Giải Trí

Sơn Ngọc Minh và câu chuyện bố mất, mẹ giúp việc nhà, bản thân đấu tranh với ung thư vòm họng vẫn chưa 1 lần bỏ cuộc

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

27 tuổi phát hiện mắc ung thư vòm họng, bạn bè quay lưng, tình yêu đổ vỡ, bố mất, mẹ già vẫn phải đi làm giúp việc, cuộc sống tưởng như bế tắc nhưng Sơn Ngọc Minh chưa từng có ý định bỏ cuộc và đang cố gắng từng ngày.

Những ngày vừa qua, số phát sóng mới nhất của chương trình Người kết nối về nam ca sĩ Sơn Ngọc Minh thu hút đông đảo sự chú ý từ người hâm mộ. Lần đầu tiên sau gần 8 năm lập nghiệp, anh mới quyết định chia sẻ về những góc khuất tại V-biz cũng như chuỗi biến cố về kinh tế, gia đình, sức khoẻ mà bản thân gặp phải.

Những ngày đầu lập nghiệp như được “trải hoa hồng” tại showbiz

Ít ai biết, trước khi chật vật mưu sinh với công việc lương 6 triệu/tháng như hiện tại, Sơn Ngọc Minh cũng từng có “thời hoàng kim”, sự nghiệp như được trải hoa hồng trong làng nhạc Việt.

Ca sĩ Sơn Ngọc Minh.

Sơn Ngọc Minh sinh năm 1990 tại Cần Thơ. Học hết lớp 12, anh đỗ ĐH chuyên ngành Kiến trúc, tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, điều kiện kinh tế không cho phép nên bản thân buộc phải nghỉ học giữa chừng. Một năm sau, Sơn Ngọc Minh đỗ CĐ chuyên ngành Hướng dẫn viên nhưng cuối cùng vẫn phải bỏ dở sau 1 tháng nhập học vì lý do tương tự.

Giữa lúc khốn khó, bế tắc, Sơn Ngọc Minh nhận được lời mời casting nhóm nhạc nam tại Sài thành. Đây cũng là một trong những bước ngoặt quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh, đánh dấu việc bắt đầu con đường ca hát, tấn công làng nhạc Việt.

Sau khi casting thành công, nhờ ngoại hình “baby cute” phù hợp thị hiếu thời bấy giờ, Sơn Ngọc Minh liên tục nhận được nhiều lời mời biểu diễn trực tiếp, chạy show trên các sân khấu lớn. Đến năm 2009, anh chính thức ra mắt cùng Lê Thiên Bảo, Ngọc Khanh và Hồ Anh với tư cách thành viên nhóm nhạc V.Music.

V.Music thời còn hoạt động.

Đây là thời điểm thoái trào và hoạt động kém hiệu quả của các nhóm nhạc, V.Music xuất hiện như “một làn gió mới” tại làng nhạc Vpop. 4 năm hoạt động cùng V.Music với 9 album, 3 single, 13 giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ có thể nói là quãng thời gian đỉnh cao sự nghiệp của Sơn Ngọc Minh.

Chính anh cũng từng nhận định, những bước chân đầu tiên khi chập chững bước vào showbiz Việt của mình quá may mắn, thuận lợi như một giấc mơ.

Chuỗi ngày biến cố nối đuôi nhau ập tới: Bố mất, mẹ phải đi làm giúp việc, bản thân được chẩn đoán bị ung thư vòm họng

Giữa lúc sự nghiệp đỉnh cao, tưởng chừng như có tất cả cũng là lúc loạt biến cố ập đến với Sơn Ngọc Minh. Nhóm V.Music tan rã sau hơn 4 năm hoạt động, các thành viên “đường ai nấy đi”, mỗi người một ngã rồi dần… “mất hút” trong showbiz. Những hoạt động cá nhân của từng thành viên không gây dấu ấn, tiếng vang như thời còn quảng bá cùng nhau, Sơn Ngọc Minh cũng dần từ ngôi sao sáng trở thành cái tên mờ nhạt ở làng nhạc Việt.

“Ngã” xuống từ đỉnh cao vinh quang, loay hoay tìm hướng đi mới, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, mẹ đi làm giúp việc thuê lương tháng chỉ hơn triệu đồng, đã có lúc Sơn Ngọc Minh phải xin mẹ “cắm” hộ khẩu, vay tiền ngân hàng chỉ để đi mua… chiếc laptop phục vụ công việc.

Đến khi công việc tưởng như gần đi vào ổn định, Sơn Ngọc Minh lại nhận “tin dữ” khi biết bản thân không may mắc phải căn bệnh ung thư vòm họng. Anh giấu nhẹm người nhà tình hình bệnh tật vì sợ khiến ba mẹ lo lắng. Kinh tế vốn eo hẹp, nay càng khó khăn hơn khi anh không dám dùng tiền chữa bệnh vì sợ không còn khoản nào trợ cấp cho gia đình. Chưa kể, căn bệnh quái ác cũng khiến Sơn Ngọc Minh phải hạn chế đi hát, nếu không dễ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Tuổi trẻ liên tiếp gặp phải khủng hoảng, Sơn Ngọc Minh chia sẻ khi ấy chỉ biết lấy gia đình làm nơi dựa dẫm tinh thần. Nhưng rồi cuộc sống dường như tiếp tục thử thách sức chịu đựng của cựu thành viên nhóm V.Music, khi trụ cột gia đình - ba anh không may qua đời.

Mẹ Sơn Ngọc Minh kể về biến cố gia đình trong chương trình Người kết nối.

Nỗi đau nối tiếp nỗi đau, Sơn Ngọc Minh tìm đến bạn bè lâu năm - những người hiểu anh, từng cùng anh vượt qua nhiều sóng gió, nhưng rồi bạn trở mặt, như biến thành người hoàn toàn khác. Hy vọng cuối cùng, động lực để đi tiếp của Sơn Ngọc Minh đặt hết vào tình yêu, song cũng không trọn vẹn.

Nhưng chưa một lần chàng trai quê miền Tây có ý định buông xuôi hay bỏ cuộc

Sơn Ngọc Minh khi ấy thực sự suy sụp, mất hết niềm tin. Anh chia sẻ, từng có khoảng thời gian không nhìn thấy tương lai chính mình trước loạt biến cố dồn dập: “Những đêm nằm nước mắt cứ rơi, chẳng biết sau này thế nào, phía trước ra sao…”.

Người bình thường, gặp phải hoàn cảnh như anh, chắc đã gục ngã. Nhưng Sơn Ngọc Minh thì không, có lẽ phần nào vì lời hứa sẽ về Cần Thơ ở cùng mẹ, vì vẫn còn mẹ già và chị gái ở quê, không cho phép anh bỏ cuộc.

Sơn Ngọc Minh kể, những lúc khủng hoảng, anh lại nghĩ gia đình có thể chờ đợi mình nhưng thời gian thì không. Ngã ở đâu thì đứng lên ở đó, không thể “ru rú” trong bóng tối mãi, chỉ cần có tia hy vọng, dù nhỏ nhoi đến mấy cũng phải bắt lấy mà vực dậy.

Vượt qua nỗi đau thể xác lẫn nỗi đau tinh thần khi mất người thân, Sơn Ngọc Minh giờ hàng ngày vẫn chăm chỉ kiếm tiền chữa bệnh. Anh làm nhiều công việc một lúc, có việc lương vỏn vẹn 6 triệu đồng/tháng, song anh nói “có việc ổn định là mừng”. Lúc rảnh rỗi, Sơn Ngọc Minh lại viết tự truyện, anh tiết lộ tác phẩm đầu tay viết về chính những biến cố đời mình.

“Một mẩu” của V.Music ngày nào giờ đứng dậy sau những vấp ngã, sống vì tương lai của mình, vì lời hứa sau 3 năm sẽ về Cần Thơ với mẹ hay đón đấng sinh thành lên TP.HCM để tiện chăm sóc, gần gũi. Giữa showbiz bon chen, thị phi, đầy chiêu trò, góc khuất chẳng lấy gì làm sạch sẽ, vẫn có một Sơn Ngọc Minh, khổ đến mấy cũng vượt qua, cám dỗ đến mấy cũng không biến chất, làm nghề chân chính và quyết không đầu hàng số phận.

Ấy vậy mà, khi câu chuyện trên được chia sẻ, vẫn có không ít ý kiến cho rằng Sơn Ngọc Minh mượn đời tư để PR hay thẳng thừng chỉ trích anh thậm tệ vì để người mẹ già đi làm giúp việc nhà ở quê suốt quãng thời gian qua - dù chưa biết rõ thực hư.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất