Giải Trí

Thu Thảo - Trung Tín: Không phải cổ tích, không phải ngôn tình, mà là cố gắng!

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã trải qua quãng thời gian vất vả để có được ngày hôm nay. Ở cô không có cổ tích cũng chẳng tồn tại ngôn tình, tình cảm của cô và doanh nhân Trung Tín là sự bình đẳng của hai người đang yêu.

Những ngày gần đây, người ta hay ca ngợi về Thu Thảo và tình yêu đẹp của cô, không ít mỹ từ được vận dụng để nói về cặp đôi Trung Tín - Thu Thảo. Nhiều người hết lòng cho rằng họ là cổ tích thời hiện đại hay ngôn tình đời thực.

Nhưng quả thật mà nói, cổ tích còn là chuyện của phép màu, giữa xã hội này sẽ không có phép màu cho Thu Thảo - Trung Tín. Tất cả hoàn toàn do sự cố gắng của hai bên, mà nhất là đối với Thu Thảo, cô không phải công chúa chờ hoàng tử mang xe ngựa đến đón, cũng không phải diễn viên hóa thân thành nhân vật được trời sắp đặt, cô chính là nữ đạo diễn tự làm chủ kịch bản cuộc đời mình.

Từ con số 0 tròn trĩnh đến “người đẹp Tây Đô” thế kỷ 21

Thu Thảo - cái tên khi đọc lên người ta sẽ nghĩ ngay đến một loại cỏ đẹp đang phơi mình dưới tiết trời rợp mát của mùa thu nhưng có theo dõi mới thấy thực ra con người cô lại tựa như đoá cúc trắng tươi đẹp trong buổi sớm mai giữa mùa xuân: trong sáng, chân thực, cao sang mà thuần khiết.

Bởi lẽ, giữa muôn vàn giá trị cám dỗ của showbiz, cúc trắng vẫn là cúc trắng, vẫn duy trì và giữ vững hình tượng tươi đẹp sẵn có… để rồi, cô tự thoát khỏi cái gọi là “diễn vai diễn của đời mình” không bị cuốn vào bất kỳ vòng xoáy nào mà phần đông người đẹp trong showbiz “lỡ đi trên vết xe đổ”.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo.

Cô là một trong số ít những Hoa hậu Việt Nam được lòng nhiều người hâm mộ. Bởi vì cô khác biệt, mà cô khác biệt vì cô là chính cô. Nếu có phép so sánh, chỉ xin nói rằng Thu Thảo cũng tựa như nàng Bạch Cúc trong tác phẩm Người đẹp Tây Đô năm nào. Bạch Cúc khắc họa lại biểu tượng lý tưởng của phụ nữ Việt Nam thế kỷ 20 còn Thu Thảo là hình mẫu đáng để tâm trong cuộc sống bộn bề của thế kỷ 21.

Trước khi trở thành người phụ nữ đại diện cho đất nước Việt Nam, người con gái sinh năm 1991 cũng bình thường như ai. Khoảng thời gian khi cô vừa tốt nghiệp, cuộc sống gia đình cô khó khăn đến mức không đủ điều kiện để cô ngồi trên giảng đường Đại học.

Sau đó, Thu Thảo phải thuyết phục ba mẹ để có thể tự lập, cô kiếm sống bằng hàng loạt nghề như bán mỹ phẩm, bán quần áo, bartender,… rồi tự trang trải chi phí cho việc học của mình. Và những ai từng trải mới biết đó là quãng thời gian vất vả mà người con gái nhỏ như Thu Thảo đi qua.

Cuộc đời sang trang khác là lúc Đặng Thu Thảo đoạt danh hiệu cao nhất tại 2 cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu LongHoa hậu Việt Nam 2012. Và như vậy, cô chạm ngõ thành công sau khi đi qua đủ ngọt bùi đắng cay.

Tuy nhiên, thách thức lớn hơn lại đặt ra trước mắt Thu Thảo, bởi vinh quang thì dễ lấy nhưng để duy trì nó càng khó hơn. Cô nhận không ít đánh giá về xuất thân cũng như trình độ học vấn. Tuy nhiên, bỏ qua những ý kiến của dư luận, cô đi theo con đường và phương hướng mình đề ra: chăm chỉ tham gia các hoạt động xã hội, nâng cao trình độ học vấn của mình, chọn lọc xuất hiện tại các sự kiện, làm đại sứ thương hiệu, giữ vai trò vedette trên sân khấu thời trang.

Với hoa hậu Thu Thảo, cô đã vươn lên bằng chính nghị lực của mình, vẫn giữ được nhân phẩm tốt. Từ đó, sau nhiều năm dày công xây dựng hình ảnh, cô trở thành “Hoa hậu của những Hoa hậu”, không chỉ đẹp với ngoại hình mà còn có đủ Công - Dung - Ngôn - Hạnh.

Có thể thấy, từ con số 0 của một cô gái bình thường, Thu Thảo trở thành phiên bản rất mới của Người đẹp Tây Đô, là hình mẫu đẹp người đẹp nết đáng hướng đến trong cuộc sống bộn bề của thế kỷ 21.

Không phải cổ tích hay ngôn tình, đã yêu thì đều bình đẳng như nhau!

Nhiều người cứ ca ngợi Thu Thảo và dùng hai cụm từ “gái quê miền Tây” và “con dâu nhà đại gia” để khắc họa ngần ấy năm qua của cô. Nhưng sự khác biệt của Thu Thảo khiến cụm từ đó nghe qua… hơi chói tai. Cô là người con của quê hương Bạc Liêu, cô từng học tập và làm đủ thứ công việc trên thành phố Cần Thơ, xuất phát điểm của cô có thể là số 0 nhưng những gì cô có hiện tại là ý chí phấn đấu mang tên “có công mài sắc có ngày nên kim”.

Thu Thảo không phải là Lọ lem được bà tiên ban phép màu đến gặp Hoàng tử, cô chính là nữ đạo diễn tự làm chủ kịch bản cuộc đời mình. Việc gặp gỡ doanh nhân Trung Tín bắt đầu khi cả hai có dịp tham dự tiệc sinh nhật của một người bạn.

Thuở bấy giờ, giữa anh và cô không có bà tiên nào cả, hai bên cũng không phải vừa gặp đã yêu như cổ tích hay ngôn tình. Thuở bấy giờ, họ xem nhau là bạn bè và có thêm một mối quan hệ mới. Thuở bấy giờ, Trung Tín dùng thời gian nửa năm để theo đuổi Thu Thảo trước khi cả hai trở thành một cặp hồi năm 2014, rồi công khai chính thức vào một năm sau đó.

Họ là những người tự tìm đến nhau, xây dựng tình cảm bền lâu và sự ưu tú mà mỗi người họ có được, vô tình trở thành cổ tích đẹp trong lòng mọi người. Đó không phải sự ngẫu nhiên, đó là cả quá trình cũng giống như phù sa bồi đắp thì đất mới trở nên màu mỡ.

Nguyễn Trung Tín sinh năm 1987, thừa kế tập đoàn bất động sản lớn với chức danh Tổng giám đốc, việc kinh doanh của anh trải dài cả hai miền Nam, Bắc. Ở tuổi 28, Trung Tín có mặt trong Top 30 người trẻ thành đạt trong cuộc bình chọn của Forbes Việt Nam hồi tháng 2/2015. Ở tuổi 30, Trung Tín được gọi là đại gia nổi bật trong giới thượng lưu đất Sài thành.

Thu Thảo gả cho anh, người ta gọi cô là con dâu nhà đại gia. Còn Trung Tín lấy cô, người ta gọi anh là chồng hoa hậu. Thực chất, giữa những người khi yêu, họ đều bình đẳng, không ai hơn ai, có tiền hay không có tiền, đại gia hay hoa hậu, cảm giác khi yêu đều cùng một loại.

Tình yêu có thể khiến một cô gái bình thường trở nên đặc biệt hoặc một chàng trai đặc biệt trở nên giản dị lạ thường. Với họ hãy gọi đơn thuần là Trung Tín và Thu Thảo, thân phận của anh là gì, thân phận của cô là gì cũng không quan trọng bằng cái bình đẳng khi yêu. Bởi khi yêu và được yêu, ai cũng sẽ là người giàu có nhất cuộc đời này.

Chỉ cần tích cực cũng có trăm ngàn “Thu Thảo - Trung Tín” 

Còn nhớ trong tác phẩm điện ảnh ăn khách Thiên tài bất hảo của Thái Lan, nhân vật Lynn có câu nói rất hay - nôm na thế này: “Điều đáng suy ngẫm nhất không phải là đã cố gắng nhưng vẫn không giỏi mà là những người vốn giỏi lại còn cố gắng hơn gấp trăm lần”.

Điều này khá đúng khi nhìn về Thu Thảo, cô cho người khác thấy sự chiêm nghiệm sâu sắc khi vốn là người cần cù lại không ngừng cố gắng để có một bước tiến dài đạt đến thành công trong tình yêu lẫn công việc.

Hoa hậu Thu Thảo chia sẻ cô vẫn đi làm sau khi kết hôn để có sự độc lập nhất định mà không hoàn toàn phụ thuộc vào phía nhà chồng. Tuy nhiên, việc đi làm sẽ được chọn lọc kỹ càng hơn để dành thời gian vun vén cho gia đình mới.

Ở Thu Thảo, cô có thể mang vẻ ngoài mỏng manh nhưng con đường cô đi lại được lý trí cứng rắn định hướng rõ ràng. Người mang tâm hồn đẹp như cô không chỉ xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu mà còn mang đến giá trị tích cực cho giới trẻ.

Vợ chồng Thu Thảo - Trung Tín trong ngày ăn hỏi.

Ngạn ngữ Anh có câu, để trở thành người đẹp bạn hãy tô điểm tâm hồn, vẻ đẹp tâm hồn là một thứ đáng giá, cao trọng mà tình yêu và tuổi tác không thể chạm đến được.

Và không cần ước ao một tình yêu cao xa như Thu Thảo - Trung Tín, chỉ cần sống đẹp như cô, tô điểm cho tâm hồn của mình, ai cũng có thể trở thành Thu Thảo - Trung Tín trong cuộc sống này.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất