Giải Trí

Lee Jun Ki từng bị liệt vào danh sách 'cấm vận' vì mang tư tưởng chống đối chính phủ Hàn Quốc

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Trong một quãng thời gian dài, Lee Jun Ki đã bị gây khó dễ khi hoạt động trong làng giải trí vì phát ngôn được cho là chống đối Nhà Xanh.

Lee Jun Ki sinh năm 1982 là một diễn viên nổi tiếng ở Hàn Quốc, tên tuổi của anh phổ biến rộng rãi khắp châu Á kể từ khi bộ phim truyền hình My girl - Cô em họ bất đắc dĩ công chiếu năm 2005.

Với gương mặt điển trai, khả năng diễn xuất tốt, nam tài tử thành công thu hút số lượng fan khổng lồ, anh là một trong những nghệ sĩ có tiếng nói và tầm ảnh hưởng nhất định tại làng giải trí xứ kim chi.

Tuy nhiên, thời điểm 2008 khi dịch bệnh bò điên bùng phát ở Hàn Quốc, Lee Jun Ki đã đăng tải bài viết phản đối quyết định nhập khẩu thịt bò Mỹ của chính phủ. Động thái này được cho là có ý chống lại Nhà Xanh nên anh lập tức bị liệt vào danh sách “cấm vận” của những người cầm quyền.

Hôm 13/9, tức sau 9 năm xảy ra vụ việc, danh sách gồm 82 người mới chính thức được công bố. Ngoài Lee Jun Ki còn có những biên kịch, diễn viên, ca sĩ, MC truyền hình - những người mang tầm ảnh hưởng trong mảng văn hóa nghệ thuật nói chung - bị gây khó dễ và hạn chế hoạt động.

Hiện tại, dưới thời cầm quyền của thông thống Moon Jae In, danh sách được xoá bỏ rồi tiết lộ công khai trên bản tin truyền hình. Một số tên tuổi đáng chú ý có thể kể đến như Yoo Jun Sang, Yoon Do Hyun, Kim Jang Hoon, MC Kim Gura, Park Mi Sun, Kim Jae Dong, đạo diễn Bong Joon Ho, Park Chan Wook,…

Nữ diễn viên Kim Gyu Ri - một trong những người có tên - đã phát biểu cảm nghĩ: “Chỉ vài từ như thế này thôi mà tuổi 30 tươi đẹp, 10 năm quý giá của tôi đã biến mất. Những đồng tiền thuế tôi đóng lại được dùng để hãm hại tôi…”

Về phía Lee Jun Ki, anh đã đăng một ảnh trắng đen lên trang Instagram cá nhân cùng lời trấn an người hâm mộ: “Tôi vẫn ổn. Xin đừng lo lắng, cảm ơn tất cả mọi người. Tôi đã rất cảm động khi đọc được những lời động viên từ các bạn”.

Hiện tại, Lee Jun Ki và danh sách đen này đang là chủ đề bàn tán của cư dân mạng. Không ít người cảm thấy sốc vì sự việc diễn biến như một bộ phim. Qua đó có thể thấy, ở Hàn Quốc văn hóa và chính trị là không thể tách rời. Những nghệ sĩ càng có tiếng nói càng thu hút sự chú ý ngầm từ phía chính quyền.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin mới nhất