Giải Trí

Thực hư quanh lùm xùm đi trễ và bắt nạt đàn em của ca sĩ Phan Đinh Tùng

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Nam ca sĩ Phan Đinh Tùng có thật sự đến muộn và cách ứng xử của anh phải chăng là quá đáng?

Đi trễ có lẽ là chuyện “cơm bữa” mà khán giả nước nhà đã quen thuộc với một bộ phận nghệ sĩ Việt Nam. Và dường như điều này đã trở thành vấn nạn nhức nhối khi vấn đề của ngôi sao này qua đi, lùm xùm của nghệ sĩ khác lại kéo đến.

Mới đây nhất, vụ việc ca sĩ Phan Đinh Tùng đến trễ trong một sự kiện đã trở thành đề tài tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Không những vậy, anh còn khiến nhiều người bất bình về cách ứng xử cũng như thái độ trịch thượng trong lúc diễn ra vụ việc.

Cụ thể, tối ngày 17/6, cựu thành viên của nhóm nhạc MTV có lịch biểu diễn trong một chương trình gây quỹ từ thiện ở Hạ Long. Nhưng vì lý do chưa biết rõ, Phan Đinh Tùng đã đến muộn nhiều hơn dự kiến. Để chương trình không bị gián đoạn, một đàn em đã hát liên tiếp 7 bài nhằm kéo dài sự có mặt của anh.

Tuy nhiên thay vì xuất hiện từ phía cánh gà và khéo léo hoán chuyển tiết mục cùng đàn em, giọng ca Ngôi sao lẻ loi lại chọn cách vẫy tay người hâm mộ từ dưới khán đài rồi tiến thẳng lên sân khấu nhằm… giật mic.

Những tưởng, nam ca sĩ sinh năm 1975 sẽ xin lỗi khán giả và cảm ơn đàn em vì màn “cứu” sân giúp mình nhưng anh lại thẳng thừng đặt câu hỏi: “Em hát mấy bài rồi? Em tính tổ chức liveshow à? Em muốn làm liveshow riêng không? Anh nhường sân khấu cho em làm luôn” khiến khán giả và người trong cuộc vô cùng ngỡ ngàng.

Sau khi vụ việc diễn ra, nhân vật đàn em trong sự việc đã nhanh chóng lên mạng xã hội trần tình sự việc và bày tỏ sự tủi thân của mình: “Chương trình có 2 anh em chứ có nhiều nhặn gì đâu. Anh có việc đến muộn thì em kéo giúp, vì khán giả, vì BTC thôi mà! Em được giao hát 2 bài rồi giới thiệu anh ra. Nhưng hết 2, 3, 4, 5, 6 đến bài thứ 7 anh mới đến. 

Đáng lẽ anh đi nhanh về cánh gà thì anh lại đứng trước sân khấu vẫy chào khán giả để rồi mọi người xúm lại nhốn nháo trong khi em đang hát. Vậy là anh đã thiếu tôn trọng em! Em hát hết bài đó anh vẫn không chịu vào cánh gà nên em bảo hát thêm 1 bài trong khi chờ anh vào chuẩn bị thì anh chạy lên ra hiệu xuống nhạc, cầm micro tưởng đâu anh xin lỗi khán giả, tưởng đâu anh cám ơn em vì đã kéo giúp anh, ai ngờ…”

Nhiều khán giả đã bày tỏ thái độ bức xúc của mình về cách ứng xử “đỏng đảnh” của Phan Đinh Tùng. Họ cho rằng anh là người thâm niên trong nghề và là đàn anh có tên tuổi, việc đối đáp trước sự chứng kiến của bao người sẽ vô tình làm sụp đổi hình tượng của anh.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến bày tỏ, không nên nghe từ một phía vì phía nam ca sĩ Phan Đinh Tùng chưa chính thức lên tiếng. Trước ý kiến trái chiều của dư luận, nhiều người cũng đặt ra nghi vấn bởi đây là chính liveshow từ thiện do Phan Đinh Tùng tổ chức vậy nên anh sẽ khó lòng đến trễ.

Hơn nữa, màn đối đáp sắc bén giữa nhân vật đàn em và Phan Đinh Tùng càng dấy lên quan điểm ca sĩ trẻ này “không phải dạng vừa”. Sau đó, một khách tham dự chương trình đồng thời nêu bình luận đình chính sự việc.

Người này cho rằng, nam ca sĩ Phan Đinh không những không đến trễ mà còn phải chờ đợi rất lâu việc đàn em “nhường sân” cho mình. Anh đã phải đàn hát ngoài sảnh để tôn trọng tiết mục của đàn em nhưng vì chương trình cần theo đúng kịch bản, ca sĩ Phan Đinh Tùng đành lên sân khấu “hỏi thăm tình hình”.

Anh đàn hát trong lúc chờ đợi đàn em hát hết 2 bài.

Phan Đinh Tùng thậm chí còn thưởng thức phần biểu diễn của đàn em mà không hề đến trễ.

Ngoài ra, trên mạng xã hội cũng xuất hiện đoạn clip ca sĩ Phan Đinh Tùng quay lại sân khấu chắp tay xin lỗi khán giả và phân bua về sự việc:

“Lời đầu tiên cho phép Tùng xin lỗi quý vị vì để xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy. Một đêm diễn đáng lí ra phải diễn ra đẹp đẽ và tốt lành nhưng lại có trục trặc chút xíu. Xin thưa với quý vị nếu lúc nãy ai nghĩ Tùng giận dỗi mà bỏ ra về hay đến lâu thì không phải như vậy. Chúng ta sống là để yêu thương nhau cho nên hãy yêu thương chứ đừng thù ghét hay oán hận”.

Phan Đinh Tùng xin lỗi khán giả và nói rõ về sự việc đáng tiếc.

Sau khi uẩn khúc câu chuyện được hé mở. Nhiều cư dân mạng càng bày tỏ niềm tin của mình vào Phan Đinh Tùng bởi trước nay nam ca sĩ 42 tuổi luôn biết cách đối nhân xử thế và phải có lý do chính đáng anh mới “thể hiện” mình như vậy.

Kể từ sau khi vụ việc xảy ra, phía nam ca sĩ Phan Đinh Tùng vẫn chưa đưa ra ý kiến phản hồi chính thức đến truyền thông. Tuy nhiên anh đã nhanh chóng cập nhật một trạng thái lạ cùng nội dung ẩn ý trên trang cá nhân của mình: “THIÊN CHÚA luôn chúc phúc cho chúng ta khi chúng ta sống theo LẼ PHẢI”.

Có thể thấy, giữa tâm bão dư luận, việc ca sĩ Phan Đinh Tùng không lên tiếng giải thích nhưng lại mượn cách lý giải tên họ của mình cùng người thân để đáp lời dư luận phần nào cho thấy khả năng xử lý khéo léo của anh trong việc nói rõ cách làm việc cũng như tác phong xưa nay của mình. Dẫu vậy, nhiều khán giả vẫn chờ một lời phát ngôn chính thức từ anh về vụ lùm xùm mới đây.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin mới nhất