Giải Trí

Từ chuyện David Beckham hôn môi con gái: nên hay không nên thể hiện tình cảm theo cách này?

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Rất nhiều ý kiến trái chiều đã xảy ra nhưng sự việc đúng hay sai phụ thuộc rất nhiều vào cách nghĩ của mỗi người.

Hồi đầu tháng 6, David Beckham đăng tải bức ảnh hôn môi con gái ruột năm tuổi của mình lên mạng xã hội Instagram. Những tưởng đó chỉ là bức hình thông thường như bao ảnh gia đình khác của David. Nhưng một số người theo dõi anh lại tạo ra cuộc tranh luận gay gắt về việc thích hợp hay không thích hợp khi hôn lên môi các con?

Bức ảnh hiện nhận được gần 2 triệu lượt thích nhưng một số nhận xét trái chiều đã diễn ra: “David à, thật là sai trái khi hôn lên môi con gái anh như vậy”; “Thật sự mà nói, hôn con gái như vậy trông thật là dị hợm”; “Trên môi sao??? Thế giới này bị gì vậy”; “Bức ảnh trông thật không an toàn”…

Nhưng những người hâm mộ khác lại có nhận định trái ngược. Bởi lẽ, đại đa số họ cũng thân mật với con cái giống như cựu cầu thủ, họ vừa bình luận ủng hộ David đồng thời cũng “tự vệ” trước búa rìu dư luận: “Thế giới đang xoay theo quỹ đạo nào vậy khi mà việc hôn con gái của mình lại nhận phải chỉ trích? Việc mọi người nên làm là phàn nàn những chương trình TV phản cảm hơn là sự yêu thương mà một người bố dành cho con gái của mình”;

“Những người cho rằng bức ảnh tuyệt vời này là điều sai trái thì chỉ vô tình lột tả bộ óc bị biến dạng của mình thôi”; “Chẳng thấy gì sai cả”; “Thích bức ảnh này và mọi điều tốt đẹp hiện hữu trên nó. Tại sao thế giới phải biến sự vô tội và thuần khiết trở thành thứ gì đó lấp ló tội ác. Không gì tuyệt vời bằng tình cảm bố con. Cô bé rất may mắn khi có người bố như vậy. Chúng ta nên vui vì điều đó”.

Những phản hồi xoay quanh vụ việc David Beckham hôn môi con gái.

Rất nhiều “tâm thư” được đăng tải lên.

Hiện câu chuyện về việc hôn môi các con vẫn chưa đi đến hồi kết bởi nó tạo ra hai luồng ý kiến trái ngược và điều này không chỉ diễn ra với người thường mà các chuyên gia cũng đưa ra lập luận của riêng mình.

Trước đây, tiến sĩ Charlotte Reznick, nhà tâm lý học trẻ em kiêm chuyên gia tâm lý học tại ĐH Ucla California, gợi ý rằng bố mẹ không nên hôn môi những đứa trẻ của mình bởi nó có thể gây bối rối: “Nếu bạn bắt đầu hôn môi những đứa trẻ của mình thì khi nào bạn mới dừng lại? Điều này khiến người ta bối rối”.

Nhưng tiến sĩ Fiona Martin cũng là nhà tâm lý học trẻ em đã không đồng ý, nói rằng: “Đó là một điều tuyệt vời. Bất cứ thứ gì thúc đẩy việc kết nối cảm xúc đều tốt cả. Không có gì là không thích hợp để hôn các con của bạn”.

Về phía David Beckham, ngôi sao bóng đá kỳ cựu nhấn mạnh rằng anh yêu thương lũ trẻ và thân mật với các con như cách anh từng được trao yêu thương khi còn nhỏ: “Tôi thực sự đã bị chỉ trích về việc hôn môi con gái. Tôi hôn hôn môi với tất cả các con nhưng đối với Brooklyn có thể không vì Brooklyn đã 18 tuổi và có thể thằng bé sẽ thấy lạ một chút. Nhưng tôi rất yêu thương bọn trẻ. Đó là cách mà tôi và Victoria được trao yêu thương khi còn nhỏ nên chúng tôi cũng muốn dành tình yêu như như thế cho các con, đồng thời cũng muốn bảo vệ, chăm sóc và giúp đỡ chúng”.

Có thể thấy, việc bố mẹ dành tình cảm cho con cái chưa bao giờ là sai, nó chỉ sai ở chỗ cách nhìn của người ngoài về vụ việc.

Gia đình nhà Beckham vốn là gia đình “vàng” của xứ sở Hollywood, từ việc David và Victoria đã gắn bó suốt 20 năm đến tình cảm đong đầy mà họ dành cho nhau lẫn cho con cái. Thay vì phán xét và chỉ trích, mọi người nên nhận ra bài học giá trị từ sự hoàn hảo của gia đình này và áp dụng vào tình yêu của mình.

Nếu thế giới có thêm nhiều sự thương yêu thì con người sẽ không đóng cửa con tim mình như hiện trạng xã hội hôm nay. Bởi với cuộc sống tất bật hàng ngày, giữa bố mẹ và con cái ngày càng có khoảng cách - một số gia đình thậm chí sống lấy phần cuộc sống của mình mà không tạo ra cầu nối của một tập thể.

Trong khi đó, David Beckham là một người nổi tiếng, công việc của anh chắc hẳn bận rộn hơn ai hết nhưng người đàn ông này vẫn dành tình yêu cho các con của mình và nó lan tỏa đến tận con tim người hâm mộ, khiến họ nhận ra những cử chỉ nhỏ nhoi nhưng chứa đựng tình yêu thương đong đầy mà anh dành cho các con.

Ở một khía cạnh khác, hôn môi cũng thuộc về sự khác biệt văn hóa của từng nước. Có thể, ở châu Á không nhiều gia đình thể hiện việc hôn môi các con, họ chỉ dừng lại ở mức hôn lên má hoặc hôn lên trán và trao nhau những cái ôm ấm nồng nhưng tại châu Âu, việc này diễn ra thường xuyên hơn và nó là chuyện thường tình như một điều tự nhiên.

Và dĩ nhiên, các bậc phụ huynh sẽ có đủ văn minh để biết điểm dừng, cũng giống như David bày tỏ, anh đã không hôn môi con trai cả Brooklyn vì chàng trai bé bỏng ngày nào nay dần trưởng thành, David thậm chí còn hiểu rõ, sẽ rất kỳ quặc nếu hôn môi cậu con trai đã lên 18.

Về phía bé Harper cũng vậy, con gái út nhà Beckham chỉ mới 5 tuổi nên cô bé xứng đáng nhận tình yêu thương từ bố mẹ, thật không công bằng nếu áp đặt những điều không trong sáng của người lớn lên người cô bé. Và nếu cho rằng đây là “lễ giáo” thì chắc hẳn không đúng thời điểm đối với con gái độc nhất của David. Đến khi Harper lớn lên, hẳn “biểu tượng bóng đá” sẽ biết cách chuyển đổi tình cảm thông qua cách thể hiện khác - giống như anh đã làm với Brooklyn.

Sự việc sẽ rất là tuyệt vời nếu suy nghĩ của mỗi người luôn theo hướng tích cực. Tuy nhiên, lại khó trách các bình luận tiêu cực bởi giữa cuộc sống mà có quá nhiều giá trị đạo đức bị thoái hóa, con người đã phần nào chịu tác động và bị bóp méo suy nghĩ vốn thuần khiết của mình.

Thiết nghĩ, để phòng tránh những trường hợp không hay như trẻ con bị lạm dụng, bố mẹ có thể giáo dục ý thức cho con của mình rằng đây là nụ hôn này chỉ dành cho người thân và các bé sẽ đủ thông minh, ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ.

Chung quy, thông qua bức ảnh thiêng liêng về tình bố con của David Beckham, chúng ta có thể nhận một giá trị đó là: “Thế giới nên xây những chiếc cầu thay vì tạo ra những bức tường”.

Thế giới nên xây những chiếc cầu thay vì tạo ra những bức tường.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất