Đẹp

Trương Ngọc Ánh tài trợ thẩm mỹ gói 300 triệu cho nạn nhân a xít, mạnh thường quân hay PR phim 'siêu hạng'?

Chia sẻ

Chiều 13/4, tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), diễn viên kiêm nhà sản xuất bộ phim "Truy sát" có chuyến thăm hỏi cô gái tuổi 20 Thu Hương (nạn nhân của vụ tạt a xít vì tình) mới diễn ra cách đây không lâu, gây chấn động cộng đồng và xã hội.

Chuyến thăm hỏi này được nữ diễn viên chia sẻ, chị đã theo dõi sát sao vụ việc thông qua báo chí và bản thân cảm thấy rất phẫn nộ cũng như đau xót cho hoàn cảnh của Thu Hương - cô gái mới 20 tuổi, lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời với bao tương lai lẫn hoài bão, nhưng lại mang trong mình nỗi đau cùng ám ảnh quá lớn. Từ việc thần tượng ý chí kiên cường và nghị lực phi thường của Thu Hương, nữ diễn viên quyết định phải làm điều gì đó có ý nghĩa cho em.

Chính vì thế, trong chuyến thăm, Trương Ngọc Ánh đã dành tặng 30 triệu tiền viện phí, do chị và bạn bè cùng quyên góp để ủng hộ gia đình nạn nhân, qua đó góp thêm phần trang trải chi phí. Ngoài ra, để góp phần phục hồi ngoại hình cho Thu Hương, “Bà trùm Hương Ga” còn thuyết phục được bạn mình là chủ một cơ sở thẩm mỹ tài trợ gói thẩm mỹ lên tới 300 triệu đồng.

truongngocanh111

truongngocanh112

truongngocanh113

truonhgngocanh114

Trương Ngọc Ánh đến thăm hỏi và giúp đỡ, hỗ trợ Thu Hương.

Hành động này của chị ngay lập tức nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng, đặc biệt là những người hâm mộ cô Trương bấy lâu. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ủng hộ, thì vẫn có lời ra tiếng vào, rằng, hành động từ thiện này của chị thực chất là một kịch bản PR hình ảnh quá tài tình, nhất là trong thực tế, bộ phim do chị sản xuất lại chuẩn bị ra rạp.

truongngocanh

Một ý kiến cho rằng, hành động đẹp của Trương Ngọc Ánh là chiêu PR “rất chất” cho phim mới.

truongngocanh2

Thế nhưng, cũng có rất nhiều người khác ủng hộ việc mà nữ diễn viên đã và đang làm.

Thật khó để phán xét động cơ của người trong cuộc, tuy nhiên, qua hành động của nghệ sĩ Trương Ngọc Ánh, qua con mắt nhìn của cộng đồng mạng nói riêng, và xã hội nói chung, đã cho ta thấy các góc nhìn trước một hay nhiều hiện tượng xã hội hiện nay.

Rằng, người ta đang ngày càng mất lòng tin, phát huy cao độ khả năng nghi ngờ trong mỗi người, và thích phán xét sự việc theo quan điểm rất cá nhân của mình. Môt hành động ý nghĩa, nhưng nếu được nhìn dưới con mắt của một người thích phán xét, thì kịch bản tồi tệ nhất cũng có thể diễn ra.

Nhưng, đó cũng là những suy nghĩ, khiến người ta buộc phải đặt mình vào một hoàn cảnh cụ thể, ở đây là showbiz Việt. Nơi có nhiều hiện tượng biến tướng thành vấn nạn, đó là tính thật giả của mỗi hành vi, sự việc. Vì thế, cũng là một sự thức tỉnh cần thiết để các nghệ sĩ nên suy ngẫm, để công chúng bớt đặt câu hỏi về mình.

Còn công chúng, trước khi phán xét, cần tỉnh táo hơn, có kiến thức hơn, hay nói đúng hơn là công bằng trước mỗi nhân vật. Mà chìa khóa để đối chiếu ở đây chính là, tư cách đạo đức, sản phẩm nghệ thuật - thứ được coi là thước đo để chứng tỏ danh tiếng của người nghệ sĩ.

Và trong trường hợp cụ thể ở trên, Trương Ngọc Ánh quả là “Bà trùm” của lòng nhân ái. Và, nếu nói chị đang PR cho cái gì đó, thì đấy cũng là sự PR quá đỗi đàng hoàng!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất