Giải Trí

Showbiz Việt sóng gió vì phát ngôn ‘nhiều ca sĩ miền Nam chẳng học hành gì vẫn nổi tiếng’ của Thanh Lam

Lâm Vĩnh Thái
Chia sẻ

Một số nghệ sĩ như Quách Tuấn Du hay Lâm Khánh Chi đã bày tỏ sự bức xúc khi xem qua bài trả lời phỏng vấn mới nhất của diva Thanh Lam.

Cách đây ít phút, thông qua trang cá nhân, Quách Tuấn Du bất ngờ đăng tải đoạn trạng thái khá dài nhằm “phản pháo” phát ngôn gây sốc của Thanh Lam khi cô cho rằng không ít ca sĩ miền Nam hiện nay chẳng cần học hành gì vẫn nổi tiếng như thường.

Diva Thanh Lam.

Theo đó, cựu thành viên nhóm D&D viết: “Chį ơi! Em đang làm ăn được, bớt phá dùm em cái. Gia đình em không may mắn có cha là nhạc sĩ như chị. Em buôn gánh bán bưng để đổi lấy nghề như hôm nay, chị cũng thông cảm cho tụi em. Miền Nam, miền Tây vốn dĩ không phải vùng đất nghệ thuật có sẵn. Nhà nghèo không có học đến nơi đến chốn, ăn không no, ngủ không ấm lấy gì học hành như chị. Nhưng em cố gắng được học lóm nên cũng có chút để hành nghề kiếm cơm… Mỗi thời mỗi khác - thời của chị, tụi em cũng ngóc mỏ. Giờ thời này, khán giả thương và cho được cái mỏ nó đầy…”.

Bên cạnh đó, Quách Tuấn Du cũng nhắn nhủ đến đàn chị rằng mong cô có nói chơi thì nên có chừng mực để những đồng nghiệp như anh còn chú tâm làm nghề, hoạt động nghệ thuật. Giọng ca Người đã xa bức xúc nói thêm: “Bớt đi cho tụi em sống thêm một thời gian nữa thì ca trù sẽ lên lại. Âm nhạc cũng như thời trang - lúc ống túm, lúc ống loe chị nha. Chị quá may mắn rồi, cha làm nhạc sĩ quốc gia, chồng làm nhạc sĩ quốc gia… Chị thương hoàn cảnh như tụi em hơn chứ chị”.

Ca sĩ Quách Tuấn Du không giấu được cảm giác khó chịu khi đọc qua bài trả lời phỏng vấn mới đây của đàn chị Thanh Lam.

Trả lời Saostar.vn, nam ca sĩ gốc An Giang cho hay bản thân vốn không thích điều tiếng nhưng anh là người may mắn có được một số thành công mới kể từ lúc chuyển hướng sang dòng nhạc bolero nên khi đọc những chia sẻ từ diva Thanh Lam thì rất xót và cảm thấy cần đưa ra quan điểm.

Bên cạnh Quách Tuấn Du, nữ ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về vấn đề này trên mạng xã hội. Cô bày tỏ: “Chị nói như vậy sao chị không nhờ truyền thông PR tên tuổi chị cho hot lại đi. Chị có chắc ca sĩ miền Bắc ai cũng hát hay không? Bây giờ là năm 2017 chị nhe! Em thấy chị cũng đang nhờ truyền thông Pr mà…”.

Với Lâm Khánh Chi, cô đặt câu hỏi lại cho diva Thanh Lam rằng có chắc tất cả ca sĩ miền Bắc đều hát hay và bản thân nhận thấy đàn chị cũng đang nhờ truyền thông PR tên tuổi.

Về phía Văn Mai Hương, nữ ca sĩ cho rằng nếu đọc kỹ bài trả lời phỏng vấn sẽ thấy diva Thanh Lam nói rất đúng, đồng thời không có ý kỳ thị hay phân biệt vùng miền - chỉ là cách giật tít của bài viết dễ gây hiểu nhầm.

“Ngành nghề nào cũng cần phải học mới có giá trị thực sự, kể cả là học trước hay học sau. Quan trọng là có ý thức về chuyện đó thôi! Chứ chuyện có nổi được hay không thì em đồng ý là do cái duyên và do Tổ nghề đãi. Chứ mấy giờ rồi còn phân biệt nhạc sang - nhạc chợ, nhạc Bắc - nhạc Nam? Thế kỷ nào rồi?” - giọng ca Chậm lại một phút đưa ra quan điểm.

Đồng ý với Văn Mai Hương, MC Phan Anh cho rằng mọi người đang bắt bẻ câu nói của diva Thanh Lam. Theo anh, nữ ca sĩ chỉ nói chung chung mà điều đó thì rõ ràng phản ánh đúng.

MC Phan Anh và ca sĩ Văn Mai Hương cho rằng phát ngôn của Thanh Lam là đúng với thực tế Vpop.

Trước đó, trả lời phỏng vấn trên trang Soha.vn, diva Thanh Lam nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng khi có những chia sẻ thẳng thắn quanh vấn đề nhiều ca sĩ miền Nam không học hành gì mà vẫn nổi tiếng là nhờ có truyền thông lăng xê. Cô còn đặt dấu chấm hỏi về các trường hợp này.

Không dừng ở đó, Thanh Lam còn nhận xét có ê-kíp hỗ trợ tốt, tài năng vừa vặn với công chúng nhưng nếu nhìn với con mắt của người làm nghề thì “họa mi tóc nâu” chưa có sự đột phát. Ngoài ra, diva làng nhạc Việt đánh giá Thu Minh có độ ngông của nghệ sĩ nhưng bị thương mại hóa, nhiều thứ cuốn theo dẫn đến không còn giữ được chất riêng.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Vĩnh Thái

Tin mới nhất