trai.

Bằng sự hóm hỉnh của mình, Ngọc Trai đã “làm mát” bầu không khí sôi động mà các fan khuấy đảo bằng câu nói: “Tùng ơi! Bây giờ có lẽ như Sếp phải dẹp loạn rồi đó. Gởi một lời đầu tiên của mình đến tất cả mọi người có mặt ở đây đi…”.

Ngay sau đó, Sơn Tùng cũng lịch sự xin lỗi đàn anh Ngọc Trai và đính chính lại phát biểu của MC: “Lời đầu tiên, em xin nhấn mạnh tên em là Sơn Tùng M-TP. You know? Không phải Sếp. Em rất là xin lỗi anh về điều đó…”.

Sơn Tùng M-TP lên tiếng đính chính sau khi Ngọc Trai gọi anh là “Sếp”.

Cách gọi Sơn Tùng là “Sếp” bắt nguồn từ đâu?

Chỉ là một câu nói vô tình mang theo chút dí dỏm hài hước nhưng hiện tại lời nói của Ngọc Trai trở thành vấn đề tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Bởi nam diễn viên Kinh vạn hoa không ngờ cách gọi “Sếp” là của anti-fan mà chẳng phải là lời xưng hô thân thương của fan dành cho Sơn Tùng M-TP.

Câu hỏi đặt ra, rốt cuộc “Sếp” là từ để fan hay anti-fan gọi Sơn Tùng và cách gọi đặc biệt này xuất phát từ đâu?

Theo đó, trong một cuộc phỏng vấn của chương trình Chào buổi tối trước đây, hai bạn fan lâu năm của Sơn Tùng M-TP là Nguyễn Tú Minh và Hoàng Đức Huy đã chia sẻ về việc “cày view” cho các MV của thần tượng.

Đặc biệt, hai bạn trẻ cũng giải thích biệt danh “Sếp” mà họ hay gọi Sơn Tùng xuất phát từ việc nam ca sĩ gốc Thái Bình tự thành lập công ty riêng và “lên chức” làm chủ chính cơ ngơi của mình. Thế nên các fan đã lịch sự gọi anh một tiếng “Sếp”, như là một kiểu chúc mừng đồng thời cũng là cách gọi dí dỏm, gọi vui trìu mến.

Đại diện fan của Sơn Tùng giải thích cách xưng hô Sếp.

Tuy nhiên, Sơn Tùng chỉ mới lập công ty riêng hồi năm ngoái trong khi cách gọi Sếp đã xuất hiện khá lâu kể từ sau hiện tượng Em của ngày hôm qua gây sốt. Trước hiện trạng này nhiều người trở nên lúng túng vì không phân biệt được đây là cách gọi của fan hay anti-fan.

Đa phần các fan dùng danh xưng này với Sơn Tùng M-TP nhưng theo hàm nghĩa quý mến, thân mật còn anti-fan lại gọi theo kiểu “hàm ý”. Một số fan lâu năm cho rằng đây là “thuật ngữ” không xuất phát từ phía họ nhưng thế hệ fan mới lại quen dùng.

Các cuộc tranh luận nổ ra, không ít người hâm mộ ngỡ ngàng vì mình đã gián tiếp dùng cách gọi này tổn thương Sơn Tùng và cảm thấy ái ngại khi mình vốn dĩ là fan phút chốc biến thành… anti-fan.

Tình cảm, sự yêu thương từ fan dành cho Sơn Tùng mới là điều đáng quý!

Dẫu vậy, xét cho cùng, cách gọi này thuộc về ai không quan trọng bằng việc người ta dùng nó với ý nghĩa gì. Dù vô tình nhưng fan vẫn luôn dùng tất cả sự thiện ý cùng cách nghĩ tốt đẹp để gọi thần tượng của mình.

Còn “hàm ý” trong cách gọi của anti-fan với Sơn Tùng, tuy có cười cợt/chế giễu thì cũng chẳng đủ sức hạ bệ anh. Bởi vốn dĩ, chàng trai gốc Thái Bình vốn trải qua quá nhiều “sóng gió” và dù “bão có đến mỗi mùa”, giọng ca Âm thầm bên em vẫn sẽ đủ sức vượt qua tất cả như anh… đã từng.
Qua sự việc này, có thể thấy Sơn Tùng M-TP là người nghiêm túc và chuyên nghiệp. Bởi lẽ, trong một sự kiện trang trọng, anh đã tập trung giới thiệu thương hiệu bản thân qua việc nói rõ nghệ danh của mình, đồng thời khéo léo đính chính lại những gì chưa đúng. Bởi trước nay, không ít người - kể cả fan lẫn truyền thông đều gọi anh như thế và mặc định đó là… điều bình thường.

Có thể thấy, từ ngày ra mắt và được công chúng biết đến rộng rãi, xung quanh Sơn Tùng có không ít thị phi cùng những thông tin sai lệch. Nếu không đính chính kịp thời sẽ dễ dàng tạo ra sự nhầm lẫn mà một khi đã hình thành thì rất khó thay đổi. Việc định hình hình ảnh trước công chúng cũng vô cùng quan trọng. Và sau tất cả, việc ai gọi “Sếp” cũng không quan trọng bằng lòng yêu thương và mến mộ của fan Sơn Tùng M-TP dành cho thần tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất