Giải Trí

Sự lên ngôi của những sân khấu tiền tỷ

T.H
Chia sẻ

Nhu cầu giải trí cũng như thưởng thức nghệ thuật của khán giả ngày càng được nâng cao, và thậm chí là “khó tính” hơn. Điều này khiến cho những “phù thủy sân khấu” luôn phải sáng tạo và làm việc cật lực nếu không muốn bị “ế show”. Cùng với đó là sự lên ngôi của những sân khấu tiền tỷ.

“Hoành tráng” kiểu 10 năm về trước

Nếu thành phố Hồ Chí Minh có sân khẩu Lan Anh, sân khấu 126… thì Hà Nội có Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, tất cả đều là những sân khấu có “số má” và luôn trong tình trạng kín lịch bởi những liveshow của những nghệ sĩ đình đám thời bấy giờ.

Có thể nói vào những năm đó, chỉ cần nghe đến liveshow được tổ chức ở một trong những địa điểm trên thì khán giả có thể nghĩ ngày về “hoành tráng” của đêm diễn.

Chương trình ca nhạc Làn Sóng Xanh 2006 - Chương trình từng một thời làm mưa làm gió thị trường âm nhạc Việt Nam.

Tuy vậy, bên cạnh việc cũng chưa có nhiều điều kiện kỹ thuật cho phép thì theo nếp nghĩ của khán giả ngày trước, độ “khủng” của show diễn thường phụ thuộc vào tên tuổi của nghệ sĩ sẽ góp mặt trong buổi trình diễn đó hơn là quy mô về sân khấu, nội dung của đêm diễn. Chỉ cần có những tên tuổi “đình đám” thì mặc nhiên đó sẽ là một liveshow đáng để bỏ tiền ra mua vé.

Nếu để ý kĩ một chút thì không chỉ khán giả mà chính những nhà tổ chức, đạo diễn chương trình thời đó cũng ít chú ý hay đầu tư nhiều vào thiết kế sân khấu. Và chính những nghệ sĩ thời đó cũng “dễ tính” hơn nhiều so với thời điểm hiện tại.

Sân khấu tiền tỷ thời nay

Ngày nay, các ca sĩ và nhà tổ chức đã đầu tư nhiều hơn vào sân khấu và xem độ hoành tráng của sân khấu là một trong những yếu tố hút khán giả. Cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là các công nghệ hiện đại về âm thanh, ánh sáng và công nghệ trình chiếu, sân khấu hiện là một trong những yếu tố góp phần quan trọng trong việc khẳng định tầm cỡ của buổi biểu diễn. Điều này khiến các đạo diễn đã nhanh chóng cập nhật những xu hướng thiết kế sân khấu trên thế giới với những cách làm sáng tạo, phá cách và độc đáo.

Một sân khấu ca nhạc hoành tráng tổ chức tại Vinhomes Central Park năm 2016.

Không khó để nghe thấy những câu nói như “Đêm nhạc bạc tỷ”, “Đêm nhạc kim cương”, trong thời điểm hiện tại. Khán giả ngày nay không chỉ muốn được thỏa mãn thính giác qua những bản “hit” mà còn muốn thỏa mãn thị giác.

Những sân khấu “khủng” được thiết kế nhiều tầng, những công nghệ màn hình chiếu và ánh sáng để tạo hiệu ứng thị giác được các đạo diễn sân khấu sử dụng triệt để.

Những kỷ lục về quy mô sân khấu, số lượng thiết bị hay thậm chí là nhân lực sản xuất những show diễn dần được nhắc tới trong những bài báo thu hút sự quan tâm của khán giả, bên cạnh các dàn sao nào sẽ tham gia biểu diễn. Điều này cho thấy sự nghiêm khắc nhất định trong việc thưởng thức nghệ thuật của khán giả hiện nay. Các con số về kỉ lục sân khấu liên tiếp được “thay tên đổi chủ” bởi những nhà đạo diễn sân khấu tài ba như đạo diễn Trần Vi Mỹ, đạo diễn Việt Tú…

Sắp tới đây, Đại nhạc hội VinID - Đại hỷ Xuân 2017 - đêm hội tụ của những kỉ lục - sẽ được diễn ra tại Sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình dưới sự dàn dựng của nghệ sĩ Việt Tú - tổng đạo diễn hàng đầu về các chương trình nghệ thuật đỉnh cao. Đại nhạc hội VinID Đại Hỷ Xuân 2017 sẽ là một đêm trình diễn “siêu khủng” về công nghệ âm thanh và ánh sáng tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, show diễn sẽ phá vỡ mọi kỷ lục đã có tại Việt Nam với sân khấu biểu diễn ngoài trời dành cho một chương trình ca nhạc có chiều ngang hơn 100m; màn hình led khổng lồ lên tới hơn 1.000m2, hàng trăm tấn thiết bị và ekip thực hiện gồm toàn bộ nhân sự hàng đầu của thị trường giải trí Việt Nam hiện tại.

Bên cạnh hệ thống âm thanh, ánh sáng và kỹ thuật hình ảnh tối tân, Đại nhạc hội VinID Đại hỷ Xuân 2017 cũng quy tụ dàn sao hàng đầu Việt Nam như Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng MTP, Đông Nhi, Văn Mai Hương, Hoàng Thuỳ Linh, Phương Vy, Su Boi, MTV, Monstar, Trọng Nhân Got Talent… hứa hẹn đưa Đại nhạc hội VinID Đại Hỷ Xuân 2017 trở thành một đêm hội tụ đỉnh cao của ánh sáng, âm thanh, nghệ thuật.

Chương trình Đại nhạc hội VinID Đại Hỷ Xuân 2017 được tổ chức tại Sân Vận Động Quốc gia Mỹ Đình là sự kiện tri ân khách hàng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Chương trình được TĐ Vingroup đầu tư công phu và kỹ lưỡng, quy tụ dàn sao hàng đầu Việt Nam như Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng MTP, Đông Nhi, Văn Mai Hương, Hoàng Thuỳ Linh, Phương Vy, Su Boi, MTV, Monstar, Trọng Nhân Got Talent…

Thông tin chi tiết tham khảo: www.vingroupcard.net hoặc facebook.com/vinid.net

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất