Giải Trí

Showbiz Hàn: Ngọc nữ không có 'kim bài miễn tử' như Hà Tăng đâu!

Chia sẻ

Song Hye Kyo hay IU, Yoon Eun Hye đều là ngọc nữ của màn ảnh Hàn. Họ có danh tiếng và cả sự yêu thích của khán giả. Nhưng chỉ cần một vết nhơ trong sự nghiệp, mọi thứ đều gần trở về zero.

Làng giải trí Hàn Quốc từ trước đến nay có tiếng khắc nghiệt và cạnh tranh gay gắt. Cũng bởi lẽ đó, không ít vụ tự tử, những nghệ sĩ bị áp lực đến trầm cảm trong giới showbiz Hàn được báo chí đăng tải. Ở Hàn Quốc, không có gì là bất biến. Dù bạn có là ngôi sao hạng A, sở hữu lượng fans khủng nhưng lại có tai tiếng, lập tức đều trở thành công dã tràng.

Song Hye Kyo suýt trắng tay vì thuế

Tháng 8/2014, Cục thuế công bố, Song Hye Kyo không nộp số tiền thuế lên tới hơn 2,55 tỷ won (khoảng 50 tỷ VND). Căn cứ theo luật hiện hành tại Hàn Quốc, đối với hành vi trốn thuế trước 5 năm, có thể truy thu số tiền thuế chưa nộp. Với trường hợp của Song Hye Kyo, sự việc xảy ra trong 3 năm trước nên ngoài việc phải nộp đủ tiền thuế còn bị thêm tiền phạt.

resize_IU4

Cư dân mạng Hàn Quóc lên tiếng chỉ trích và tỏ thái độ thất vọng đối với ngọc nữ màn ảnh. Fan nổi giận vì việc nghệ sĩ kiếm được nhiều tiền nhưng không chịu thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân là nộp thuế.

Gần đây có tin Song Hye Kyo vừa mua nhà mới, lập tức cư dân mạng cho rằng “cô mua từ tiền trốn thuế”. Thành công với Hậu duệ của mặt trời chưa giúp Song Hye Kyo lại lại lòng tin nơi người hâm mộ.

Yoon Eun Hye dở dang sự nghiệp vì nghi án đạo thiết kế

Tại Hàn Quốc, Yoon Eun Hye được biết đến như một fanshionista, người tạo ra nhiều xu hướng mới. Năm 2015, nữ diễn viên sang Trung Quốc để tham gia chương trình thực tế Nữ thần tân trang. Đây là show yêu cầu các thí sinh kết hợp với một nhà thiết kế, đưa ra một bộ sưu tập hàng tuần. Tuần mới nhất, đội của Yoon Eun Hye đã chiến thắng ở vị trí no1, tuy nhiên, thiết kế mà Yoon Eun Hye mặc bị tố là ăn cắp ý tưởng, đạo nhái từ một nhà thiết kế trẻ ở Hàn.

resize_IU7

Khi đặt những bộ trang phục cạnh nhau, Yoon Eun Hye và tác phẩm của cô tương đồng đến 80%. Nhà thiết kế bức xúc lên tiếng: “Chẳng nhẽ người ta ăn cắp công sức của tôi một cách công khai và dễ dàng như thế sao”.

Sau sự cố này, Yoon Eun Hye cho rằng cô không ăn cắp. Hành động khiến nữ diễn viên bị gánh họa nặng nề từ cộng đồng mạng. Mọi hoạt động của Eun Hye tại quê nhà bị đóng băng. Người ta nói không thể ủng hộ một nghệ sĩ ăn cắp.

Chuyện ăn cắp ý tưởng thiết kế không phải chuyện hiếm ở showbiz nhưng rõ ràng khi xảy ra ở Hàn Quốc, sự việc đã trở nên trầm trọng.

Han Hyo Joo khổ vì em trai

Sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, diễn xuất tự nhiên, Han Hyo Joo may mắn được chọn đóng vai chính cho nhiều kịch bản hay. Tuy tuổi đời còn khá trẻ, song Han Hyo Joo đã bỏ túi nhiều bộ phim ăn khách, đủ thể loại từ điện ảnh đến truyền hình.

resize_IU5

Khi sự nghiệp đang rộng mở, cô đã bị dư luận tẩy chay vào năm 2014. Có thông tin cho rằng, em trai của Han Hyo Joo đã bắt nạt một lính mới trong quân ngũ khiến người này phải tự tử. Vụ việc nhận rất nhiều chỉ trích khi bản thân và gia đình nữ diễn viên cố gắng bưng bít mọi chuyện. Tuy sự việc không công khai nhưng hầu như tất cả mọi người đều biết.

Không chỉ bị dư luận chỉ trích, Han Hyo Joo còn bị các nhà tài trợ cắt hợp đồng. Quảng cáo của cô cùng đàn anh Lee Byung Hun cũng bị hủy bỏ do kết hợp scandal của cả hai người.

IU bị gán mác ngọc nữ yêu lắm

IU là ca sĩ trẻ được chú ý ngay khi xuất hiện. Nhưng scandal đã khiến cô bị ghét tại showbiz nước này. Năm 2012 người hâm mộ Kpop dậy sóng trước bức ảnh vô tình được IU đăng tải trên twitter của mình. Trong ảnh, có thể thấy IU như đang mặc đầm ngủ, còn Eunhyuk ở trần. Hai người còn tựa đầu vào nhau trông khá thân mật. Dù được thanh minh trong sạch nhưng không thể phủ nhận scandal này đã tạo nên một “vết hằn” lớn đối với hình tượng trong sáng của nữ ca sĩ.

Gần đây, IU công khi yêu đàn anh hơn tuổi trong nghề, câu chuyện càng khiến bô bị ghét.

resize_IU

IU và tấm ảnh gây tranh cãi.

IU và tấm ảnh gây tranh cãi.

Không chỉ thế, sản phẩm âm nhạc mới của cô bị chỉ trích lạm dụng trẻ em, cư dân mạng hô hào tẩy chay sản phẩm này. Scandal này khiến danh tiếng của nữ ca sĩ bị ảnh hưởng, dù IU đã lên tiếng xin lỗi nhưng nhiều người cho rằng IU phải gỡ bỏ các bài hát khỏi các trang phát hành online. Album do chính IU sản xuất, tham gia sáng tác nên cô nàng là người phải chịu trách nhiệm lớn về những tranh cãi đang nổ ra.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất