Giải Trí

Tóc Tiên: 'Mạng xã hội đang tạo nên sức mạnh ảo cho tất cả mọi người'

Hương Ngân
Chia sẻ

Nữ ca sĩ Tóc Tiên còn thừa nhận mình là người rất đanh đá, bởi chỉ như vậy mới có thể đứng lên bảo vệ bản thân trước sự soi mói và bình luận của các "anh hùng bàn phím".

Tóc Tiên ngày càng được đông đảo khán giả yêu mến, giới chuyên môn đánh giá cao nhất là khi cô ngồi ghế nóng cuộc thi Giọng hát Việt 2017. Không chỉ hát hay, nhảy sexy, xinh đẹp, sở hữu thân hình nóng bỏng, Tóc Tiên còn ghi điểm trong mắt người hâm mộ với tính cách thẳng thắn.

Nữ ca sĩ sẵn sàng đanh thép đáp trả anti-fan trên trang Facebook cá nhân, đồng thời gần như là sao Việt đầu tiên “block”, cấm cư dân mạng “spam” ở Instagram của mình. Thậm chí, mới đây, Tóc Tiên còn nhận được nhiều ủng hộ khi đưa ra quan điểm cá nhân về vụ kiện tình - tiền của Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ.

Rõ ràng, mỗi người 1 suy nghĩ riêng nhưng không phải nghệ sĩ nào cũng đủ mạnh mẽ đứng lên đấu tranh, bảo vệ quan điểm của chính mình như Tóc Tiên. Trong cuộc trò chuyện mới nhất với Saostar.vn, nữ ca sĩ Ngày mai cho rằng mạng xã hội đang tạo nên sức mạnh ảo cho tất cả mọi người. Ở đó, ai cũng có thể làm người quyền lực, thích đưa ra những phán xét rồi “ném đá”… Do đó, Tóc Tiên cần phải đứng dậy đưa ra tiếng nói bảo vệ chính bản thân mình!

Phụ nữ phải độc lập tài chính!

- Nhắc tới Tóc Tiên, công chúng luôn hình dung đến một nữ ca sĩ sexy, nổi loạn, cá tính… Đằng sau đó sẽ là một Tóc Tiên như nào?

- Có thể bên ngoài nhìn tôi hào nhoáng, “bad girl” nhưng tôi lại là người cực kỳ đơn giản. Bước sang tuổi 28, tôi thấy mình không quá ồn ào, thậm chí hơi nhàm chán đối với một số người. Mỗi ngày của tôi diễn ra chỉ là đi ăn uống, cà phê, nghe nhạc, xem phim rồi đi diễn. Tôi thấy như vậy vừa đủ với mình.

- Ở tuổi 28, điều gì ở bản thân mà chị tự hào nhất?

- Điều khiến tôi có thể ngẩng cao đầu chính là sự độc lập, tự chủ của mình trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật. Dĩ nhiên cũng có sự giúp đỡ của cô chú, đàn anh đàn chị trong nghề nhưng tôi có thể tự hào nói con đường mình đi rất chân chính, tự lực cánh sinh chứ không nhờ vào bất cứ thế lực hay tác động nào bên ngoài.

- Nói vậy cuộc đời người phụ nữ đẹp nhất khi độc lập, tự chủ?

- Đúng rồi! Tôi độc lập tự chủ trong từng suy nghĩ, từng bước ngoặt của bản thân.

Hơn ai hết, tôi là người hiểu rõ mình có khả năng ra sao. Giống như quyết định nhận lời tham gia Giọng hát Việt 2017, bản thân tôi phải chắc chắn làm được thì mới gật đầu tham gia. Tôi không thể nào nhận lời một chương trình mà mình không chắc chắn về năng lực. Dĩ nhiên, trong suốt quá trình 5 tháng qua, tôi đã thuyết phục khán giả những gì mình tin tưởng là đúng.

Chưa kể, độc lập ở đây còn cả ở tinh thần, vật chất, tài chính, tính cách của mình chứ không chỉ đơn thuần ở suy nghĩ. Bạn thử nghĩ xem, giữa thời đại ngày nay, một người phụ nữ độc lập tài chính chắc chắn có sức nặng và vị trí nhất định trong xã hội.

- Nhưng phụ nữ độc lập quá thường mang trong mình sự cô đơn?

- Trước đây tôi cũng từng nghĩ như bạn, như bao cô gái ngày nay than “sao mình không có người yêu”, “tại sao cứ ế hoài”… nhưng sau khi trải qua nhiều biến cố, tôi lại nghĩ cái gì cũng có giá của nó. Sau cô đơn thường sẽ là bình minh mới hơn, chẳng ai cô đơn cả đời được cả. Nếu cô đơn mãi có lẽ phải nhìn nhận lại bản thân mình chứ không phải do tác động bên ngoài. Bình tĩnh đi, tình yêu sẽ đến, hạnh phúc sẽ mỉm cười với chúng ta!

- Chị nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng phụ nữ phải có tiền, tự chủ nhiều quá sẽ mất đi sự mong manh mà người đàn ông cần che chở, bảo vệ. Thay vì lao vào kiếm tiền, hãy để người đàn ông của mình chăm sóc, chu cấp?

- Ai cũng cần phải có tiền chứ không riêng gì phụ nữ. (cười lớn)

Mong manh hay dịu dàng còn ở tính cách người phụ nữ. Đồng thời, người đàn ông đó cảm thấy ra sao. Có nhiều phụ nữ nhìn bề ngoài rất mạnh mẽ, “hổ báo” nhưng chỉ cần bắt đúng sóng người đàn ông của mình thì tự nhiên sự dịu dàng sẽ được bộc phát lên. Quan trọng người đàn ông đó có “tìm” được đúng “sóng” hay không, chứ không phải do kiếm nhiều tiền hay ít tiền.

- Nói vậy tức là Tóc Tiên của hiện tại không còn ế?

- Tôi hài lòng, cảm thấy hạnh phúc vừa đủ với những gì mình đang có.

Mọi người quen nhìn tôi với hình ảnh cá tính xây dựng bên ngoài, còn bản chất tôi lại là mẫu phụ nữ rất dịu dàng khi yêu.

Tôi rất đanh đá!

- Thường xuyên đưa ra quan điểm cá nhân, sẵn sàng đáp trả anti-fan, nhiều người nói Tóc Tiên đanh đá quá. Chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi rất đanh đá! (Cười lớn) Ở tuổi 28, nếu tôi không đanh đá thì sao tồn tại trong showbiz này được. Chưa kể, trước những điều quá đáng về mình thì tôi phải đứng lên bảo vệ bản thân.

15 năm trời đi hát, tôi nghe quen những lời nhận xét chê bai nhưng có những cái người ta nói lệch đi, không đúng sự thật thì mình phải lên tiếng.

Rõ ràng, mạng xã hội đang tạo nên sức mạnh ảo cho tất cả mọi người, ai cũng có thể trở thành người quyền lực ở đó.Tôi không đứng lên bảo vệ cho bản thân mình thì người ta sẽ tạo thói quen, tầng lớp trong xã hội với ý thức xấu xí… nhìn nhận con người, lúc nào cũng soi mói người ta.

- Không phải nghệ sĩ nào cũng làm được như Tóc Tiên?

- Chắc vì họ ngại - ngại đụng chạm, ngại bị mất fan. Thật ra tôi cũng ngại chứ nhưng tới lúc “con giun xéo lắm cũng quằn…”, đến mức nào đó thì mình phải đứng lên thôi.

Chưa kể, tính tôi khá thẳng thắn và muốn đối chấp, làm rõ vấn đề.

- Vậy “luật chơi” trong cuộc sống của Tóc Tiên là gì?

- Tôi là người sống hết mình, không suy nghĩ nhiều, không bao giờ cảm thấy hối tiếc những điều mình làm. Tôi tin tất cả những chuyện trong cuộc sống đều có lý do của nó. Dù sớm hay muộn mình cũng sẽ nhận ra được sự xuất hiện của một người nào đó hay 1 chuyện gì đều có ý nghĩ riêng với cuộc sống của mình.

Vui vì bố luôn xuất hiện trong mọi cột mốc thành công!

-Nói gì thì nói, công chúng thấy chị ẩn chứa đâu đó những nỗi buồn?

- Đến bây giờ tôi nghĩ mình có thể thẩm thấu đủ, bước qua ngưỡng cửa của sự cô đơn. Tôi chỉ tâm niệm trong đầu hướng đến những điều tích cực, trân trọng những ai mang đến niềm vui, hạnh phúc cho mình. Cuộc sống là phải đi về phía trước, không thể nào buồn mãi được.

- Đêm chung kết 'Giọng hát Việt 2017', fan xúc động và hạnh phúc cùng Tóc Tiên khi thấy bố tới chúc mừng chị?

- Hiện, cả gia đình tôi đều sống ở Mỹ. Thật tình cờ, đúng dịp chung kết The Voice bố về Việt Nam nên tôi là mời bố tới xem.

Nhiều năm qua, bất cứ chương trình gì con gái làm bố đều ủng hộ hết. Tôi thấy vui vì bố có thể xuất hiện trong mọi khoảnh khắc, cột mốc thành công của mình.

- Mẹ từng phản đối chị theo đuổi nghệ thuật nhưng bây giờ con gái đã thành công, trở thành ngôi sao sáng của làng giải trí… Không biết mẹ Tiên đã có thay đổi suy nghĩ về con gái chưa?

- Tôi nghĩ câu hỏi phải dành cho mẹ mình, chứ bản thân tôi không thể biết được. Mỗi người mỗi thế hệ đều có những suy nghĩ riêng, khác nhau. Ngay cả định nghĩa thành công ở mỗi người cũng khác nhau. Có thể với nhiều người, cô ấy thành công khi nổi tiếng, đắt show… nhưng với phụ huynh đôi khi thành công là lúc thấy con cái trưởng thành. Tôi không biết mẹ đã cho mình thành công hay chưa?

- Ở tuổi 28, điều chị mong muốn cho chính tương lai của mình?

- Tôi đang rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của mình, không mong mỏi gì hơn. Cái gì cần đến sẽ đến nhưng đừng ai hỏi “khi nào Tóc Tiên lấy chồng”, “bao giờ Tóc Tiên có con”… Chưa đâu! Tôi vẫn còn ham chơi lắm!

Hiện, tôi đã nung nấu trong đầu ý định đào tạo lứa nghệ sĩ trẻ hơn. Với người khác họ có cả một công ty, ê-kíp vững mạnh, còn bản thân tôi lại khác! Tôi muốn tự tìm tòi, khai phá các em nhiều hơn.

- Cảm ơn Tóc Tiên về cuộc trò chuyện! Chúc chị ngày càng thành công hơn!

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Thiết kế

Nyny Võ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất