Giải Trí

Sơn Tùng M-TP: Không phát hành tự truyện để chơi ngông hay dạy đời ai!

T.H
Chia sẻ

Nam ca/nhạc sĩ 9X cho biết mục đích để anh ra mắt quyển sách này là mong muốn công chúng hiểu hơn về con người mang tên Nguyễn Thanh Tùng và truyền cảm hứng đến các bạn trẻ.

Chiều 5/10, buổi họp báo giới thiệu tự truyện Chạm tới giấc mơ của Sơn Tùng M-TP diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông lẫn các khách mời. Với độ nóng tên tuổi ở thời điểm này, phần xuất hiện của nam ca/nhạc sĩ trẻ tài năng nhanh chóng khuấy động không khí nơi đây.

Toàn bộ buổi họp báo được phát sóng trực tiếp trên kênh V Live của Sơn Tùng M-TP, tại http://www.vlive.tv/video/43642.

Ứng dụng truyền hình V Live sẽ dành 20 vé tham dự buổi ký tặng sách của Sơn Tùng M-TP tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, cho 20 bạn may mắn khi tham gia mini game sau: http://channels.vlive.tv/FA0A5/celeb/0.2906983.

Ở phần đầu sự kiện là đoạn audio ghi lại lời kể của Sơn Tùng về những người bạn đã gắn bó với mình suốt những năm tháng tuổi trẻ. Đó là chiếc máy tính mua lại hư lên hư xuống với giá 300.000 đồng, đó là chiếc xe máy cũ đưa nam ca sĩ 9X mấy bận đi học mỗi ngày. Bên cạnh đó, giọng ca Em của ngày hôm qua cũng kể lại quãng thời gian từ lúc sáng tác Cơn mưa ngang qua đến khi có dịp cộng tác cùng nhà sản xuất âm nhạc Huy Tuấn, sau đó là bầu sô Quang Huy và hàng trình tự thân vận động cho đến thời gian hiện tại.

Chia sẻ về lý do phát hành tự truyện, Sơn Tùng M-TP cho biết trước khi quyết định thực hiện tự truyện, bản thân anh khá lo lắng, không biết mình có đủ sâu lắng trải nghiệm để làm điều này hay không. Tuy nhiên, khi nhìn lại 5 năm đầy thành công nhưng cũng không ít scandal, lùm xùm đã khiến anh quyết tâm bắt tay vào làm cho bằng được.

Thế nhưng, Sơn Tùng M-TP chia sẻ động lực lớn nhất để anh ra sách là muốn truyền cảm hứng đến các bạn trẻ - những người còn đang loay hoay về tương lai, hướng đi của mình. Anh cho biết mình không dùng tự truyện này để chơi ngông, chứng tỏ bản thân hay dạy đời bất kỳ ai.

Giọng ca gốc Thái Bình chia sẻ từ nhỏ anh đã ước mơ được cầm micro và cất giọng hát trên sân khấu chuyên nghiệp. Và đến thời điểm này, anh đã chạm tay một phần đến ước mơ đó nên quyết định chọn tên cho quyển tự truyện là Chạm tới giấc mơ.

Hai “người bạn” gắn bó với Sơn Tùng M-TP thời chưa nổi tiếng.

Những giải thưởng danh giá mà nam ca/nhạc sĩ trẻ đạt được sau 5 năm hoạt động nghệ thuật.

Sơn Tùng M-TP trình diễn và chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt tự truyện “Chạm tới giấc mơ”.

Trả lời truyền thông, Sơn Tùng M-TP khẳng định mình phát hành tự truyện là muốn khán giả hiểu thêm về con người mang tên Nguyễn Thanh Tùng, thay vì nghệ danh Sơn Tùng M-TP ở showbiz Việt. Ngoài ra, anh cũng tiết lộ ê-kíp đã giúp mình chắp bút và biên tập để “đứa con tinh thần” này sớm gửi công chúng.

“Tùng tiếp cận với khán giả bằng những dự án, những sản phẩm âm nhạc vì thế Tùng không thích chia sẻ những chuyện ngoài lề liên quan đến cuộc sống riêng tư. Tùng nghĩ chia sẻ chẳng để làm gì. Người ta biết đến Tùng bằng những bài hát của Tùng chứ không phải những chuyện trong cuộc sống. Tùng muốn mọi người nhắc đến mình bằng những sản phẩm âm nhạc, nhắc tới chặng đường mà Tùng đã đi qua” - giọng ca Nơi này có anh tâm sự khi được hỏi về chuyện tình cảm.

Khi được hỏi ra mắt quyển tự truyện này Sơn Tùng M-TP có sợ gây hiểu lầm với công ty cũ - nơi đưa tên tuổi anh lên hàng sao hạng A hay không thì nam ca sĩ 23 tuổi cho biết trong bất kỳ mối quan hệ nào thì cũng có xích mích xảy ra và từ những việc đó mới làm chúng ta hiểu nhau hơn.

Đối với bản thân, anh luôn cố gắng từng ngày để tạo ra sản phẩm, chương trình hay nhất, chất lượng nhất. Tuy nhiên, khi làm những cái gì đầu tiên thì luôn gặp bài toán khó nhưng có như vậy chúng ta mới rút được kinh nghiệm cho những lần sau. Có vấp ngã mới biết đứng lên, biết mình sai chuyện gì. Chưa kể, anh đã chia sẻ với nhạc sĩ/bầu sô Quang Huy cùng những người thân thiết và được họ ủng hộ rất nhiều.

Ngoài những chia sẻ xoay quanh tự truyện, Sơn Tùng M-TP còn “hớp hồn” người đối diện bằng vẻ điển trai, thân thiện của mình.

Chia sẻ lý do không kể nhiều về những sóng gió trong sự nghiệp vào tự truyện, Sơn Tùng nói: “Những chuyện sóng gió mọi người đã biết nên trong quyển sách không việc gì Tùng phải kể quá nhiều về vấn đề đó nữa. Một Nguyễn Thanh Tùng thời cấp 3 mọi người có biết không? Nguyễn Thanh Tùng thời cấp 2, Nguyễn Thanh Tùng hồi cấp 1. Mọi người không biết Tùng đã yêu âm nhạc đến mức nào. Đến nỗi bị bố mẹ mắng, quát, đòi vứt máy tính đi, không cho dùng máy tính. Mọi người đâu biết chuyện đó. Cho nên Tùng thật sự muốn chia sẻ những chuyện đó để mọi người hiểu hơn về Nguyễn Thanh Tùng ngày xưa”.

Giọng ca Chúng ta không thuộc về nhau muốn biết mọi người đọc xong tự truyện sẽ suy nghĩ như thế nào. Sơn Tùng M-TP không bắt ép những ai đọc qua quyển sách nói về anh thì phải đồng tình hết với những thành công mà bản thân đạt được, mà chỉ mong họ hiểu thêm về ước mơ của anh thuở bé và biết anh yêu âm nhạc đến thế nào, đồng thời hy vọng nhận được sự đồng cảm của khán giả.

Trước đó, ngày 30/9, nam ca sĩ gốc Thái Bình cho ra mắt quyển tự truyện Chạm tới giấc mơ sau 6 tháng cùng ê-kíp chuẩn bị và thực hiện.

Tự truyện Chạm tới giấc mơ bao gồm 3 phần chính. Phần một với tên gọi Những năm tháng trong vòng tay bố mẹ, nói về tuổi thơ của chàng ca sĩ trẻ, năm tháng ở quê nhà Thái Bình, được ở trong vòng tay bà và bố mẹ cùng nhiều kỷ niệm về lần đầu tiên được đứng trên sân khấu ca nhạc. Bên cạnh đó là những ký ức thân thương của thời kỳ hoạt động trong giới underground.

Phần hai mang tên Cuộc hội ngộ và chia tay cùng hai ông bầu, với nội dung kể về lần đầu tiên đặt chân đến Sài thành theo đuổi con đường âm nhạc của chàng trai Nguyễn Thanh Tùng cùng vô số điều mới lạ lẫn dấu ấn của những ca khúc triệu view. Bên cạnh đó là những kỷ niệm khi đồng hành cùng hai nhạc sĩ nổi tiếng.

Phần 3 được mang tên M-TP Entertaiment và những hành trang cho tương lai, xoay quanh câu chuyện về lý do Sơn Tùng quyết định ra riêng, theo đuổi sự nghiệp solo và cách chàng ca sĩ này thiết lập quy trình hoạt động, điều hành công ty.

“Với Tùng, mỗi người xuất hiện trong cuộc đời mình, dù Sky, bạn bè, thầy cô, đối tác, hay anti-fan… đều là những người bạn, người thầy giúp Tùng học hỏi được nhiều điều để hoàn thiện hành trang trên bước đường trưởng thành. Mỗi sai lầm, vấp ngã là một bài học cho tương lai, để Tùng biết mình còn phải cố gắng nhiều hơn nữa, kiên cuờng hơn nữa vì đam mê, vì gia đình, vì Sky, vì những người vẫn đang lặng lẽ dõi theo Tùng, đồng hành với Tùng trên con đường chông gai nhưng cũng đầy thăng hoa và hạnh phúc này.

Tự truyện 'Chạm tới giấc mơ' đơn giản là muốn chia sẻ với các bạn quan điểm cá nhân của Tùng, cách bản thân Tùng sống, lao động, học tập, nỗ lực để chinh phục đam mê. Hy vọng, thông qua những câu chuyện của Tùng sẽ giúp các bạn trẻ có thêm hành trang trong cuộc sống” - giọng ca Lạc trôi tâm sự.

Sau 2 ngày phát hành, tự truyện Chạm tới giấc mơ của Sơn Tùng M-TP tạo cơn sốt trên cộng đồng và thu hút sự chú ý từ đông đảo công chúng, không chỉ riêng người hâm mộ nam ca sĩ gốc Thái Bình. Bằng chứng là hơn 10.000 bản đã được bán hết toàn bộ chỉ sau 2 ngày. Đây là con số cực ấn tượng với một cuốn tự truyện của nghệ sĩ.

“Tùng cảm thấy rất hạnh phúc khi tự truyện ‘Chạm tới giấc mơ’ thu hút sự chú ý của mọi người và hơn 10.000 bản đã được phát hành hết sau 2 ngày. Thật sự, khi thực hiện cuốn tự truyện, Tùng chỉ mong thông qua câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng đến các bạn trẻ, giúp mọi người có thêm động lực để hiện thật hóa giấc mơ.

Bởi thời gian không chờ đợi bất kỳ ai, mỗi người chỉ có một tuổi trẻ để sống và theo đuổi ước mơ nên Tùng chỉ hy vọng các bạn trẻ đừng ngại, đừng sợ mà hãy dấn thân… Đặc biệt, Tùng cũng xin gửi lời cám ơn đến tất cả mọi người vì đã luôn yêu thương và ủng hộ Tùng” - Sơn Tùng M-TP chia sẻ.

Không dừng lại ở đó, tự truyện Chạm tới giấc mơ tiếp tục lọt top “best-seller” trên mạng. Sau đợt phát hành đầu tiên, Sơn Tùng M-TP và ê-kíp đã lên kế hoạch cho đợt tái bản tiếp theo của tự truyện này.

V Live là ứng dụng truyền hình trực tiếp riêng của Ngôi sao. Hãy theo dõi và thả tim cho Sơn Tùng M-TP bằng cách gia nhập ứng dụng dành cho iOS tại đây, Android tại đây, PC tại đây và smart TV.
Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất