Giải Trí

Tin đồn và thị phi - những 'vị khách không mời' đầy hiểm nguy

Đức Thành
Chia sẻ

Đành rằng, nghệ sĩ luôn đặt mình trong tình trạng "sống chung với lũ" nhưng quả thật, nếu "lũ" mạnh quá thì cũng là những điều chẳng ai ngóng trông, nhất là, lũ có thể đến từ những điều chưa từng có thật.

Tin đồn - trò đùa quái ác

Chẳng riêng cứ Việt Nam mà có lẽ khắp nơi trên thế giới, hễ cứ nước nào có nền giải trí thì sẽ có những tin đồn thất thiệt liên quan đến nghệ sĩ. Tin đồn như một thứ gì đó như “bùa ngải” gắn chặt với cuộc đời, sự nghiệp của nghệ sĩ đến mức rất nhiều trong số đó điêu đứng. Tất nhiên, “cây ngay không sợ chết đứng” và nếu là “tin vịt” thì cũng sẽ rất mau chóng sau đó sự thật được phơi bày và công chúng bớt “đau tim” vì thần tượng của mình. Tuy nhiên, nếu công chúng đau tim một thì nghệ sĩ có lẽ đau tim…100. Sự nghiệp, hình ảnh, danh dự của họ bị ảnh hưởng trầm trọng bởi những tin đồn vô căn cứ như vậy.

Hồ Ngọc Hà có lẽ là sao hứng chịu nhiều tin đồn nhất showbiz Việt

Hồ Ngọc Hà có lẽ là sao hứng chịu nhiều tin đồn nhất showbiz Việt

Còn nhớ, nhiều năm trước, Đan Lê vướng phải tin đồ có băng sex khiến cuộc sống của cô gái xinh đẹp này chao đảo, hứng chịu nhiều búa rìu dư luận cũng như những thị phi không đáng có. Tin đồn phần nào ảnh hưởng tới cô bởi trước đó, Đan Lê được tiếng là gái ngoan của showbiz khi chưa từng có bất cứ scandal nào. Nặng nền hơn chính là hai trường hợp của Trang Nhung và Ngân Khánh. Khi đường dây bán dâm có Hoa Hậu Mỹ Xuân tham gia bị phá, có những cái tên được nhắc tới bằng hai chữ viết tắt là TN và NK thì ngay lập tức một số trang web thông tin nhanh tay đã khẳng định đó là Trang Nhung và Ngân Khánh. Trang Nhung thẳng thừng phản pháo, bảo vệ danh dự của mình. Ngân Khánh dàn xếp mọi chuyện từ Úc bay về trong sự tiếc nuối bởi một số hợp động đã mất khi khách hàng nghe đến tin đồn vô căn cứ đó.

Ngô Thanh Vân từng điều đứng về tìn đồi chơi ngải

Ngô Thanh Vân từng điều đứng về tìn đồi chơi ngải

Hay như chuyện Ngọc Trinh bị đồn là mắc bệnh hiểm nghèo, Hà Hồ đẻ con năm 16 tuổi, v.v… Nếu liệt kê những tin đồn vô căn cứ ảnh hưởng tới cuộc sống, sự nghiệp của nghệ sĩ thì e rằng trong khuôn khổ một bài báo sẽ khó lòng mà liệt kê ra hết. Thế nhưng, cũng không thể phủ nhận rằng, nghệ sĩ và đời sống hào nhoáng đặc thù do công việc mang lại luôn là “miếng mồi béo bở” cho “những kẻ thích đùa” nhưng lại đùa không hề có duyên, thậm chí là đùa ác. Khi mà mọi chuyện qua đi, tin đồn được dẹp tan, sẽ chẳng thấy ai bẽ bàng như nghệ sĩ khi chỉ mình họ đối mặt - bước qua và ngồi gặm nhấm dư âm của những tin đồn. Đến lúc này, tin đồn “hiện nguyên hình” là tin đồn và sẽ chẳng còn ai quan tâm tới lời xin lỗi cần phải đưa ra vào lúc này.

Càng nổi tiếng, càng giàu có càng dễ “bị hại”

Vài ngày qua, câu chuyện về chồng của nữ ca sĩ Thu Minh “quỵt” tiền đối tác, bị tố lừa đảo (!?) đang được lan truyền, râm ran bàn tán trên mạng, trên bàn nhậu, quán cà phê khiến nhiều khán giả hâm mộ nữ ca sĩ “đứng ngồi không yên”.

Có vẻ như sự việc ồn ào không hưởng nhiều đến tâm lý ca sĩ Thu Minh.

Có vẻ như sự việc ồn ào không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý ca sĩ Thu Minh.

Chuyện đúng sai, phải trái chưa đến lượt công chúng biết, bởi đầu tiên, chính những người trong cuộc mới biết rõ nhất đầu đuôi câu chuyện như thế nào. Chỉ một vài giấy tờ được gọi là “bằng chứng” thông qua một clip được up trên facebook thì không thể nói được rằng đó là sự thật. Tất cả các thông tin đều mới chỉ là một chiều từ phía đại diện doanh nghiệp đối tác của chồng Thu Minh, nhưng tất thảy đều đã tin đó dường như là sự thật. Có ghé thử facebook của Thu Minh mới thấy có rất nhiều comment mang tính chất mạt sát, miệt thị, mỉa mai, giễu cợt, châm biếm từ những tài khoản vốn dĩ không phải là fan hâm mộ của nữ ca sĩ.

Ngay cả như chuyện Thu Minh post status mới nói về chuyện hưởng thụ và để mọi lùm xùm ra toà giải quyết, thì cũng có rất nhiều người vào phân tích rằng, “chỉ khi nguy nan thực sự người ta mới cố gắng tỏ ra bình thản như vậy chứ thực tâm thì nhiều biến động lắm”. Chỉ một dòng status thôi mà đủ thấy sự suy diễn nhiều tới mức nào. Nếu Thu Minh nao núng thì bảo là đang sợ, cô post đời sống hàng ngày thì nói cố diễn cho tròn vai chứ đang sợ. Cô không post gì thì nói…đi trốn. Thực tình, ở bất cứ động thái nào, người ta cũng có thể suy diễn và biến mọi chuyện theo chiều hướng họ mong muốn.

Chia sẻ mới nhất của Thu Minh trên Facebook. Nữ ca sĩ cho rằng việc làm ăn giữa các công ty hợp đồng dân sự là chuyện bình thường. Bên cạnh đó, cô tiết lộ thêm thời gian này mình đang khá bận rộn: "Bận rộn sống và làm việc theo pháp luật... và giờ đang bận hưởng thụ".

Chia sẻ mới nhất của Thu Minh trên Facebook. Nữ ca sĩ cho rằng việc làm ăn giữa các công ty hợp đồng dân sự là chuyện bình thường. Bên cạnh đó, cô tiết lộ thêm thời gian này mình đang khá bận rộn: “Bận rộn sống và làm việc theo pháp luật… và giờ đang bận hưởng thụ”.

Cũng dễ dàng hiểu được câu chuyện về Thu Minh và chồng trong scandal này bởi người nổi tiếng thì “sự việc” mới được lan xa, lan rộng và được “thêm mắm dặm muối” nhiều. Không thể phủ nhận chuyện một doanh nghiệp có vợ hoặc chồng là người nổi tiếng thì việc kinh doanh sẽ có những suôn sẻ nhất định, bởi danh tiếng là một sự đảm bảo lớn. Thế nhưng, cũng chính danh tiếng đó lại là điểm yếu nếu như ai đó muốn “hạ bệ” họ . Bởi vậy mới thấy hàng loạt các bài báo đưa tin về vụ việc luôn gắn chữ “chồng ca sĩ Thu Minh”. Và khi câu chuyện bắt đầu được lan rộng ra thì sự hả hê ở một vài nơi nào đó được nhen nhóm. Hả hê bởi cuộc sống hạnh phúc, sự giàu có của vợ chồng Thu Minh là sự ghen tị, đố kị với nhiều người. Khi sự cố xảy ra thì sẽ có rất nhiều những câu dạng như “tưởng như thế nào hoá ra …” được buông ra mà chẳng cần biết trắng đen khi sự việc vẫn chưa ngã ngũ.

Danh tiếng của một nghệ sĩ không thể ngày một ngày hai mà có. Uy tín của họ cũng không bỗng dưng do ai đó ban phát. Danh dự của họ cũng không phải thứ có thể đánh đổi dễ dàng bằng một con số nhất định. Gương mặt của họ cũng không phải một tấm bia để ai cũng có thể bắn vào. Hơn ai hết, nghệ sĩ là những người rất yếu các biện pháp đối phó trước những thị phi. Thêm vào đó, tính cả nể đôi khi khiến họ không quyết liệt đến cùng trong chuyện truy cứu trách nhiệm của người đã làm hại mình. Nhưng nếu như không làm như vậy, khi câu chuyện ngày càng đi xa, hậu quả ngày càng lớn thì người cảm thấy nuối tiếc nhất lại chính là nghệ sĩ.

Thu Minh vẫn miệt mài với những công việc thiện nguyện đầy đam mê của cô

Thu Minh vẫn miệt mài với những công việc thiện nguyện đầy đam mê của cô

Có những người nói rằng, trong một số trường hợp “Im lặng là Vàng” nhưng cũng có những trường hợp im lặng không hẳn là thượng sách. Nhưng, cũng biết đâu đấy, im lặng có nghĩa là đang thu thập, đang chuẩn bị cho một quá trình phản pháo đầy chi tiết và đến tận cùng của vấn đề, để rõ trắng đen.

Hi vọng rằng, trong một ngày không xa, showbiz Việt sẽ vắng bóng hoàn toàn những tin đồn vô căn cứ, những câu chuyện “tố” không đủ căn cứ để những “kền kền ăn tin đồn” không có cơ hội hoành hành, hả hê.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Thành

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất