Giải Trí

Mỹ Tâm ơi! Hãy cứ luôn truyền cảm hứng và ấm áp như vậy

Tuấn Hà
Chia sẻ

Gọi cô ấy là Họa mi tóc nâu, Chị đẹp, Gà mẹ hay cô gái Ma kết,... Sao cũng được. Nhưng chung quy lại vẫn là những tình cảm dành cho một nghệ sĩ mà đông đảo khán giả trân quý: Mỹ Tâm.

Ngày 16/1, không khó để thấy những dòng chúc mừng sinh nhật dành cho Mỹ Tâm xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Độ tuổi của chủ nhân những topic đó trải dài. Những người mới trót yêu Họa mi tóc nâu thì sẽ khoe “chiến tích” là tấm hình selfie mới tinh cùng thần tượng, có người lỡ “dính thính Myta” hơn 15 năm qua thì bồi hồi kể lại kỷ niệm của những ngày đầu và cả quãng thời thanh xuân gắn liền với âm nhạc của cô.

Kỳ lạ là, sau bao năm Mỹ Tâm vẫn vững vàng đứng ở vị trí độc tôn. Khán giả yêu nhạc thậm chí có thể fan cứng của Họa mi tóc nâu chắc cũng ít nhất một lần thắc mắc, điều gì khiến thương hiệu Mỹ Tâm lại bền bỉ trong vòng quay khắc nghiệt của showbiz đến vậy?

Vẻ đẹp từ tâm hồn luôn bền và ở lại lâu nhất

Là một trong những nghệ sĩ có thâm niên hoạt động lâu, dai dẳng cùng lượng fan hùng hậu suốt nhiều năm qua, thành tích mà Mỹ Tâm đạt được hẳn là điều mơ ước của các nghệ sĩ trẻ. Và chắc chắn âm nhạc không phải điều duy nhất khiến cô trụ lâu đến vậy. “Là nghệ sĩ, nếu chỉ hát, mặc đồ đẹp, lên sân khấu với vũ đạo tưng bừng thôi thì bình thường quá. Tâm muốn hướng đến những hoạt động thiện nguyện nhiều hơn” - Một chia sẻ của Mỹ Tâm trong lần họp fan gần nhất.

Lại phải nhắc đến câu chuyện cổ tích đêm Giáng sinh vừa qua, giữa Mỹ Tâm và anh chàng khiếm thị Đức Mạnh. Chuyện bắt đầu bằng việc sau buổi biểu diễn tại Hà Nội, Họa mi tóc nâu vô tình thấy một sân khấu từ thiện lác đác khán giả. Cô quyết định dừng lại và lên biểu diễn một ca khúc song ca cùng anh chàng khiếm thị đang bơ vơ kia. Khoảnh khắc này không chỉ truyền cảm hứng, gieo mầm cái tốt đẹp giữa cuộc đời bon chen mà nó còn thêm một lần nhắc về nữ nghệ sĩ nổi tiếng có tấm lòng đẹp như chính cái tên cô ấy.

Mỹ Tâm và câu chuyện ấm áp được lan tỏa những ngày cuối năm 2016.

Họa mi tóc nâu cũng không giấu được mong muốn tổ chức một cuộc thi ca hát dành riêng cho những bạn trẻ khuyết tật nhưng có đam mê nghệ thuật.

Nói là thêm một lần bởi lẽ, chẳng phải đợi đến đêm Noel 2016 cùng câu chuyện cổ tích kia lan rộng, Mỹ Tâm vốn dĩ đã được khán giả yêu thương bởi lòng nhân ái suốt nhiều năm qua. Hình ảnh Họa mi tóc nâu mướt mồ hôi phát gạo cho người dân nghèo, không ngại nắng nôi trong những ngày tháng xây cầu, xây nhà tình thương hay thậm chí sẵn sàng sắn tay áo bán vé số,… Có lẽ đó là những câu chuyện mà khiến người ta cứ sẽ phải nhắc mãi về Mỹ Tâm cùng vẻ đẹp tâm hồn rạng ngời suốt nhiều năm qua.

Âm nhạc chưa đột phá, Tâm thừa nhận: “Mình rong chơi”

Sự nghiệp âm nhạc trong năm qua của Mỹ Tâm có phần chững lại. Nếu điểm tên những hoạt động nghệ thuật của cô thì đáng nhớ vẫn là các đêm nhạc có sự xuất hiện của Họa mi tóc nâu chứ không phải quá nhiều sản phẩm “bom tấn” hay lan tỏa mạnh mẽ như một vài năm về trước. Giọng ca Đà Nẵng thừa nhận điều đó. “Trong năm qua, mình rong chơi khá nhiều” - Nữ ca sĩ bộc bạch tại buổi fanmeeting 14/1 vừa qua.

Tuy nhiên, cô cũng không giấu được sự thắc mắc khi hỏi thẳng fan: “Tại sao chị không làm gì nhiều mà các em vẫn ở bên chị?”. Rất nhiều câu trả lời được đưa ra tuy nhiên có thể từ lâu, Mỹ Tâm đã trở thành một thương hiệu “được phép” nghỉ một thời gian và vẫn được chào đón khi trở lại. Nếu thực sự có một vị trí như thế, thì ở showbiz chắc chắn không có nhiều.

Và trong không gian tựa một nhà hát, khi mà fan Mỹ Tâm lấp đầy không còn 1 chỗ trống, cô đã chia sẻ về những kế hoạch trở lại và bùng nổ vào năm 2017. Cụ thể là màn “khai pháo” DVD Ô cửa màu xanh cùng kế hoạch quảng bá với hai đêm nhạc tại TP HCM và Hà Nội. Mỹ Tâm cũng bật mí việc sẽ sớm phủ sóng truyền hình trong một vai trò mới ở thì tương lai gần. Tất cả đã sẵn sàng và sẽ được cô bất ngờ tung ra như nhiều dự án lớn trước đó.

Và, chúc mừng sinh nhật Mỹ Tâm

Những năm qua, với loạt câu chuyện tốt đẹp mà Họa mi tóc nâu để lại, chắc chắn cô ấy xứng đáng là một nữ nghệ sĩ để khán giả dành cho những lời yêu thương nhất vào ngày ý nghĩa này. Người ta sẽ còn phải hỏi: Tới khi nào thì cô ấy mới hết được yêu thương? Chừng nào thì đoàn người xếp hàng dài chờ mong được gặp cô mới ngắn lại? khi nào thì sản phẩm Myta phát hành mới không còn trong tình trạng “sạch veo”,… Và với những điều tích cực tô màu sáng cho showbiz Việt Mỹ Tâm cần mẫn làm suốt nhiều năm qua, chắc chắn những câu hỏi này sẽ còn lâu lắm mới có lời đáp.

Thêm lần nữa, Mừng sinh nhật Mỹ Tâm - Cô gái mà chúng tôi cùng theo đuổi suốt thời thanh xuân.

Mỹ Tâm ơi! Hãy cứ luôn truyền cảm hứng và ấm áp như vậy
Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất