Giải Trí

Sao Hàn liên tục gặp phải 'scandal chính trị' trong năm 2016

Tiên Yokiu
Chia sẻ

Không ít sự nghiệp của sao Hàn đã bị ảnh hưởng mới những scandal như vậy trong một thời gian khá dài do làn sóng tẩy chay đến từ cư dân mạng và người dân Hàn Quốc.

Hậu quả của cuộc chiến tranh Thế giới Thứ hai không chỉ có những mất mát, mà còn có những “vết thương” còn dai dẳng tới những năm tháng sau này tại Hàn Quốc. Nó trở thành một “sự nhạy cảm” trong mối quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Hàn Quốc. Đặc biệt, những hoạ tiết như lá cờ mặt trời mọc của Đế quốc Nhật thường gợi nhớ về những tháng năm ấy.

Tuy nhiên, không ít lần các sao đã gặp nhiều sự cố ngoài khi vô tình sử dụng hoặc chụp ảnh có “hoạ tiết nhạy cảm” này để rồi tạo ra những scandal chính trị làm những người dân Hàn Quốc tức giận.

Mina (Twice)

Thành viên Mina của nhóm nhạc Twice được tặng trong một buổi kí tặng fans một chiếc mũ hình núi Phú Sĩ. Tuy nhiên, phần đỉnh của chiếc mũ có đính hoạ tiết của cờ Nhật Bản trong Chiến tranh Thế giới Thứ hai. Cô nàng không để ý đến nên đội chiếc mũ lên đầu để chiều lòng fan. May mắn thay, người quản lý của nhóm sớm nhận ra và yêu cầu Mina cởi chiếc mũ ra ngay.

Sau đó, chủ nhân của chiếc mũ đã lên tiếng xin lỗi vì đã không chú ý đến biểu tượng “nhạy cảm” này. Tuy được xử lý kịp thời nhưng sự việc nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán của netizen, gây ra cho thành viên đến từ Nhật Bản này một scandal không đáng có trong sự nghiệp của mình tại Hàn Quốc.

Cô nàng vô ý đội chiếc mũ lên đầu mà không hề hay biết bên trên có biểu tượng cờ Nhật.

Cô nàng vô ý đội chiếc mũ lên đầu mà không hề biết bên trên có “hoạ tiết nhạy cảm”.

Tiffany (SNSD)

Ngày 14/8/2016, Tiffany có đăng tải ảnh hậu trường tour diễn SM Town Live tại Tokyo - Nhật Bản trên tài khoản instagram cá nhân với caption “Babes”, cùng với biểu tượng hình cờ Nhật và trái tim. Tuy nhiên, cô đã được fan nhắc và lập tức gỡ biểu tượng này vì ngày 15/8 là ngày Giải phóng Quốc gia Triều Tiên. Thế nhưng, đúng vào ngày 15/8/2016, cô nàng gây ra hoạ lớn khi đăng ảnh trên Snapchat với dòng chú thích “Tokyo Japan” được sử dụng hoạ tiết mặt trời mọc, tượng trưng cho đế quốc Nhật.

Sự vô ý này khiến dư luận Hàn Quốc vô cùng phẫn nộ khiến Tiffany phải khốn đốn một thời gian dài. Bức “tâm thư” Tiffany trên trang cá nhân Instagram cũng không thể nào làm xoa dịu những lời chỉ trích. Các bản hợp đồng mỹ phẩm, chương trình truyền hình thực tế đều rút tên hoặc huỷ hợp đồng của Tiffany.

Vì vậy, sự nghiệp của cô nàng có đôi mắt “biết cười” gặp nhiều trắc trở trong suốt nửa cuối năm 2016. Đặc biệt, những chỉ trích vẫn xuất hiện đều đặn mỗi khi Tiffany xuất hiện trên instagram dù sự việc đã trôi qua cách đây 4 tháng.

Sự việc bất cẩn của Tiffany đã khiến netizen Hàn dậy sóng và trong thời gian khá dài cô nàng không dám xuất hiện trên instagram.

Sự việc bất cẩn của Tiffany đã khiến netizen Hàn nổi giận và dấy lên làn sóng tẩy chay cô nàng.

G-Dragon (Big Bang)

Vào dịp 15/8 năm nay, trưởng nhóm Big Bang G-Dragon lại gặp một tình huống “tiến thoái lưỡng nan” với cộng đồng fan Nhật. Số là G-Dragon đã đăng một bức ảnh cờ Hàn Quốc lên Instagram với hashtag “815” để chào mừng ngày này.

Ngay lập tức, nhiều fan Nhật bảo thủ đã cho rằng điều này là không thể chấp nhận được. Sau đó, họ đã tấn công tài khoản cá nhân của “anh Rồng” bằng những bình luận tiêu cực trên tài khoản với nội dung như sau: “Nếu không quan tâm gì đến cảm xúc của fan Nhật, tốt nhất anh đừng đến đây để quảng bá nữa”. Tuy vậy, cũng không ít các fan Nhật của G-Dragon lại nhận định hành động này bình thường. Họ còn ủng hộ vì đây là một hành động đáng trân quý của một thần tượng yêu nước. 

Hình ảnh mà trưởng nhóm BigBang đăng lên tài khoản instagram cá nhân.

Hình ảnh mà trưởng nhóm Big Bang đăng lên tài khoản Instagram cá nhân.

VIXX

Trong một tập của VIXX Tv, các chàng trai đã ghé thăm đất nước hoa anh đào. Tuy nhiên, khi đến một cửa hàng, hai thành viên đã ướm thử chiếc mũ núi Phú Sĩ có sử dụng hoạ tiết của lá cờ mặt trời mọc tương tự như của Mina (TWICE). Chính vì sự thiếu hiểu biết này, chương trình cùng các thành viên bị tẩy chay trong thời gian dài.

2 thành viên của Vixx vô tư đội chiếc mũ để ghi hình.

Hai thành viên của Vixx vô tư đội chiếc mũ để ghi hình.

2PM

2PM là một trong những nhóm nam hàng đầu tại xứ sở kim chi với hình tượng “quái thú.” Tuy nhiên, “gà cưng” nhà JYP cũng đã từng “chọc giận” các netizen khi biểu diễn một ca khúc hit với hình nền lá cờ mặt trời mọc phía sau. Ngay lập tức, các chàng trai “quái thú” đã bị chỉ trích nặng nề.

Hình cờ Nhật được chiếu trên màn hình trong buổi biểu diễn của 2PM.

Hình cờ Nhật được chiếu trên màn hình trong buổi biểu diễn của 2PM.

Jang Hyunseung và Hyun Ah 

Thành lập vào tháng 11/2011, cặp đôi Troublemaker gồm Hyun Ah và Jang Hyunseung khi còn là thành viên của 4minute và BEAST được công ty CUBE lựa chọn. Dự án này cực kỳ thành công và tạo được dấu ấn tốt đẹp trong mắt các fan hâm mộ.

Tuy nhiên, cặp đôi Troublemaker cũng từng là tâm điểm chỉ trích dư luận. Trong một bức ảnh được chia sẻ trên mạng, Jang Hyunseung và HyunA đã mặc sweater đôi có in hoạ tiết trên trên áo giống với biểu tượng cờ mặt trời mọc. Ngay sau đó, Troublemaker đã bị dư luận ném đá vô cùng nặng nề.

Hình 2 nguời chụp khi mặc chiếc áo đôi có biểu tượng giống cờ Nhật trên snapchat.

Chiếc áo đơn giản này đã gây rắc rối cho cả hai nghệ sỹ.

P.O (Block B)

Ngày 15/8/2015, Block B đã biểu diễn 2 ca khúc là Very GoodHer tại lễ hội Hàn Quốc nhân dịp kỷ niệm mừng 70 năm ngày độc lập, thoát khỏi Đế quốc Nhật. Phần biểu diễn diễn ra suôn sẻ nhưng trang phục đã mang lại rắc rối cho thành viên P.O. Anh mặc chiếc áo khoác in dòng chữ tiếng Nhật “Không vấn đề gì”. Đây là một điều không thể chấp nhận được trong một sự kiện quan trọng mang tính quốc gia như này. Vì vậy, anh đã bị cư dân mạng Hàn lên án việc cố ý muốn nói việc Nhật chiếm đóng Hàn trong quá khứ chẳng là vấn đề quan trọng. Trước thái độ phẫn nộ của công chúng, công ty quản lý Block B và thành viên P.O buộc phải lên tiếng xin lỗi.

Chiếc áo mà P.O mặc trong buổi lễ kỉ niệm.

Chiếc áo mà P.O mặc trong buổi lễ kỉ niệm.

Hyeri (Girls Day)

Cũng như P.O, em út của Girl’s Day - Hyeri đã mặc một chiếc áo thun có dòng chữ “My Shirt Will HELP Japan” (tạm dịch: Chiếc áo của tôi sẽ giúp Nhật Bản) với hình ảnh trái tim và họa tiết mặc trời mọc. Không cần phải nói, Hyeri cũng bị “ném đá” tơi bời vì sự sai lầm này.

Đây là chiếc áo phông mà Hyeri mặc.

Đây là chiếc áo phông mà Hyeri mặc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiên Yokiu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất