Giải Trí

Thu Minh: Làm việc với chồng tôi vì tin vào uy tín của tôi thì kinh doanh lụi bại là đúng rồi!

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Uy tín và niềm tin không phải là nét văn hóa, mà là yếu tố then chốt trong kinh doanh. Chỉ có những người không làm kinh doanh hoặc những kẻ lừa đảo lợi dụng pháp luật mới không màng tới uy tín, danh dự. Và dưới đây là câu trả lời của ca sĩ Thu Minh, khi được hỏi về uy tín trong kinh doanh.

Trong khi bị hàng loạt các doanh nghiệp cung cấp gỗ nhỏ ở Việt Nam tố chồng ca sĩ Thu Minh - ông Otto de Jager lừa đảo, quỵt nợ thì ông này vẫn thoải mái rời khỏi Việt Nam trong sự bất lực của các chủ nợ.

Phân tích cho thấy, có rất nhiều kẽ hở trong thỏa thuận giữa hai bên, đủ để giúp chồng Thu Minh không bị pháp luật xử lý.

Kẽ hở lớn nhất ở đây, chính là “niềm tin”. Đa phần các doanh nghiệp gỗ Việt Nam đều cho biết họ đồng ý làm việc với ông Otto nhờ uy tín là “chồng của ca sĩ Thu Minh”. Trên thực tế, trong kinh doanh, hợp đồng rất quan trọng nhưng để có một mối quan hệ bền vững và dài lâu, có lợi ích tốt nhất cho cả 2 phía, niềm tin và uy tín còn quan trọng hơn nhiều.

Vậy mà trong clip trả lời phỏng vấn Zing.vn, khi được hỏi: “Do đặt niềm tin vào chị nên mới làm việc với chồng của chị?”, Thu Minh lại trả lời gọn lỏn: “Ai nói câu này thì kinh doanh lụi bại là đúng rồi”.

Đây là đoạn clip trả lời phỏng vấn của Thu Minh:

Dù trên khía cạnh pháp luật, chồng Thu Minh có thể chiến thắng, nhưng dường như vợ chồng Thu Minh quên rằng uy tín và niềm tin không phải là nét văn hóa, cũng không phải là sự thiếu hiểu biết mà chính là yếu tố then chốt để thành công trong kinh doanh.

Chỉ có những người không làm kinh doanh hoặc những kẻ lừa đảo lợi dụng pháp luật mới không màng tới uy tín, danh dự.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất