Giải Trí

'Soi' cách phân công việc nhà của gia đình Lý Hải - Minh Hà

T.H
Chia sẻ

Gia đình Lý Hải Minh Hà là một trong những gia đình được ngưỡng mộ nhất showbiz Việt với tổ ấm luôn tràn ngập hạnh phúc với 4 nhóc tì dễ thương. Mặc dù bận rộn với công việc kinh doanh, nhưng Lý Hải Minh Hà vẫn luôn đặt gia đình và việc dạy con lên hàng đầu để nuôi dạy các bé một cách khoa học nhất.

Đặc biệt là mẹ Minh Hà luôn được cộng đồng các mẹ ủng hộ và luôn ngóng chờ các chia sẻ về bí quyết dạy các con tự lập, giản dị và hoà đồng. Đối với việc nhà là một ví dụ điển hình nhất, các bé nhà Lý Hải Minh Hà không bao giờ ngại làm việc nhà giúp đỡ ba mẹ.

Cùng saostar “soi” soi cách phân công việc nhà của cả gia đình Lý Hải Minh Hà nhé!

“Khi sinh thêm bé Mio, đôi lúc Hà thật sự “choáng” với việc chăm sóc các con vì các bé đều đang trong độ tuổi rất hiếu động. Việc chăm sóc dạy bảo các con trong giai đoạn này rất quan trọng để vừa đảm bảo các bé có thể học được những điều hay lẽ phải mà không phải dùng tới các biện pháp cấm đoán hay quát mắng. Anh Hải và Hà chọn cách vừa làm ba mẹ vừa làm bạn với các bé để các con thoải mái chia sẻ với ba mẹ và luôn biết quan tâm giúp đỡ ba mẹ việc nhà”, Minh Hà chia sẻ.

Nhà đông thành viên nên Minh Hà phải phân loại quần áo và mất nhiều thời gian chờ đợi giữa mỗi lần giặt.

Để làm được những điều đó, thời gian mà hai vợ chồng dành cho các con cần nhiều hơn mỗi ngày trong khi công việc kinh doanh rất bận rộn. Tính riêng chuyện giặt giũ thôi cũng ngốn của Minh Hà rất nhiều thời gian vì Minh Hà vừa phải phân loại quần áo của cả gia đình, sau đó mới giặt từng mẻ giặt vì quần áo của ba mẹ không thể giặt chung với quần áo của các bé.

Từ khi quyết định lựa chọn chiếc máy giặt LG TWINWash, loại máy giặt lồng đôi đầu tiên ởViệt Nam, gia đình Lý Hải - Minh Hà rất hài lòng vì có thể giặt 2 mẻ giặt cùng lúc, vừa tiết kiệm một nửa thời gian giặt giũ, vừa có thể giặt riêng các đồ em bé với người lớn đảm bảo vệ sinh, nhất là với đồ sơ sinh.

Hà thường giặt riêng đồ tổng hợp của cả gia đình ở lồng giặt to phía trên, đồ trắng ở lồng giặt phía dưới để tránh lem màu. Đồ cho bé sơ sinh cũng được giặt riêng ở lồng giặt nhỏ với chế độ giặt nước nóng để đảm bảo vệ sinh, diệt khuẩn, an toàn cho làn da nhạy cảm của các bé.

“Hà dạy các con biết chia sẻ việc nhà với mẹ nhất là việc giặt giũ bắt đầu từ hành động nhỏ như Rio và Cherry đi học về sẽ tự chuẩn bị quần áo đi tắm, tự bỏ quần áo bẩn của mình vào giỏ quần áo riêng của mấy anh em. Sau đó vào buổi tối thì cả ba Hải và các con đều giúp Hà mang các quần áo đã được phân loại đi giặt.”

Chị ba Cherry luôn tỏ ra rất hào hứng với việc giúp mẹ Hà giặt đồ, cách phân loại quần áo trắng, quần áo màu, quần áo em bé,… được bỏ quần áo em bé vào lồng giặt nhỏ phía dưới và bấm nút cho lồng giặt nhỏ chạy.

Để luôn luôn đồng hành cùng các con trong mọi hoạt động là cả một quá trình đầy kiên nhẫn của ông bố bà mẹ đang được yêu thích nhất showbiz Việt này. Với quan điểm, lối sống và hành động của bố mẹ có sức ảnh hưởng lớn nhất đến suy nghĩ và nhận thức của con cái sau này nên Minh Hà cũng khuyên các mẹ nên dạy các bé cách đỡ đần mẹ việc nhà càng sớm càng tốt, vì khi giúp đỡ mẹ việc nhà các bé tìm hiểu được nhiều điều thú vị để phát huy sự sáng tạo và rèn luyện tính chủ động hơn trong mọi việc.

“Điều quan trọng nhất là cố gắng sắp xếp thời gian ở bên các con, hiểu suy nghĩ, tình cảm các con. May mắn là anh Hải tuy bận nhưng cũng vẫn luôn dành thời gian cùng Hà chơi với các bé, để các bé được nô đùa, vận động ngoài trời thay vì chỉ ngồi một chỗ coi TV. Nhờ vậy các con nhanh nhẹn hơn, dạn dĩ hơn và biết quan tâm, chia sẻ với ba mẹ hơn trong mọi việc. Bản thân mình và anh Hải cũng hiểu tính cách của con để có những phương pháp dạy dỗ mà vẫn thể hiện được kỷ luật, sự yêu thương và tôn trọng các con.”, bà xã Lý Hải chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất