Giải Trí

Soobin Hoàng Sơn: 'Tôi đào hoa nhưng… cực chung thủy'

Chia sẻ

Soobin Hoàng Sơn lần đầu chia sẻ về cuộc sống một mình ở TP HCM khi Nam tiến cũng như khoảng thời gian khắc nghiệt nhưng quý báu khi được đào tạo ở Hàn Quốc.

Được chú ý với phong cách trình diễn cực chất, ngoại hình sáng sân khấu trong chương trình thực tế về âm nhạc mang tên Ngôi sao Việt 2014, Soobin Hoàng Sơn được người hâm mộ ưu ái đặt cho nghệ danh “Hoàng tử underground Việt”. Gần 2 năm hoạt động nghệ thuật, chàng ca sĩ Day Dreams quyết định Nam tiến phát triển con đường ca hát với nhiều dự định mới cho kế hoạch âm nhạc.

Hẹn gặp chàng ca sĩ Hà thành khi anh vừa kết thúc buổi tập vũ đạo để chuẩn bị cho nhiều dự án mới, Soobin Hoàng Sơn đã có những phút trải lòng về những khó khăn thời gian đầu Nam tiến.

Sobin (6)

- Vào TP HCM lập nghiệp đã hơn 4 tháng, bạn hẳn vẫn còn gặp nhiều khó khăn, lúng túng?

- Thú thật là từ bé đến lớn tôi và chị gái được bố mẹ rất chiều chuộng, nên việc chị đi lấy chồng hay tôi quyết định tự lập bằng cách ở riêng cũng làm bố mẹ lo lắng và suy nghĩ nhiều. Trong gia đình tôi, ngoài mẹ làm ngành y ra thì cả gia đình từ nhiều đời đều theo nghệ thuật nên mọi người trong nhà luôn hiểu và ủng hộ nhau tuyệt đối chứ không cấm đoán.

Quyết định Nam tiến, để có đủ tự tin nói chuyện với bố mẹ cũng là một thử thách lớn đối với tôi. Mẹ tôi đã khóc rất nhiều vì lo cho con trai nhưng cuối cùng cũng vì tốt cho tương lai của tôi nên chấp nhận. Mẹ bảo: “Nếu Nam tiến tốt cho sự nghiệp của con thì con cứ thực hiện. Mẹ sẽ chờ. Bao giờ con muốn về thì cứ quay về với mẹ”. Sở dĩ mẹ nói vậy vì điểm cuối cùng tôi muốn ổn định cho cuộc sống là Hà Nội. Sài Gòn là nơi phát triển sự nghiệp tốt nhưng bình yên thì quê nhà là hơn cả.

Trước khi vào Nam tôi có tiền trạm vài lần nhưng khi vào hẳn thì vẫn cứ thấy bỡ ngỡ nhiều lắm. Sống ở Sài Gòn, thời gian đầu có khác chút về ngôn ngữ, văn hóa… Tuy nhiên, mọi người ở đây khá cởi mở và thân thiện nên tôi cảm thấy thoải mái, không áp lực. Hơn 4 tháng, cuộc sống đã ổn định, dù công việc bận rộn nhưng tôi tự mua đồ về nhà nấu ăn, đã có thể chăm sóc tốt bản thân khi không có mẹ.

Sobin (1)

- Hai năm trở lại đây, các ca sĩ underground miền Bắc “đổ bộ” vào miền Nam phát triển sự nghiệp khá nhiều. Có nhiều đồng nghiệp, bạn bè thân thiết hẳn bạn được mọi người hỗ trợ?

- Vào Nam tôi hầu như tự chủ động và lo cho mình mọi thứ là chủ yếu. Có anh JustaTee, BigDaddy cũng mới vào nên cũng không giúp được nhiều. Ở trong này, tôi chủ yếu nhận sự giúp đỡ và dìu dắt từ anh Hoàng Touliver về nhạc, chuyên môn. Nhờ tự lập, tiếp xúc với nhiều người, tôi nghe các đàn anh đàn chị góp ý và định hướng âm nhạc.

Ngay từ đầu, tôi không có ý định theo hướng nhạc thị trường mà dòng nhạc chất hơn. Tuy nhiên, nhiều anh chị cũng tư vấn cho rằng tôi đừng nên bảo thủ quá mà hãy thay đổi một chút bởi trong Nam khán giả thích những gì dễ hiểu, dễ thẩm thấu hơn. Tuy nhiên, tôi quyết định hòa nhập chứ không hòa tan bởi tôi luôn muốn giữ đúng bản chất và phong cách riêng của mình.

- Vậy phong cách cũng như hình ảnh hiện giờ bạn đang hướng đến là gì?

- Tôi đang cố gắng tập luyện để hình tượng của mình trở nên năng động, đa dạng hơn giống như Justin Bieber. Để có được sự khác biệt này, tôi lên cho mình một chế độ tập luyện gắt gao và kiên trì. Như mỗi ngày tôi đều dành thời gian tập gym, ít nhất 2 buổi học nhảy trong một tuần để rèn luyện kỹ năng. Tôi đang cố gắng để cuối năm khi tung ra các sản phẩm âm nhạc mới sẽ có hình tượng khác hơn trong mắt khán giả.

Sobin (2)

- Vào Nam lập nghiệp và phải gầy dựng nhiều mối quan hệ mới thì việc nhận show diễn của bạn có đều đặn như khi còn ngoài Hà Nội?

- Ở môi trường mới nhưng tôi may mắn khi lịch diễn, lời mời vẫn đều đặn. Không chỉ show trong Nam mà ngoài Bắc cũng nhiều buộc tôi phải bay đi bay về khá thường xuyên. Tuy nhiên, thời gian này tôi cũng lựa chọn và hạn chế nhận show bởi tôi muốn dành thời gian thật nhiều cho việc chuẩn bị các dự án âm nhạc và thay đổi hình ảnh.

Còn hiện tại, cuộc sống mỗi ngày của tôi ở TP HCM khá thoải mái. Từ khi vào đây tôi bắt đầu có sở thích lê la cà phê để tìm cảm hứng cho âm nhạc. 2h chiều mỗi ngày tôi tập gym, tập nhảy. Chiều sau khi xong việc tôi ghé siêu thị đi chợ rồi về nhà tự vào bếp nấu ăn. Tôi thích ăn cơm tại nhà vì bên ngoài sợ không đảm bảo vệ sinh. Sau bữa cơm, nếu không có lịch diễn tôi vào phòng thu làm nhạc đến khuya.

Sobin (3)

- Soobin Hoàng Sơn còn nổi tiếng là chàng trai đào hoa và đã có nhiều mối tình với các hot girl nổi tiếng. Vào TP HCM lập nghiệp bạn đã tìm cho mình tình yêu mới sau chuyện tình cảm tan vỡ cách đây không lâu?

- Sau khi chia tay với bạn gái cũ, hơn một năm nay tôi vẫn chưa có người yêu mới. Tôi thú nhận mình đào hoa nhưng tôi là người yêu rất chân thành và cực kỳ chung thủy. Sau một vài mối tình tan vỡ, tôi rút kinh nghiệm sẽ không yêu các cô gái cùng nghề nữa. Bởi, 70% thời gian tôi dành cho âm nhạc, các cô gái cùng nghề tuy có lợi thế hiểu về công việc của tôi nhưng ngược lại không cho tôi có không gian riêng để sáng tạo để tự do làm việc. Hiện giờ, tôi đầu tư toàn lực vào âm nhạc chứ chưa nghĩ đến nhiều về mặt tình cảm.

Sobin (4)

- Từng được đào tạo trong môi trường hoạt động chuyên nghiệp tại Hàn Quốc, thời gian đó bạn học hỏi được những gì?

- 5 tháng sinh hoạt trong ngôi nhà chung khi sang Hàn Quốc đào tạo, đó là một khoảng thời gian đáng nhớ và tôi xem là cơ hội may mắn cho bản thân mà không phải ai cũng có được. Những ngày đầu sang Hàn Quốc, đồ ăn không hợp nên tôi chỉ ăn vài món. Tôi và các bạn thí sinh phải học tiếng Hàn và có ê-kíp quản lý hết lịch trình nên khá gắt gao. Mỗi tuần, ngoài việc phải tập bài thi cho 2 buổi thứ 3 và thứ 4 hàng tuần, chúng tôi cũng giống như các thực tập sinh khác là phải có ít nhất 3 tiết mục để trả bài với các HLV và quản lý của học viện. Những tiết mục này mỗi người phải tự tìm bài, dựng vũ đạo, làm nhạc…

Mỗi ngày chúng tôi thức dậy sớm, 9h lên xe đến trung tâm và tập luyện đến hơn 10h tối. Ngày chủ nhật là ngày nghỉ ngơi nhưng hầu nhưng không bạn nào muốn đi chơi bởi ai cũng muốn ngủ một giấc cho thật đã. Môi trường đào tạo nghệ sĩ ở Hàn Quốc rất khắc nghiệt nhưng chúng tôi chỉ làm một phần so với các thực tập sinh ở đó thôi. Cũng nhờ môi trường đào tạo bài bản, chuyên nghiệp nên sau khi kết thúc cuộc thi mỗi người trong chúng tôi đều tự biết định hướng đi và khẳng định phong cách riêng của mình trước công chúng. Đó là một điều may mắn.

- Cảm ơn Soobin, chúc bạn luôn thành công!

Sobin (5)

Chia sẻ
Tin mới nhất