Giải Trí

Rocker Nguyễn: Sợ nhất là đánh mất bản thân mình

Nguyễn Hà
Chia sẻ

Rocker Nguyễn - "một người vừa" đến nhưng cũng đủ làm chao đảo giới showbiz - có những tâm sự "thầm kín" nhất về những điều lo sợ, về sự khủng hoảng niềm tin và cả những thứ liên quan đến...nhan sắc.

Muốn là người ảnh hưởng đến đám đông từ năm 10 tuổi

Hẹn gặp Rocker Nguyễn vào buổi chiều, sau một giấc ngủ dài để lấy lại sức sau một ngày vất vả trên trường quay bộ phim Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Việt. Rocker Nguyễn có cách trò chuyện chững chạc hơn so với lứa tuổi của mình. Mắt nhìn thẳng, không né tránh câu hỏi và sẵn sàng phản biện lại khi cần. Sự tự tin của một người trẻ với sự cóp nhặt vốn liếng những năm du học trời Tây ít nhiều khiến Rocker tự tin hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Ít nhất đó là đánh giá cảm quan từ phía người hỏi, và cho dù là cảm quan, thì đó cũng là sự tự tin cần thiết của một người đang có những dấn thân nhất định vào môi trường chưa từng nghĩ mình sẽ thành công.

rocker

Rocker Nguyễn đã lấn sân sang điện ảnh với vai nam chính trong bộ phim “Sắc đẹp ngàn cân” phiên bản Việt.

- Điều bạn sợ nhất là gì?

- Điều tôi sợ nhất là đánh mất bản thân.

- Chúng ta chỉ sợ điều chúng ta đã đối mặt, đã trải qua và điều đó cho thấy bạn đã từng “đánh mất bản thân”?

- Thực ra thì không nhất thiết phải sợ điều đã làm bởi lúc đó, ít nhiều ta cũng có kinh nghiệm và kiến thức về điều đó nên gần như không bắt buộc phải sợ nó nữa. Tôi nói đánh mất bản thân mình theo chiều hướng không rõ con người hiện mình có phải mình thích không, lựa chọn hiện tại có thực sự mình thích hay không hay nó chỉ mang tính chất tạm thời.

- Nó khá mơ hồ?

- Đó chính xác là sự sợ hãi mơ hồ về sự hoang mang và không rõ điều phía trước mình.

- Bạn là một người lý trí cơ mà?

- Không, tôi là một người tình cảm nên mới mơ hồ vậy.

rocker-6

Xuất hiện đúng thời điểm cùng với sự mới lạ đi kèm một chiến lược phát triển bản thân tốt nên không bất ngờ khi Rocker Nguyễn nhanh chóng được đón nhận.

- Bạn là một người được đi nhiều nơi, hưởng thụ nhiều sự học cũng như kiến thức của những nền giáo dục hàng đầu mà lại có một sự sợ hãi mơ hồ khó lí giải như vậy, thật đáng ngạc nhiên?

- Tôi không nghĩ một nền giáo dục tốt hay không tốt đóng vai trò trong chuyện đó mà đó là trạng thái chung của bạn trẻ ở cùng độ tuổi mà tôi quan sát được.

- Chứ không phải những chuyến đi, những năm tháng xa nhà giúp bạn ý thức được giá trị bản thân đó sao. Khi một người giá trị được bản thân mình có gì thì khó mà có những thứ khó định đoán trong mơ hồ như bạn vừa nói?

- Có lẽ là bởi vì bước chân vào một công việc mà trước đó chưa có định hình rõ rệt làm gì và thực sự mình làm việc đó thì mới nhận ra nó đòi hỏi những thứ trước đó chưa từng nghĩ tới.

- Hãy cho tôi một ví dụ cụ thể về thứ “Chưa từng nghĩ tới”?

- Đó là khi quay lại Việt Nam thì tôi đã khá loay hoay là vì không có nhiều bạn bè sau một thời gian dài sống và học ở nước ngoài. Lúc đó, tôi phải làm quen lại với văn hoá, với cách suy nghĩ, về những giá trị đề cao hoặc không đề cao ở Việt Nam. Đó là công việc mất rất nhiều thời gian để thích nghi.

rocker-9

Với những gì đang phô diễn, chắc chắn Rocker Nguyễn sẽ là một nhân vật được Showbiz Việt khai thác triệt để.

- Bạn có nói rằng bạn không định đoán được những thứ chờ đợi bạn ở showbiz nhưng rõ ràng tôi thấy lộ trình của bạn đến với vị trí hôm nay đã được vạch ra rất cụ thể. Đầu tiên, quen với một ai đó trong giới, tham gia một show ở nước ngoài, diễn thời trang trong nước, ra single, đóng phim, đóng quảng cáo và rất có thể sau này là sẽ làm MC nữa! Bạn rất lý tính và tính toán rất kĩ đó chứ?

- Thực sự mà nói, công việc đang làm hiện tại là giấc mơ từ nhỏ, bởi tôi đặc biệt thích cảm giác được biểu diễn, cảm giác ảnh hưởng đến đám đông nào đó trực tiếp hay gián tiếp. Điều đó tôi có được năm 10 tuổi. Năm đó, tôi và và anh trai có ban nhạc rock, tôi đảm nhận vai trò đánh trống. Đêm giao thừa, chúng tôi diễn trong hội trường đại học quốc tế. Chúng tôi đã diễn máu lửa, rất sung. Lúc đó, tôi mới 10 tuổi chưa có nhiều nhận thức, ý thức việc mình làm nhưng đã có cảm nhận rõ rệt mình sinh ra để làm điều này, điều duy nhất giữ được lớn lên mình muốn làm gì: Mong muốn là một nghệ sĩ, làm điều gì đó thiên hướng nghệ thuật. Sau đó, tôi luôn nghĩ là mình đi du học rồi, không có cơ hội nữa, học về truyền thông, làm công việc gì đó không dính dáng đến sân khấu, biểu diễn. Cuối cùng lại có cơ hội để gọi mình quay lại với giấc mơ năm xưa, chuyến đi Đài Loan là một ví dụ. Tôi có một người bạn làm televison producer và giới thiệu tôi với cuộc thi ở Đài Loan, trước đó, tôi có qua Đài Loan để đi quay quảng cáo nhưng cũng không ấn tượng nhiều. Cuộc thi đến như một sự ngẫu nhiên, không kì vọng sang đó làm gì bởi tiếng Hoa không biết, đó thực sự là một bước “nhắm mắt đưa chân”.

Luôn khiêm tốn về ngoại hình

Rất nhiều mỹ từ được dùng cho vẻ đẹp của Rocker như “Nam thần”; “Soái ca” nhưng theo như chính chủ nhân của những mỹ từ đó thì anh chàng này lại nhìn nhận vẻ bề ngoài một cách khá khiêm tốn. Rocker không phủ nhận nó nhưng cũng không muốn mọi người quá bận tâm về điều đó. Có lẽ đó cũng là một động thái muốn giảm trừ áp lực cho “nhan sắc” mà Rocker đang sở hữu.

rocker-4

Tự tin, chững chạc cùng sự am hiểu của một du học sinh có cơ hội được đi nhiều, Rocker Nguyễn hứa hẹn là một đại diện của lớp nghệ sĩ trẻ có nhiều triển vọng về sự toàn diện.

- Cũng từ lúc 10 tuổi, bạn ý thức được mình có đẹp trai?

- Chưa, không nhận thức rõ rệt mình nhìn như thế nào chỉ sau này lớn lên mọi người hay nói thằng này kháu khỉnh.

- Hẳn nhiên là bạn tự tin bước vào showbiz một phần cũng vì bề ngoài “kháu khỉnh” đó chứ?

- Tôi không phủ nhận bề ngoài cũng quan trọng.

- Cách đây vài năm, Hoa hậu Thu Thuỷ có nói rằng “Nhan sắc cũng là một tài năng” và bạn bình luận sao về câu nói này?

- Nếu chỉ suy nghĩ đơn thuần nhan sắc là một tài năng thì sẽ dễ hiểu là không có gì ngoài nhan sắc, thì đó là tài năng. Tuy nhiên, nếu muốn được đánh giá cao nhan sắc đó, phải có tài năng, phải tạo ra giá trị cho nhan sắc để duy trì. Nhan sắc là một món quà và có được nhan sắc mọi người yêu quý lại rất khó, có nhiều người đẹp và nhiều cách để đẹp nhưng tại sao có người được yêu quý, có người không.

rocker-1

Ca khúc thứ hai - Em yêu - của Rocker Nguyễn vừa được giới thiệu đến công chúng vào ngày 14.11.2016.

- Nhưng ít nhất có nhan sắc cũng bảo đảm một phần rằng mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn?

- Cá nhân tôi thì cách khác. Cách tôi lớn lên và môi trường lớn lên, những nơi đó không đánh giá quá cao việc anh nhìn như thế nào mà họ đánh giá cao hơn cá nhân anh thể hiện như thế nào. Nó nằm nhiều hơn ở việc anh có cái gì. Có thể nói mà mọi người không tin nhưng thực sự tôi lớn lên mà không quá quan tâm mình nhìn như thế nào và vẻ bề ngoài mang lại những gì.

- Hình như bạn đang cố gắng phủ nhận cũng như không ghi nhận đúng mức cần thiết mà ngoại hình mang lại cho bạn?

- Tôi không phủ nhận lợi thế ngoại hình. Tôi chỉ có thể chấp nhận được việc mình có lợi thế về ngoại hình và nên khiêm tốn nhất có thể về điều đó.

- Trong câu chuyện tôi thấy bạn trả lời một cách rất lý trí và không dễ bị làm cho bối rối!

- Thi thoảng chứ không thường xuyên, tôi cũng biết bối rối như bao nhiêu người khác. Thoạt mới tiếp xúc, ai cũng nghĩ tôi là người có tư duy logic tốt nhưng ai chơi lâu sẽ biết tôi rất dễ bị chi phối về cảm xúc.

- Tức là bạn phải dựng lên không có để bảo vệ?

- Cũng không hẳn. Nó là quá trình mình lớn hơn, chững chạc hơn, trải nghiệm nhiều hơn để tránh những lối tư duy dễ sa vào con đường bị cảm xúc chi phối, dẫn lối đi.

- Vậy là qua thời gian, Rocker cũng đã thay đổi nhận thức giá trị? Giá trị gì đã thay đổi trong bạn qua năm tháng? Xấu hơn hay tốt hơn?

- Quan hệ giữa người với người, tiêu cực sẽ thấy xấu hơn và cũng có thể vì mình quá cẩn thận.

Đã từng bị lừa dối trong chuyện tình yêu.

Một anh chàng đẹp trai, tài giỏi, khéo ăn nói lại được du học và có một gia thế tốt. Thật chẳng dễ tìm một cá nhân có nhiều ưu điểm như Rocker và hẳn nhiên, số đông sẽ luôn nghĩ thật may mắn cho ai có được tình yêu của “Nam thần” nay. Vậy nhưng, mọi chuyện lại không theo lối suy nghĩ như vậy. Sự thật là anh chàng này đã từng bị lừa dối - ít nhất là đúng như Rocker tâm sự.

rocker-2

Tôi không phủ nhận ngoại hình cũng là một lợi thế - Rocker Nguyễn.

- Chia tỉ lệ giúp tôi giữa tiêu cực và tích cực?

- 40% là tiêu cực.

- Tệ nhất trong 40% đó là gì thưa bạn?

- Tệ nhất là khi mình lớn lên sự tin tưởng giữa người với người nó ít đi hơn. Đó là sự khủng hoảng niềm tin, con người với con người, khủng hoảng niềm tin vào bản thân.

- Sự khủng hoảng đó đến từ một hành động xấu nhất mà bạn đã nhận được hay bởi bạn đã làm?

- Xấu là vì mình nhìn nhận góc độ bản thân chủ quan. Mọi người nhìn vào chưa chắc xấu, nhìn lại thấy mình khá khờ. Mối quan hệ người và người không bao giờ nghĩ chuyện thiệt hơn, chân thành và cho nhiều nhất có thể nhưng rồi cảm giác bị lợi dụng và cảm thấy không vui về mối quan hệ đó. Đôi khi cũng thắc mắc vì sao. Sự thực là mình cố gắng đến mức nào đó và vẫn mong muốn được đáp lại vì đó là bản chất của con người.

- Người cho nhiều là người cũng áp đặt nhiều và bạn có vấp phải điều đó không?

- Nó không nhất thiết phải như vậy, có người cho đi vô điều kiện, cho đi vì thích cảm giác cho đi, thích làm điều tốt vậy thôi.

rocker-8

Tự nhận mình là một người tình cảm và hứng chịu nhiều thất vọng trong chuyện tình cảm.

- Bạn hẳn là không mong hồi đáp về mặt vật chất nhưng về mặt tình cảm, cảm xúc là đương nhiên có chứ?

- Tất nhiên và điều đó nó gây một sự thất vọng nhất định.

- Tôi lại cần một ví dụ về điều đó?

- Chuyện tình yêu. Có những người, tôi đã từng yêu, suy nghĩ ngây thơ nên cho tất cả những gì mình có, nhiều nhất có thể nhưng sự thật nó không đơn giản như vậy. Càng lớn, càng trải nghiệm, kinh qua nhiều việc, mối quan hệ càng phức tạp và mình hiểu ai cũng có luật lệ riêng.

- Trong “luật lệ của riêng mình”, có sự tha thứ?

- Đã từng.

- Bạn đã từng sử dụng sự tha thứ đó chưa?

- Chắc chắn rồi.

- Bạn tha thứ vì người ta lừa dối bạn hay tha thứ cho chính bản thân mình vì đã làm tổn hại người khác?

- Người khác lừa dối tôi.

- Xin chân thành cảm ơn bạn về buổi trò chuyện.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất