Giải Trí

Sao từ Á đến Âu: Những trải nghiệm 'khủng khiếp' khi đến Việt Nam

Chia sẻ

Bên cạnh những ấn tượng thú vị, các sao nổi tiếng từ Á đến Âu cũng không ít lần “hú hồn chim én”, thậm chí là khủng hoảng khi đến thăm dải đất hình chữ S.

Bàng hoàng với giao thông

Từ lâu, điểm đáng nhớ của Việt Nam trong mắt các khách du lịch từ phương Tây lẫn phương Đông chính là thiên đường của xe máy. Có lẽ hiếm quốc gia nào có lượng xe máy đông, lộn xộn và… không tuân thủ luật giao thông nhiều như ở đây. Mặc dù không phải là chuyện mới, nhưng cũng đủ khiến họ có những trải nghiệm “không thể tin được”.

Năm 2012, cựu người mẫu Victoria’s Secret kiêm người sáng lập của chương trình America’s Next Top Model - Tyra Bank đăng một bức ảnh khi ghé thăm Việt Nam lên trang Facebook cá nhân. Bức ảnh với khuôn mặt “mắt chữ O, mồm chữ A” cùng khung cảnh xe máy chạy nhốn nháo tại Hà Nội kèm dòng chú thích: “Việt Nam có quá nhiều xe máy. Thật lạ kỳ! Tôi được dặn dò phải đi CHẬM khi băng qua đường. Họ nói đây là cách an toàn để đi. Tôi đã phải kìm chế để không bỏ chạy ngay ra khỏi chỗ đó!”.

Sao ngoại cảm giác ‘thật bất ngờ’ khi đến Việt Nam-Saostar (4)

Đã từng đi du lịch khắp thế giới, nhưng Tyra Banks là lần đầu tiên trải nghiệm giao thông kinh hoàng tại Việt Nam. Ngay khi tấm ảnh xuất hiện trên mạng xã hội đã dấy lên tranh luận từ netizen thế giới lẫn netizen Việt.

Mã Đức Chung - ngôi sao nổi tiếng của Hong Kong - cũng từng đăng tải tấm ảnh anh chụp với khuôn mặt ngạc nhiên về giao thông Sài Gòn trên Weibo. Tuy không ghi bất kỳ điều gì nhưng với biểu cảm gương mặt của anh cũng đã trả lời cho tất cả.

Sao ngoại cảm giác ‘thật bất ngờ’ khi đến Việt Nam-Saostar (12)

Dẫu vậy, trải nghiệm của Tyra Banks lẫn Mã Đức Chung chẳng là gì so với trải nghiệm của David Beckham. Xuyên suốt chuyến đi thứ hai đến nước ta, David Beckham có ấn tượng đẹp từ đại sứ của thương hiệu rượu mà anh làm đại diện là Tóc Tiên và Hồ Ngọc Hà cho đến sự săn đón của báo chí. Đây hẳn là cái kết đẹp cho chuyến viếng thăm của anh, nếu không xảy ra tình huống này.

Trong lúc ngồi trên xe hơi tại Việt Nam, David Beckham bắt gặp một fan nữ hâm mộ cuồng nhiệt đang “dí” theo xe của anh. Cô gái một tay cầm điện thoại để chụp, tay còn lại lái xe chiếc xe và hai chân thì kẹp một bé gái. Người con gái đa -zi - năng này đã để lại ấn tượng không hề nhẹ cho anh David. Anh chụp hình và đăng tải trên trang cá nhân kèm chú thích: “Tôi rất thoải mái trong việc cho fans chụp hình nhưng tôi không nghĩ đây là cách an toàn để thực hiện!”.

Sao ngoại cảm giác ‘thật bất ngờ’ khi đến Việt Nam-Saostar (15)

Dòng chú thích ngắn gọn của David Beckham đã cho thấy thái độ ngạc nhiên, lo lắng khi cô fan cuồng vừa vi phạm luật giao thông lại còn có khả năng gây tai nạn cho bản thân lẫn đứa bé. Bức ảnh nhận được nhiều bình luận chỉ trích cô gái kia từ cộng đồng mạng Việt Nam lẫn quốc tế.

Cướp giật

Đây là nỗi ám ảnh không chỉ của chúng ta mà còn là của du khách. Người bị nhẹ thì bị mất tài sản, người bị nặng thì bị kéo hàng trăm mét trên đường. Chung Hân Đồng là một trong số những ngôi sao không may khi có trải nghiệm đó.

Năm 2013, Chung Hân Đồng cùng bạn trai có tuần lễ Valentine lãng mạn tại Sài Gòn. Mọi chuyện có vẻ êm đẹp và thú vị, mãi đến khi cô bị giật mất điện thoại. Người đẹp họ Chung chia sẻ câu chuyện này trên sóng phát thanh của Hong Kong khi quảng bá cho album mới.

Chung Hân Đồng cho biết: “Sự cố xảy ra khi tôi đang sang đường và cúi người mở túi xách lấy đồ. Tôi bị giật điện thoại ngay giữa phố. Xe cộ trên đường lúc đó rất đông và chúng tôi chẳng kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra. Lúc đó, tôi khá hoảng hốt và còn mất liên lạc với bạn bè nữa chứ. Sau đó, bạn trai đã phải mua cho tôi một chiếc điện thoại mới coi như quà Valentine. Tôi coi như đó là sự cố “của đi thay người” trong dịp đầu năm mới. Hơn nữa, tôi cũng không bị thương. Đó đã là điều may mắn”.

Sao ngoại cảm giác ‘thật bất ngờ’ khi đến Việt Nam-Saostar (10)

Cả hai đã có trải nghiệm kinh hoàng khi bị giật điện thoại ở Sài Gòn.

Tuy nhiên, Chung Hân Đồng vẫn có ánh nhìn khá tích cực về Việt Nam. Cô vẫn sẵn sàng quay trở lại cùng Tyler Kwon - bạn trai người Hàn nếu anh ấy muốn. Nhưng tiếc rằng, Chung Hân Đồng và Tyler đã chia tay sau đó không lâu. Kể từ lần đó, cô nàng vẫn chưa có động thái quay trở lại. Trong khi đó, Trương Thiếu Hàm, bạn thân của cô vẫn thường xuyên có những chuyến đi du lịch bí mật đến Việt Nam.

 Nhưng rất tiếc Chung Hân Đồng chưa kịp quay lại cho kỳ trăng mật vì cô và bạn trai đã chia tay.

Nhưng rất tiếc Chung Hân Đồng chưa kịp quay lại cho kỳ trăng mật vì cô và bạn trai đã chia tay.

Fan cuồng - nỗi ám ảnh thường trực

So với các sao đến từ các quốc gia khác, sao Hàn thường xuyên là đối tượng của lực lượng fan cuồng tại Việt Nam. Do sức ảnh hưởng quá lớn với các fan, các “oppa” lẫn “unnie” gần như khốn khổ mỗi khi đến biểu diễn.

Địa điểm kinh hoàng đầu tiên chính là sân bay. Từ Hà Nội đến Sài Gòn, các fan sẵn sàng đứng hàng giờ liền để chờ các sao. Khi sao xuất hiện cũng là lúc sân bay như “ong vỡ tổ”. Các lực lượng an ninh rất vất vả để ngăn cho dòng thác các fan trong trạng thái sẵn sàng nhào ra để tóm lấy thần tượng. Nhẹ thì bị chen lấy, nặng thì các sao bị lấy mất phụ kiện để làm kỷ niệm. Điển hình là anh chàng Ki Kwang điển trai của BEAST. Trong chuyến ghé thăm để quay show thực tế, Ki Kwang đã bị giật mất nón trong sự ngỡ ngàng của nhiều người trong đoàn. Còn như Super Junior thì chuyện bị fan xô đẩy cũng không còn quá xa lạ.

Super Junior kẹt ở dòng fans giữa sân bay.

Super Junior kẹt ở dòng fans giữa sân bay.

Fan cuồng đã vậy, còn anti-fan đối với sao Hàn còn là sự ám ảnh. Còn nhớ khi scandal T-Ara bắt nạt thành viên còn chưa nguội, Jiyeon - cô em út trong nhóm đã bị một fan cuồng nắm tóc ngay tại sân bay ở Việt Nam. Tấm ảnh này đã được chuyền tay trong cộng đồng mạng nhanh chóng sau đó.

Đây là tấm hình không thể nào quên được của fan T-Ara khi Ji yeon bị nắm tóc.

Đây là tấm hình không thể nào quên được của fan T-Ara khi Jiyeon bị nắm tóc.

Địa điểm thứ hai có lẽ là những nơi sao quay chương trình thực tế. Các fan kiên quyết đeo bám thần tượng cho tới cùng. Năm 2012, f(x) đến Việt Nam quay chương trình thực tế. Dù họ ở bất kỳ đâu, người hâm mộ vẫn đi theo tới cùng - nhiều fan còn “lặn lội” lái xe máy xuống tận Bến Tre dù quãng đường khá xa.

Còn lúc chương trình Running Man diễn ra ở Hà Nội thì lượng fan cực kỳ đông đúc. Bản thân những ngôi sao khi tham gia cũng bất ngờ khi lượng fan của họ tại Việt Nam đông kỷ lục và là nguyên nhân gây cản trở nhiều đến việc ghi hình.

Các sao Running Man rất khó khăn khi di chuyển.

Các sao Running Man rất khó khăn khi di chuyển.

Không chỉ thế, các sao còn từng bị tấn công ngay cả trên sân khấu. Với nhóm SNSD, trong lần biểu diễn tại Hà Nội, thành viên Jessica bất ngờ bị một fan chạy lên ôm. Hành động ấy làm cô bị sốc và nhanh chóng rời khỏi sân khấu. Mặc dù Jessica không đưa ra bất kỳ bình luận gì, nhưng sự việc này đã bị fan Quốc tế lẫn Việt Nam lên tiếng bất bình ngay sau đó.

Jessica đã vô cùng ngạc nhiên khi bị ôm

Jessica đã vô cùng ngạc nhiên khi bị ôm.

… Thay cho lời kết

Bên cạnh những yếu tố gây kinh hoàng, Việt Nam vẫn là địa điểm ưa thích của nhiều ngôi sao. Nhiều người nổi tiếng là fan cuồng của đồ ăn Việt lẫn vẻ đẹp của nước ta. Như vợ chồng Angelina Jolie đã ít nhất ba lần tới Việt Nam để du lịch. Từ những lần xảy ra như thế, người hâm mộ Việt mới rút ra nhiều bài học để từ đó cải thiện những khuyết điểm còn hiện diện. Trên thực tế, nhiều fan đã có rất nhiều hành động văn minh như xếp hàng khi đón thần tượng hay nhặt rác sau khi chương trình diễn ra. Hy vọng trong thời gian tới, những “kinh hoàng” vừa điểm ở trên sẽ mất đi mà thay vào đó chỉ là những ấn tượng tốt đẹp.

Vẻ đẹp Việt Nam...

Vẻ đẹp Việt Nam…

...cùng ẩm thực Việt đã làm say lòng biết bao du khách, trong đó có cả những sao Quốc tế.

…cùng ẩm thực Việt đã làm say lòng biết bao du khách, trong đó có cả những sao quốc tế.

Fans Việt dần dần tạo được những hình ảnh tốt đẹp hơn!

Fans Việt dần dần tạo được những hình ảnh tốt đẹp hơn.

Chia sẻ
Tin mới nhất