Giải Trí

Thay đổi dự luật, Minh Béo sẽ phải nộp phạt từ 100 nghìn lên 1 triệu USD

Chia sẻ

Các quan chức California đã công bố dự luật mới khi cảm thấy quan ngại về khả năng Minh Béo trốn khỏi Mỹ nếu được tại ngoại.

Ngày 15/4, phiên xét xử Minh Béo sẽ diễn ra tại Văn phòng CJ-1 thuộc Nhà tù Trung tâm (Santa Ana, Mỹ) sau hơn 3 tuần bị tạm giam. Hiện tại, các thông tin liên quan đến nam nghệ sĩ đều thu hút sự quan tâm của công chúng trong và ngoài nước.

Minh Hong

Nghệ sĩ hài Minh Béo.

Trong cuộc họp báo vào sáng 13/4 (theo giờ địa phương), Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn và Chánh biện lý Quận Cam đã đưa ra nhiều quan ngại, lo lắng cho vấn đề nếu Minh Béo được tại ngoại thì rất có thể anh sẽ trốn khỏi Mỹ.

Theo chị Ngọc Lan - phóng viên người Việt tại Mỹ cho biết, chính vì thế các công tố viên California sẽ đề nghị tòa án giữ hộ chiếu của Minh Béo nếu anh được tại ngoại. “Với trường hợp này chúng tôi đề nghị mức tiền thế chân lên đến 1 triệu USD thay vì mức thông thường 100.000 USD bởi nghi phạm đến từ nước ngoài, có thể trốn khỏi Mỹ” - Chánh biện lý Tony Rackauckas nói trong cuộc họp về số tiền thế chân lên là 1 triệu USD, cao gấp 10 lần mức thông thường.

Những ngày qua, người thân của Minh Béo cũng đáp máy bay tới Mỹ và có đến thăm hỏi em trai cũng như tìm hiểu về những điều luật liên quan. Đồng thời, gia đình nam nghệ sĩ cũng quyết định thuê luật sư tư nhân để biện hộ cho anh ở phiên tòa ngày 15/4. Trong những ngày bị tạm giam, Minh Béo đã xin chuyển phòng giam vì lo sợ bạn tù bắt nạt. 

160414starMinhbeo-1

Ngày 18/3, Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) lên đường sang Mỹ trong chuyến lưu diễn cùng một số nghệ sĩ như: Vũ Luân, Châu Thanh…

Ngày 20/3, Minh Béo đã tiếp cận với một nhóm các vũ công trong cuộc thi tài năng tại một đài phát thanh ở Huntington Beach.

Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai - thành viên trong nhóm vũ công khi tới thử giọng.

Ngày 24/3, một thanh tra Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD) đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi, và tiệp cận Minh Béo. Sau đó, cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo với buộc tội cố tình sắp đặt cuộc gặp gỡ trẻ vị thành niên để lạm dụng tình dục.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trên Zing.vn.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông cáo về vụ việc này: “Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô”. Đồng thời, kênh truyền hình ABC cũng đưa tin về vụ Minh Béo. 

Ngày 15/4 (giờ địa phương), Minh Béo sẽ ra hầu tòa.

>>Xem thêm:

Luật sư Mỹ: Cảnh sát không muốn cho Minh Béo được bảo lãnh, có thể bị kết án 20 năm tù

Trai đẹp từng bị Minh Béo gạ tình: ‘Thấy cũng tội, nhưng vậy chắc sẽ không còn ai dính bẫy nữa’

Trong vòng 2 năm, có tới 6 nạn nhân tố cáo bị Minh Béo lạm dụng tình dục

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất