Giải Trí

Triệu Vy là nữ diễn viên giàu nhất Trung Quốc

Chia sẻ

Theo thông báo mới đây, ngoài đảm đương vai trò diễn viên, với nghiệp kinh doanh khởi sắc, Én nhỏ ghi tên mình vào Top những doanh nhân giàu có bậc nhất. Cô là nghệ sĩ duy nhất lọt Top này.

Trong danh sách Những người giàu có nhất Bắc Kinh (Trung Quốc) có tổng cộng 101 người. Trong đó bao gồm 13 gia tộc lớn. Theo Tân Hoa Xã, 101 vị này có nguồn thu hàng tỷ USD, góp phần đáng kể tăng GDP toàn Trung Quốc. Về độ tuổi, đa số những người có mặt trong Top ở ngưỡng 50-60 tuổi; 13 người ở ngưỡn 60-70 tuổi, 30-40 tuổi chỉ có 8 người. Người trẻ nhất là doanh nhân 32 tuổi - nhà sáng lập Trình Duy.

Triệu Vy lọt Top giàu có bậc nhất.

Triệu Vy lọt Top giàu có bậc nhất.

Trong giới showbiz, chỉ có Triệu Vy lọt Top này. Cô cùng với chồng - doanh nhân Huỳnh Hữu Long có trong tay hơn 1 tỷ USD - đồng nghĩa với việc cô đang là diễn viên giàu nhất Đại lục. QQ cho biết, Triệu Vy với việc sở hữu nhiều mã cổ phiếu, mối quan hệ mạnh mẽ với các doanh nhân giàu có bậc nhất Trung Quốc đang là “quý bà” trên thương trường. Tính về tài sản, Én nhỏ đã lọt vào Top 500 doanh nhân giàu nhất nước. Giới đầu tư đánh giá cô là Warren Buffet (tỷ phú Mỹ) phiên bản nữ.

Gần 20 năm trước, nữ diễn viên làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ nhờ vai Tiểu Yến Tử. Giờ đây, 2 thập kỷ qua đi, cô thậm chí còn tung hoành hơn xưa khi chiếm vị trí nhất tỷ ở địa hạt cả màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ. Những vai diễn của cô trong “Mẹ hổ bố mèo”, “Con yêu dấu” ghi điểm về cả doanh thu và giải thưởng.

Ngoài ra với vai trò đạo diễn, cô chứng minh vị trí nữ đạo diễn tài ba có doanh thu kỷ lục. Bộ phim đầu tay của cô mang tên “Gửi tuổi thanh xuân” đã thu về hơn 118 triệu USD tại riêng thị trường Trung Quốc, đồng thời trở thành phim có doanh thu cao thứ 5 trong lịch sử nước này.

Vợ chồng Én nhỏ.

Vợ chồng Én nhỏ.

Theo thống kê của Forbes, khối tài sản Triệu Vy sở hữu và ông xã Huỳnh Hữu Long vượt con số 1 tỷ USD. Dù không ra mặt khoe khoang nhưng vị trí của Én nhỏ giờ là bất di bất dịch. Quan hệ của cô không bị bó gọn trong giới showbiz mà còn rất thân thiết với các đại gia kinh tế như Mã Vân.

Hiện, Triệu Vy sở hữu trong tay hàng loạt biệt thự cao cấp, có giá trị hàng trăm tỷ đồng ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồng Kông và Singapore.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất