Giải Trí

'Thượng ẩn' và cái kết cay đắng: Khóc cạn nước mắt rồi lau thật nhanh vì giờ không phải lúc bi lụy!

Chia sẻ

Với những người hâm mộ bộ phim và hai diễn viên Hứa Ngụy Châu - Hoàng Cảnh Du, có lẽ chưa bao giờ họ buồn như 48 tiếng đồng hồ đã qua.

Hứa Ngụy Châu và Hoàng Cảnh Du: Hành trình chợt tỏa sáng “như mưa rào giữa những ngày nắng hạn”.

Khi làng giải trí Trung Quốc bị đắm chìm trong các dự án phim ngôn tình, bị Hàn Quốc “đe dọa” thị trường với những bom tấn, Thượng ẩn ra đời như một hạt cát vô thường.

Kinh phí ít, diễn viên không có tên tuổi, chỉ được phát hành qua mạng. Đúng vậy! Chẳng ai quan tâm đến ê-kíp Thượng ẩn của Sài Kê Đản. Các nhà chức trách cũng vậy nên phim được phát qua mạng theo một cách đơn giản phục vụ cư dân mạng.

hoangcanhdu7

Họ là hai diễn viên đi lên từ câu chuyện tình đẹp và sâu lắng, không cần công nghệ PR.

Họ là hai diễn viên đi lên từ câu chuyện tình đẹp và sâu lắng, không cần công nghệ PR.

Những lẽ thường ở đời, chạm đến chân tình sẽ có được tình yêu. Thượng ẩn làm được điều đó, câu chuyện tình đẹp như tranh của Cố Hải và Bạch Lạc Nhân mang đủ cung bậc màu sắc của tình yêu: lãng mạn, hài hước, sự chăm sóc dành cho đối phương và cả sự mạnh mẽ vượt qua “tâm lý rào cản về giới tính giữa hai thằng đàn ông” như lời Bạch Lạc Nhân hay nói.

Các nhà làm phim Hong Kong thực hiện về phim đồng tính không ít. Xuân quang xạ tiết của Hong Kong cũng từng vang dội một thời, nhưng Thượng ẩn là câu chuyện khác, không cao sang vươn tầm điện ảnh để các nhà làm phim đánh giá. Khán giả đến với phim, với Cố Hải và Lạc Nhân nhẹ nhàng như hít thở không khí đời thường, không cần sáo rỗng hay những lời ủy mị.

Lưu Đức Hoa - Thiên vương Hong Kong nổi tiếng cũng nhẹ nhàng khi nói về phim: “Thượng ẩn, đó là phim truyền hình gần đây nhất mà tôi xem”.

Không hề quá lời khi hỏi tại sao khán giả châu Á, bao gồm: Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia đón nhận dự án phim “rẻ tiền” theo nghĩa đen này.

Cả hai nhanh chóng nổi tiếng và được o bế trước khi bị "thất sủng".

Cả hai nhanh chóng nổi tiếng và được o bế trước khi bị “thất sủng”.

Bỗng chốc câu chuyện tình của họ được ca tụng như “thiên tình sử”. Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu, nhờ đó cũng thành sao sáng chỉ sau một đêm. “Tôi bất ngờ, tôi không nghĩ phim thành công đến vậy”, Cảnh Du chia sẻ. “Em cũng vui sướng khi gặp những người hâm mộ. Họ nhận ra và chào hỏi em khi đi trên đường”, Hứa Ngụy Châu nói. Sự nổi tiếng đến nhanh nhưng hai chàng trai vẫn bộc trực như vậy khi nói về ánh hào quang của mình.

BBC mới đây đưa ra đánh giá, Hoàng Cảnh Du cùng Lộc Hàm đang là những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn nhất Weibo Trung Quốc. Sự nghiệp với họ rộng mở thênh thang.

Anh liên tục nhận được lời mời tham gia show lớn nhỏ của truyền hình. Mọi thứ dường như mở rộng trước mắt.

Chỉ tiếc là, giống như phim Thượng ẩn kia, dừng lại ở sự dang dở. Ngoài đời, hai diễn viên đang vấp phải những rào cản và áp lực từ phía Tổng cục điện ảnh phát thanh và truyền hình Trung Quốc. Với chỉ thị mới hạn chế đề tài đồng tính và hoạt động của hai nghệ sĩ trong phim, các nhà đài tỏ ra e dè khi mời Cảnh Du, Ngụy Châu.

Những người lạc quan nhất vẫn tin rằng, đấy chỉ là tin đồn. Nhưng trong sự kiện họp fan mới đây tại Thái Lan, việc Cảnh Du và Ngụy Châu chủ động bị nhân viên hậu trường tách rời, như một câu trả lời chính xác nhất.

Cùng lúc, các show của Cảnh Du tuyên bố tìm kiếm gương mặt mới.

Gần 48 giờ qua, những tin tức liên tục theo chiều hướng tiêu cực khiến người hâm mộ vỡ òa và họ khóc. Họ thắc măc tại sao “tình yêu lại là tội lỗi”, “không phải văn thơ thường nói yêu là vượt qua mọi khoảng cách về tuổi tác, trình độ, giới tính và cả địa vị đó sao. Lẽ nào mọi lời thơ có cánh chỉ là huyễn mộng không thể có thật”.

Cảnh Du cũng khóc trong sự kiện họp fan của ê-kíp. Tất cả mọi người cùng khóc. Các chàng trai ấy chẳng bao giờ nghĩ rằng, sự nghiệp vừa mới bắt đầu đã gặp sóng lớn.

resize_hoangcanhdu1

Cảnh Du đã khóc!

Cảnh Du đã khóc!

Khóc đủ rồi! Hãy nín đi thôi.

Khóc đủ rồi! Hãy nín đi thôi.

Hoàng Cảnh Du, Hứa Ngụy Châu và người hâm mộ: Gạt đi nước mắt vì tương lai còn ở phía trước, “đường dài mới biết ngựa hay”.

Thực tế đến thời điểm này, Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu không phải hai nghệ sĩ thuộc tầm ngắm của các đài truyền hình bởi án lệnh từ trên. Nhưng ai cũng hiểu, họ không có lỗi khi tham gia một dự án phim đồng tính trong sáng. Thế nên, chắc chắn họ không bị án cấm vĩnh viễn.

Hãy nhìn Thang Duy khi đối diện với lệnh cấm “phạt cảnh cáo” vào năm 2007 sau khi tham gia Sắc, giới. Cô bị cấm vận cả về hình ảnh quảng cáo và trên truyền hình. Cô cũng có một năm mệt mỏi trong sự nỗ lực cảm tưởng vô vọng. Nhưng sau đó, cô có thêm những tác phẩm điện ảnh mới. Tại Hong Kong, cô thuộc số diễn viên Đại lục có ảnh hưởng. Ở Hàn Quốc, cô là một trong Top 5 diễn viên Trung Quốc nổi tiếng nhất. Cô giờ đã kết hôn với đạo diễn Hàn và vừa rồi tự tin bước chân trên thảm đỏ LHP Quốc tế Bắc Kinh lần thứ 6.

Cô là Thang Duy! Cô đã bước qua giai đoạn khó khăn nhất sau những giọt nước mắt.

Tạm biệt Thượng ẩn, Cố Hải cùng Bạch Lạc Nhân.

Tạm biệt Thượng ẩn, Cố Hải cùng Bạch Lạc Nhân.

Chúng ta chờ ngày Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu tỏa sáng hơn nữa.

Chúng ta chờ ngày Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu tỏa sáng hơn nữa.

Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu cũng tương tự vậy, rời xa Thượng ẩn, họ cần phải chuyên tâm vào công việc, tìm kiếm thị trường mới và ghi điểm trong lòng khán giả một lần nữa.

Đường dài mới biết ngựa hay, nước mắt rơi rồi sẽ khô.

Có lẽ rồi nhỉ, đã đến lúc, chuyện tình của Bạch Lạc Nhân và Cố Hải sẽ chỉ là kỷ niệm trong hồi ức của tất cả khán giả, của chính các chàng trai.

Kỷ niệm nào cũng đáng nhớ, nhưng, cứ phải quên đi.

Sự quên đi không phải vì chúng ta bỏ rơi họ. Các chàng trai ấy cũng nên quên đi, không phải vì vứt bỏ quá khứ. Mà vì họ cần tiếp tục khẳng định mình. Mỗi một vai diễn đều để lại xúc cảm, nhưng trên con đường dài, họ còn nhiều vai khác nữa.

Nên hãy cứ quên đi để mở tiếp một trang mới của cuộc sống và sự nghiệp.

It's only beginning” - Chỉ là mới bắt đầu, như lời Ngụy Châu chia sẻ.

>>Xem thêm:

MC người Thái lên tiếng về sự cố ‘chia rẽ Du Châu’ trên sân khấu fan meeting Thượng Ẩn

Hoàng Cảnh Du, Hứa Ngụy Châu: Cơ hội sự nghiệp mỏng manh trong tương lai?

Chia sẻ
Tin mới nhất