Giải Trí

Top những 'bà mẹ Hổ' nghiêm khắc nổi tiếng của sao Việt

Chia sẻ

Khó tính và nghiêm khắc, những người mẹ vừa chăm sóc vừa quản lý Tóc Tiên, Trương Thị May, Kasim Hoàng Vũ cũng nổi tiếng trong showbiz không kém gì con mình.

Diễn viên múa ba lê - Mẹ Tóc Tiên

Người được cho là nghiêm khắc nổi tiếng trong showbiz Việt không ai khác chính là mẹ ca sĩ Tóc Tiên. May mắn sinh ra trong một gia đình khá giả, Tóc Tiên có cuộc sống đầy đủ, sung túc nhưng không hề được thoải mái vui chơi hay ăn xài phung phí mà được quản lý rất chặt chẽ. Gia đình có truyền thống tri thức, mẹ Tóc Tiên là người nghiêm khắc với con gái. Dù Tóc Tiên có khiếu nghệ thuật nhưng mỗi lần đi diễn cô đều mang theo chồng sách cao ngút để học bài. Mỗi lần diễn về khuya, mẹ cô ngồi kèm con gái học đến 4 giờ sáng xong bài vở mới ngủ. Cũng vì kèm cặp con chặt chẽ nên Tóc Tiên từ bé đã có bảng thành tích luôn là học sinh giỏi và là gương mặt ưu tú của trường chuyên Lê Hồng Phong.

Tóc Tiên khi còn bé luôn được bảo bọc bởi ba mẹ.

Tóc Tiên khi còn bé luôn được bảo bọc bởi bố mẹ.

toc-tien-3

Mẹ Tóc Tiên không phải là một bà nội trợ bình thường. Từng là diễn viên múa ba lê và có nhiều năm hoạt động nghệ thuật nên bà hiểu hết những cám dỗ của hào quang sân khấu. Tóc Tiên theo nghệ thuật, bà không yên tâm giao con gái rượu cho bất cứ ông bầu nào mà đứng ra làm người quản lý. Thấu hiểu và lo lắng cho con gái, bà không ngại bỏ hết những niềm riêng để theo chân con mỗi ngày. Dù Tóc Tiên đi học hay ca hát, mẹ cô đều âm thầm đứng sau lo cho con gái từ trang điểm, quần áo, chuyện ăn uống đến chuyện nhận sô.

Dù lo cho con gái là điều tốt nhưng mỗi lần muốn mời Tóc Tiên đi hát, các bầu sô thường e ngại khi gửi hợp đồng sang cho bà. Cầm hợp đồng trong tay, bà cẩn thật sửa từng chi tiết, gặng hỏi, thắc mắc từng chút một sau đó mới đặt bút ký. Sự cẩn thận đôi lúc khiến các đối tác e ngại nhưng bù lại Tóc Tiên rất an tâm khi có mẹ chu toàn mọi thứ và sự nghiệp ngay từ nhỏ đã thuận buồm xuôi gió.

Khi Tóc Tiên đến tuổi lớn, tuổi hẹn hò, bà khiến các chàng trai khiếp vía khi mỗi cuộc hẹn hò có đến 2 người phụ nữ bởi có bà đi theo sát trông con gái.

Tóc Tiên nổi loạn cũng là lúc cô và mẹ xảy ra mâu thuẫn.

Tóc Tiên nổi loạn cũng là lúc cô và mẹ xảy ra mâu thuẫn.

Ngày Tóc Tiên sang trời Tây du học, mẹ nữ ca sĩ để hai con trai ở nhà cùng với chồng để khăn gói sang Mỹ kèm Tóc Tiên. Không thể sống mãi dưới bóng cả của mẹ, Tóc Tiên thoát xác bằng việc cắt tóc ngắn, xăm mình, ăn vận sexy hơn cũng là lúc tình cảm của cô và mẹ rạn nứt. Bà không chấp nhận việc con gái thay đổi và nổi loạn nên đã quyết định từ mặt.

Nhiều năm nay, Tóc Tiên và mẹ ít gặp nhau bởi hai mẹ con đã không đồng quan điểm. Điển hình là từ lúc về nước tham gia chương trình The Remix, Tóc Tiên ở khách sạn và thường xuyên ít nhắc đến chuyện của gia đình. Cô khổ tâm bởi hai mẹ con vẫn còn có nhiều khuất mắc chưa gỡ rối hết.

Ca sĩ nhạc rock Bích Phương - mẹ Kasim Hoàng Vũ

Có mẹ đi theo hậu thuẫn đó là điều tuyệt vời và là mong muốn của nhiều người. Mẹ Kasim không khác mẹ Tóc Tiên là mấy, bà cũng là người xuất thân từ showbiz. Nhắc đến nữ ca sĩ nhạc rock Bích Phương một thời, giới truyền thông và nghệ thuật đều kèm tên Bích Phương với cụm từ: “Người phụ nữ từng muốn lập lại kỷ cương cho showbiz”.

kasim

Cũng giống như các bà mẹ khác, bà Bích Phương theo sát từng bước chân của con trai trong tất cả các chuyến lưu diễn, sự kiện. Kasim có hơn 10 năm trong nghề nhưng đến thời điểm hiện tại anh hầu như đều luôn nghe theo lời mẹ chứ ít khi tự ý quyết định điều gì. Bà Bích Phương là người ra giá, quyết định con trai diễn ơ đâu, cát-sê bao nhiêu tiền.

Cũng nhờ luôn theo sát, kèm chặt con trai nên Kasim rất yên tâm khi có mẹ luôn theo sát và che chở. Không cảm thấy bất tiện hay khó chịu, mỗi khi nhắc đến mẹ Kasim Hoàng Vũ luôn dành cho mẹ lời yêu thương và cảm ơn chân thành nhất.

siu_4

Vì bảo vệ con, bà Bích Phương đã từng gây nhiều tai tiếng khi nhiều lần làm náo loạn hậu trường của một chương trình truyền hình thực tế để giành quyền lợi cho con trai. Vì con trai, bà còn nóng tính và mất kiểm soát đến mức trong lễ trao giải Cống Hiến vài năm trước, bà lên thẳng sân khấu và giành mic để đòi lại công bằng cho con trai khi cho rằng kết quả việc Kasim thua là oan uổng. 

Bà Trương Mỹ Tiền - Mẹ Trương Thị May

Trương Thị May cũng là một trong những người giới truyền thông khó tiếp cận nhất bởi có mẹ ở bên cạnh tháp từng 24/24. Muốn gặp và bàn thảo công việc với Trương Thị May thường phải qua sự kiểm duyệt rất gắt gao của người mẹ khó tính này. Trương Thị May luôn có phong cách thời trang kín đáo, chừng mực, it scandal một phần cũng nhờ sự quản lý chặt chẽ của mẹ.

Trương Thị May và mẹ.

Trương Thị May và mẹ.

Cũng bởi vì lo lắng cho hình ảnh con gái mỗi khi xuất hiện, ở mỗi buổi chụp hình thời trang, ê-kíp thường phải trình làng trước kịch bản, ý tưởng, kiểu dáng quần áo… thật kỹ, mẹ Trương Thị May mới suy nghĩ và gật đầu. Mỗi khi Trương Thị May xuất hiện trong một sự kiện, mẹ cô tự tay cầm máy quay phim, chụp ảnh ghi lại các hoạt động biểu diễn của con gái để tránh việc xuất hiện những tấm ảnh không đẹp mắt.

Việc bị cho là khó tính, khắt khe, bà Trương Mỹ Tiền đều biết cả. Không cảm thấy khó chịu hay buồn phiền với những lời đánh giá bên ngoài, bà Mỹ Tiền từng chia sẻ rằng mẹ con bà là người làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp. Ai ngại tiếp xúc với bà và chưa gì đã vội cho bà là người khó tính trừ khi họ có điều gì đó không rõ ràng, rành mạch nên mới sợ bà thôi.

May

Năm 2013 Trương Thị May sang Nga dự thi Hoa hậu Hoàn vũ, dù không được ở cùng, theo dõi con gái từ xa theo quy định của ban tổ chức nhưng mẹ cô cũng quyết định sang Nga cho yên tâm thay vì ở nhà chờ đợi. Dù đã lớn tuổi nhưng bà Trương Mỹ Tiền vẫn theo con gái mỗi lúc. Khi được hỏi về việc tuyển thêm người hỗ trợ cho con, bà Tiền chắc như đinh đóng cột rằng khi nào bà kiệt sức lắm thì mới nghĩ đến chuyện đó.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất