Giải Trí

Sao việt và những hành động làm ấm lòng tài năng trẻ

Chia sẻ

Những nghệ sĩ như Phi Nhung, Hồ Quỳnh Hương, Quang Lê… ghi điểm trong lòng khán giả không chỉ bởi tài năng mà còn bằng những hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những tài năng trẻ có điều kiện phát triển nghệ thuật.

Phi Nhung

Là một nghệ sĩ đa tài trong làng nghệ thuật Việt Nam lẫn hải ngoại nhưng Phi Nhung rất đỗi giản dị, luôn mang lời ca tiếng hát, sự yêu đời đến với khán giả. Những ca khúc của giọng ca sinh năm 1972 như Bông điên điển, Làm dâu xứ lạ, Tôi vẫn nhớ, Em về miệt thứ, Sông quê, Ngẫu hứng lý qua cầu, Áo mới Cà Mau… ghi đậm dấu ấn với công chúng bởi giọng hát ngọt ngào, thể hiện mộc mạc, chân thật - đúng với con người Phi Nhung ngoài đời

Phi Nhung ghi đậm dấu ấn với công chúng bởi giọng hát ngọt ngào, thể hiện mộc mạc, chân thật

Phi Nhung ghi đậm dấu ấn với công chúng bởi giọng hát ngọt ngào, thể hiện mộc mạc, chân thật

Không chỉ được yêu mến bởi giọng hát trữ tình, giọng ca Áo mới Cà Mau còn gây ấn tượng với những hành động thiện nguyện, giúp đỡ những tài năng trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Cô nhận nuôi 19 người con yêu thương, chăm sóc họ như ruột thịt. Các con của Phi Nhung được nuôi dưỡng tại một ngôi chùa nơi đã được tu sửa bằng tiền tiết kiệm từ việc đi hát cùng sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm với mong muốn các con của Phi Nhung có một nơi chốn học tập và ăn ở tốt hơn.

Mới đây, xúc động tiếng hát ngọt ngào cùng hoàn cảnh khó khăn của cậu bé 13 tuổi Hồ Văn Cường, Phi Nhung đã có buổi gặp gỡ với em tại nhà hàng chay của chị nhân một buổi sáng bé được nghỉ học.

1.2

Phi Nhung quyết định hỗ trợ toàn bộ học phí, đồng phục, sách giáo khoa... cho bé đến khi học xong lớp 12.

Phi Nhung quyết định hỗ trợ toàn bộ học phí, đồng phục, sách giáo khoa… cho bé đến khi học xong lớp 12.

Nữ ca sĩ tâm sự: “Tôi không có nhiều thời gian để xem chương trình truyền hình nhưng sau hôm đầu tiên phát sóng, các fan đã chia sẻ đoạn video của Hồ Văn Cường cho tôi. Thấy cậu bé nói hâm mộ mình, tôi đã xem hết tiết mục và vô cùng xúc động khi nghe câu chuyện của bé”.

Nếu Cường học tập tốt, nữ ca sĩ hứa có phần thưởng thêm và tài trợ cho bé học đại học.

Nếu Cường học tập tốt, nữ ca sĩ hứa có phần thưởng thêm và tài trợ cho bé học đại học.

Sau khi trò chuyện cùng Cường và mẹ cậu bé, Phi Nhung quyết định hỗ trợ toàn bộ học phí, đồng phục, sách giáo khoa… cho bé đến khi học xong lớp 12. Nếu Cường học tập tốt, nữ ca sĩ hứa có phần thưởng thêm và tài trợ cho bé học đại học. “Tôi không muốn Cường đi hát đám cưới kiếm tiền nữa mà phải chăm lo cho việc học. Từ giờ, tôi sẽ giúp bé chi phí học tập“, cô nói thêm.

Trước đó, Thu Hiền (thí sinh Giọng hát Việt nhí) và Thiên Ngân (Solo cùng bolero) cũng được Phi Nhung nhận làm con nuôi và giúp đỡ họ theo đuổi giấc mơ nghệ thuật.

Sau khi Phi Nhung được các fan gợi ý, chị quyết định nhận nuôi Thu Hiền và đổi tên thành Phạm Tuyết Nhung để đào tạo thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Sau khi Phi Nhung được các fan gợi ý, chị quyết định nhận nuôi Thu Hiền và đổi tên thành Phạm Tuyết Nhung để đào tạo thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Thu Hiền là thí sinh của đội huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, vào đến vòng Đối đầu thì bị trượt. Do hoàn cảnh khó khăn: Bố qua đời sớm, mẹ làm nghề bán vé số nên Thu Hiền mới chỉ theo học đến lớp 3. Bé có giọng hát rất mượt mà, tình cảm. Sau khi Phi Nhung được các fan gợi ý, chị quyết định nhận nuôi Thu Hiền và đổi tên thành Phạm Tuyết Nhung để đào tạo thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Thiên Ngân ngoài cùng bên phải được Phi Nhung nhận nuôi và hỗ trợ sự nghiệp.

Thiên Ngân ngoài cùng bên phải được Phi Nhung nhận nuôi và hỗ trợ sự nghiệp.

Trong khi đó, Thiên Ngân là chị cả trong gia đình có 6 chị em. Em năm nay 12 tuổi, phải sớm ra đời phụ giúp bố mẹ kiếm tiền nuôi em. Cách đây không lâu, Thiên Ngân dự thi Solo cùng bolero, vào đến top 30 thì loại. Lúc đó, Thiên Ngân bật khóc trên sân khấu khiến Phi Nhung thương cảm nên nhận làm con nuôi, giúp em theo đuổi giấc mơ ca hát ở dòng nhạc dân ca và cải lương.

Phi Nhung chia sẻ: “Trước mắt, tôi dạy hát cho Tuyết Nhung và Thiên Ngân thật nghiêm túc, để khi các bé đi diễn chuyên nghiệp sẽ được khán giả đón nhận. Trong những chương trình sắp tới tôi sẽ cố gắng đưa các bé đi hát cùng”.

Hồ Quỳnh Hương

Cách đây không lâu, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã chia sẻ trên trang cá nhân một đoạn clip ngắn ghi lại màn trình diễn bài hit Anh của một cô bé bán kẹo kéo kèm theo lời chia sẻ: “Tình cờ lang thang trên mạng nghe được cô bé này hát, nghe mọi người nói thì cô bé bán kẹo kéo. Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, khi Hương nghe một người hát bài “Anh” mà khiến cho mình xúc động thực sự, cô bé hát rất tình cảm. Các bạn có biết cô bé này ở đâu không? Địa chỉ liên lạc hay có cách nào liên lạc được với cô bé này? Các bạn tìm giúp Hương nhé, cám ơn mọi người nhiều nhiều”.

nữ ca sĩ đất mỏ đã quyết định nhận Thanh Thảo làm học trò và giúp cô bé theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp.

Nữ ca sĩ đất mỏ đã quyết định nhận Thanh Thảo làm học trò và giúp cô bé theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp.

Ngay sau khi nữ ca sĩ ngỏ lời, nhiều khán giả đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cô cũng như cung cấp nhiều thông tin giúp Hồ Quỳnh Hương nhanh chóng tìm ra được cô bé này. Và rồi cuộc gặp gỡ ngoài đời thật giữa ca sĩ Hồ Quỳnh HươngThanh Thảo đã giúp cuộc sống của em bước sang một trang mới.

Nữ giám khảo Nhân tố bí ẩn 2016 đã tìm đến nhà Thanh Thảo để tìm hiểu thêm về hoàn cảnh của cô bé này. Ban đầu, giọng ca Chỉ mình anh thôi có ý định sẽ hỗ trợ một phần vật chất giúp Thảo và gia đình cải thiện đời sống, tuy nhiên sau khi nghe được niềm đam mê âm nhạc thường trực của cô bé, nữ ca sĩ đất mỏ đã quyết định nhận Thanh Thảo làm học trò và giúp cô bé theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp.

Thanh Thảo đã nghỉ học từ năm lớp 9 để theo ba mẹ đi bán kẹo kéo giúp đỡ gia đình

Thanh Thảo đã nghỉ học từ năm lớp 9 để theo ba mẹ đi bán kẹo kéo giúp đỡ gia đình

Hồ Quỳnh Hương còn tạo điều kiện cho Thanh Thảo song ca với cô trong chương trình ra mắt DVD nhạc kịch và biểu diễn ở các chương trình. Theo chia sẻ của cô bé kẹo kéo, Hồ Quỳnh Hương không chỉ dạy miễn phí mà còn lo cho em từ miếng ăn đến giấc ngủ. “Cô cũng ít khi khen em lắm nhưng có lúc em học đàn, đàn được, thấy cô vui lắm. Em cũng không biết nói sao cho hết sự biết ơn và quý trọng dành cho cô”, Thảo tâm sự.

Quang Lê

Quang Lê không chỉ được biết đến với vai trò ca sĩ, thể hiện thành công những nhạc phẩm trữ tình quê hương mà anh còn gây ấn tượng với khán giả khi nhận 2 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng rất tài năng là Phương Mỹ Chi Huyền Trân (Giọng hát Việt nhí) làm con nuôi và tạo điều kiện giúp 2 ca sĩ nhí phát triển sự nghiệp ca hát.

Quang Lê và hai con nuôi Huyền Trân và Phương Mỹ Chi

Quang Lê và hai con nuôi Huyền Trân và Phương Mỹ Chi

Với Phương Mỹ Chi, bước ra khỏi cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013, Phương Mỹ Chi được nhiều chương trình săn đón, cát-xê tăng chóng mặt, lên tới hàng nghìn USD. Ca sĩ Quang Lê nhanh chóng nhận bé làm con nuôi và độc quyền giọng ca của “chị Bảy” với hợp đồng 5 năm. Nhờ vậy, cô bé được đầu tư làm sản phẩm hàng trăm triệu đồng như MV Quê em miền nước lũ và được đúng chung sân khấu với nhiều danh ca nổi tiếng như Hương Lan, Phi Nhung, Anh Thơ…

a sĩ Quang Lê nhanh chóng nhận bé làm con nuôi và độc quyền giọng ca của “chị Bảy” với hợp đồng 5 năm.

a sĩ Quang Lê nhanh chóng nhận bé làm con nuôi và độc quyền giọng ca của “chị Bảy” với hợp đồng 5 năm.

Từ một cô bé sinh ra trong gia đình khó khăn, Phương Mỹ Chi trở thành ngôi sao nhí được yêu thích với lượng fan hùng hậu. Nhờ được yêu thích, “chị Bảy” giành nhiều giải thưởng lớn mà bất cứ ca sĩ nào cũng mơ ước như giải Mai vàng, Bài hát yêu thích

Còn Huyền Trân - sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh nghèo khó, mồ côi cha mẹ, từ nhỏ phải nương nhờ cửa Phật, nhưng cô bé lại sở hữu giọng hát tràn đầy cảm xúc, u uẩn. Huyền Trân gây ấn tượng khi tham gia vào cuộc thi Giọng hát Việt và lọt tới vòng bán kết.

n

Xúc động với hoàn cảnh khó khăn cùng sự yêu mến giọng hát của tiểu ni cô, cho nên nam ca sĩ hải ngoại Quang Lê đã chính thức nhận bé làm con nuôi, hứa sẽ chăm lo, bảo bọc cho cuộc sống sau này của Huyền Trân.

Quang Lê nhớ lại lần đầu tiên khi gặp Lê Thanh Huyền Trân, điều anh ấn tượng nhất là cô bé rất thông minh, có gương mặt rất sáng và ngoan ngoãn. “Cô bé cho tôi cảm giác gì đó rất thân thuộc, cảm giác này cũng tương tự như lần đầu tiên tôi trở về nước và gặp Phương Mỹ Chi”, giọng ca Đập vỡ cây đàn tâm sự.

Mặc dù có nhiều lùm xùm xung quanh việc Quang Lê nhận Phương Mỹ Chi và Huyền Trân làm con nuôi, nhưng dù sao việc hỗ trợ, giúp đỡ và phát triển tài năng trẻ cũng là điều đáng quý.

Lý Nhã Kỳ

Chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của cậu bé nghèo bẻ cong thanh sắt Minh Sang cho nên diễn viên Lý Nhã Kỳ đã giúp đỡ và ủng hố bé 50 triệu đồng để cải thiện cuộc sống và có chút ít vốn hỗ trợ sự nghiệp. Hành động này của nữ diễn viên Kiều nữ và đại gia nhận được những phản hồi tích cực từ phía công chúng.

hứng kiến hoàn cảnh đáng thương của cậu bé nghèo bẻ cong thanh sắt Minh Sang cho nên diễn viên Lý Nhã Kỳ đã giúp đỡ và ủng hố bé 50 triệu đồng

hứng kiến hoàn cảnh đáng thương của cậu bé nghèo bẻ cong thanh sắt Minh Sang cho nên diễn viên Lý Nhã Kỳ đã giúp đỡ và ủng hố bé 50 triệu đồng

Xúc động trước hoàn cảnh của Minh Sang, diễn viên Vân Sơn, Hồng Đào, Trấn Thành và Quyền Linh mỗi người cũng ủng hộ Minh Sang 5 triệu đồng.

Minh Sang tâm sự, vì hoàn cảnh khó khăn nên em nghỉ học từ năm lớp 6 và bắt đầu theo đuổi con đường trở thành diễn viên xiếc để giúp đỡ mẹ. Trên cổ cậu bé có nhiều vết tích vì phải biểu diễn 6 môn mới đủ sống.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất