Giải Trí

Rocker Nguyễn: 'Giống Isaac thì đã sao, tôi vẫn có vị trí của riêng mình'

Hương Ngân
Chia sẻ

Giọng ca "Quá khứ còn lại gì" đã có những chia sẻ thắng thắn về cuộc sống cũng như chuyện tình cảm với cô bạn gái cũ xinh đẹp người Trung Quốc.

Sinh năm 1993, Rocker Nguyễn - cái tên không còn quá lạ xa với giới trẻ khi sở hữu ngoại hình điển trai và bản “profile” hoàn hảo. Từ hình ảnh hot boy hay nam thần ngây thơ, soái ca rồi bản sao Isaac… Rocker Nguyễn đang dần khẳng định vị trí của mình khi quyết định theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Mới đây, anh chàng đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả khi vừa tung ra ca khúc đầu tay Quá khứ còn lại gì.

Trong cuộc trò chuyện với Saostar.vn, Rocker Nguyễn đã thừa nhận trước khi gặp Isaac anh rất “dị ứng” khi bị gọi là bản sao của ai đó, thậm chí còn không biết đàn anh là ai.

161017starrocker-2

“Không sợ bị gọi là bản sao Isaac…”

- Từng gây sốt cư dân mạng Đài Loan khi tham gia chương trình Đại lộ ngôi sao rồi được gọi là “Nam thần ngây thơ”… Tại sao Rocker Nguyễn không tấn công thị trường Đài Loan tiềm năng mà quyết định trở về Việt Nam?

- Khi ở bên Đài Loan tôi nhận được một số cơ hội để tham gia vào nền giải trí nhưng tôi nghĩ mình là người Việt Nam, tại sao không phát triển sự nghiệp ở quê hương. Chính vì thế tôi quyết định bắt đầu câu chuyện ở Việt Nam.

Phải thừa nhận, Đài Loan là nơi sản sinh ra rất nhiều ngôi sao ca nhạc, điện ảnh nổi tiếng dòng TVB nhưng thị trường Việt Nam cũng ngày càng phát triển, chúng ta đâu có thua kém nhiều. Bằng chứng rõ ràng những năm gần đây rất nhiêu ngôi sao vươn sao ra tầm quốc tế.

- Nổi tiếng khá lâu nhưng vẫn là “tân binh” mới của làng nhạc Việt, bạn có đủ tự tin vượt qua những tên tuổi đang đông đảo giới trẻ yêu thích như Noo Phước Thịnh, Isaac, Sơn Tùng…?

- Tôi nghĩ muốn làm gì thì việc đầu tiên phải vượt qua chính mình đã. Lâu nay tôi không đặt nặng vấn đề phải vượt qua ai, hay cạnh tranh ai. Hành trình trinh phục khán giả là một hành trình dài, rất khó nói trước điều gì nên tôi chỉ biết mình cứ nỗ lực hết sức có thể để khán giả yêu thích.

Sau khi gặp nhau, Rocker và Isaac đã có mối quan hệ khá thân thiết.

Sau khi gặp nhau, Rocker và Isaac đã có mối quan hệ khá thân thiết.

- Bạn có từng nghĩ đến việc sẽ “xoá sổ” một ai đó để giành vị trí số 1?

Việc theo đuổi sự nghiệp ca hát là ước mơ của tôi từ ngày nhỏ. Bố mẹ không theo nghệ thuật nên đã mời thầy giáo về nhà dạy trống cho tôi và anh trai. Anh em tôi còn lập hẳn ban nhạc rock để đi biểu diễn ở các trường Cấp 3, Đại học. Tuổi thơ của tôi lúc nào cũng được đắm chìm trong âm nhạc.

Đến khi đi du học, tôi rất buồn khi không còn bạn nhạc, không được đi diễn nữa. Cũng kể từ đó, tôi bắt đầu con đường tìm tòi âm nhạc cho riêng mình. Đi hát chuyên nghiệp là mong muốn rất cá nhân, tình yêu âm nhạc cứ “cháy” lên trong tôi mỗi ngày.

Dùng từ “xóa sổ” nghe hơi nặng, tôi thấy mỗi người ai cũng đều có những đối tượng khán giả riêng. Dĩ nhiên, trong một môi trường rất nhiều nghệ sĩ mới thì việc cạnh tranh lành mạnh cũng tốt mà.

- Sở hữu gương mặt rất giống Isaac, nhiều người còn gọi bạn là “bản sao Isaac”, bạn nghĩ sao về điều này?

- Trước kia nhiều người cứ gọi tôi là “bản sao Isaac”, tôi cũng rất tò mò nhưng không hề biết anh ấy là ai. Chỉ đến khi gặp Isaac, cả hai anh em phải thừa nhận là quá giống nhau từ gương mặt, mũi và đôi môi… nên dần cũng không ngại bị gọi là bản sao của ai đó. Tôi thấy anh Isaac là người rất giỏi, tính cách lại dễ thương. Tuy nhiên hi vọng trong tương lai mọi người hãy nhớ đến tôi là Rocker Nguyễn.

161017starrocker-3

- Đẹp trai, học giỏi, biết chơi ghi ta, chơi trống… Bạn thấy mình có giống mẫu đàn ông trong truyện ngôn tình hai soái ca trong mơ của các chị em phụ nữ?

- “Soái ca” - danh xưng rất hay, đáng để nhiều người ước ao. Nhưng bản thân tôi thấy mình còn trẻ, vẫn còn nhiều thiếu sót, bồng bột… chưa cảm nhận được sự hoàn hảo nào đó để mà được gọi là soái ca. Đôi khi tôi thấy rất áp lực vì danh xưng đó vì thật ra, tôi cũng chỉ là người bình thường, không có gì phải thần thánh hóa như thế.

- Vẻ bề ngoài chỉ là vỏ bọc, không đúng với con người thật của bạn?

- Tôi nghĩ mình là người cẩn trọng trong lời nói, người sống khá nội tâm và khá kín đáo. Nếu không phải làm gì đó bên ngoài thì tôi thích dành thời gian một mình, đọc sách trong một không gian yên tĩnh. Có lẽ con người thật của tôi rất khác với hình ảnh lúc nào cũng show ra ngoài, sự hào nhoáng mà mọi người vẫn thấy.

Nếu không ở bên cạnh che chở cho con gái mình yêu thì thấy rất có lỗi!

- Mọi người vẫn thường nói những ai sống nội tâm thường có trái tim ấm áp, còn Rocker Nguyễn thì sao?

- Đúng, tôi còn là “trùm” của những trò sến - lãng mạn, luôn muốn người mình yêu hạnh phúc nhất. Nếu giờ có để ý một cô gái nào đó, chắc tôi sẽ vào bếp nấu ăn cho người ấy ăn. Sở trường của tôi là nấu nướng mà con đường chinh phục trái tim người kia nhanh nhất chính là đi qua dạ dày. Bạn thử tưởng tượng xem, nếu giờ có người mời mình một bữa tối, rồi còn vào bếp nấu cho mình ăn sau đó cùng nhau thưởng thức. Tôi đảm bảo ai cũng sẽ đổ nhanh hơn.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại tôi vẫn chưa có ý định bắt đầu tiếp một mối quan hệ nào đó, chỉ muốn tập trung vào sự nghiệp.

161017starrocker-4

- Và đó là cách bạn đã từng chinh phục cô bạn gái xinh đẹp người Trung Quốc - Kaikai?

- Cho tôi xin phép được giữ bí mật. (Cười lớn)

Đến bây giờ tôi và cô ấy không còn yêu nhau nữa, chúng tôi rất khó để tiếp tục một mối quan hệ yêu xa. Cả hai rất hiểu, thông cảm cho hoàn cảnh và con đường của nhau chọn nên quyết định giữ mối quan hệ làm bạn bè. Đối với tôi, cô ấy là người con gái tuyệt vời.

- Phải chăng vì bạn về Việt Nam nên cả hai chia tay?

- Đó cũng là một phần thôi! Yêu xa đòi hỏi người ta phải nỗ lực nhiều hơn về lãng mạn, trí tưởng tượng và sự ân cần, luôn luôn ở đó… lấp khoảng cách về địa lý.

Trên thực tế chúng tôi vẫn có thể tiếp tục một mối quan hệ nhưng đứng ở cương vị một người đàn ông, tôi thấy độ tuổi người con gái giống như một bông hoa mới chớm nở, cần được yêu thương, chăm sóc. Sẽ có rất nhiều cơ hội đến với cô ấy và xứng đáng có một người đàn ông tốt bên cạnh chăm sóc. Còn tôi là đàn ông, cần phải có sự nghiệp, phải hi sinh nhiều thứ cho tháng năm tuổi trẻ mình xây dựng. Nếu không ở bên cạnh che chở, làm vơi bớt sự cô đơn người con gái mình yêu thì thấy rất có lỗi.

Rất may mắn, bạn gái cũ tôi là người hiểu chuyện, thông cảm. Mặc dù biết rất khó khăn để giữ được mối quan hệ đẹp nhưng cô ấy vẫn ủng hộ tôi hết mình. Đến giờ, tôi vẫn không thể quên câu cô ấy nói trước lúc chia tay: “Con đường anh chọn không có em nhưng em vẫn luôn bên cạnh anh”.

- Sau tất cả, bạn có còn yêu bạn gái cũ - Kaikai?

- Phải nói thật lòng, tôi vẫn còn chút cảm xúc với cô ấy. Nhưng tôi lại thấy hạnh phúc khi cô ấy đã có nơi mới, chăm sóc tốt hơn mình.

Trong suốt 1 năm yêu nhau, Kaikai rất thật lòng với tôi. Thường trong bất kỳ mối quan hệ nào đó, khi mới bắt đầu họ đều xây nên những bức tường tự bảo vệ con người thật của mình, bảo vệ cái tôi yếu đuối… Nhưng khi tôi ở cạnh cô ấy, tôi cảm giác không có bất kỳ bức tường nào đó, cả hai như bản nguyên ở cạnh nhau.

161017starrocker-5

- Cứ 10 người thì đến 9 người không vui khi người yêu cũ có người yêu mới, nhưng Rocker lại trái ngược với số đông?

- Quyết định chia tay rất khó khăn với tôi dù cả hai đều nhìn thấy trước tương lai, thậm chí, khi đó không ai đủ dũng khí để là người đầu tiên đề cập vấn đề này. Song cuối cùng chúng tôi vẫn phải nói ra và mất khoảng thời gian rất lâu để lấy lại cân bằng.

Tôi nghĩ khi đã yêu nhau đến mức sự hạnh phúc của họ quan trọng hơn hạnh phúc của mình thì dễ dàng chấp nhận những điều như thế.

- Từng có một người bạn gái quá hoàn hảo, làm sao để một cô gái khác bước vào trái tim Rocker Nguyễn mà có thể vượt qua “bức tường” lớn kia?

- Tôi tự học được cách quá khứ dù có đẹp đến đâu thì thi thoảng chúng ta mới nhìn lại, không thể lúc nào cũng nhớ đến. Điều này sẽ làm hiện tại mãi mãi không dành cho một ai khác được. Tôi chỉ muốn giữ tất cả lại như một kỷ niệm đẹp, chứ đó không phải một bức tường cản trở những người tiếp theo bước vào cuộc đời mình.

Tôi từng có một hình mẫu lý tưởng nhưng rồi nhận ra người mình yêu không bao giờ là hình mẫu cả. Tôi học cách yêu thích điểm đó nên chắc có lẽ chỉ có một mẫu số chung chính là người con gái đó phải tốt bụng, nhân hậu.

- Sinh ra trong gia đình giàu có nhưng lại xuất hiện tin đồn nói Rocker mượn tiền bạn gái rồi quỵt không trả, thực hư câu chuyện này ra sao?

- Tôi ít khi nói về mối quan hệ cũ của mình và những tin đồn như vậy đều không chính xác. Những cái thuộc về mối quan hệ cũ, riêng tư thì chỉ nên dừng lại ở hai người. Trong bất kỳ mối quan hệ nào đó, người thiệt hơn vẫn là nữ, nên tôi xin phép khong nhắc thêm về chuyện cũ, không muốn ảnh hưởng tới cuộc sống của họ.

Bố mẹ tôi dù không khá giả nhưng rất thương các con, lúc nào cũng mong con có những điều tốt đẹp nhất.

161017starrocker-1

Muốn làm nghệ sĩ đa năng

- Bố mẹ có ủng hộ bạn theo con đường nghệ thuật không?

Nhiều năm nay bố mẹ chỉ muốn tôi giữ đam mê âm nhạc dừng lại ở sở thích chứ không cống hiến quá nhiều. Từ lúc 12 tuổi đến 18 tuổi bắt tôi phải học, cương quyết không cho đi hát. Có những lúc vì tranh cãi mà gia đình xảy ra xung đột, bố mẹ không nói chuyện với tôi một thời gian dài.

Sau 4 năm Đại học, tôi vẫn quyết tâm theo nghệ thuật và cuối cùng đã thuyết phục gia đình. Cái duyên nó đến, nghề chọn mình chứ không phải mình chọn nghề.

Và chắc do “mưa dầm thấm lâu”, bố mẹ cảm thấy đã đến thời điểm tôi đủ chín chắn để quyết định cuộc đời mình. Theo thời gian, tôi đã chứng minh cho bố mẹ thấy mình có khả năng và mình làm được.

Đặc biệt, khi ca khúc Quá khứ còn lại gì ra mắt, bố mẹ vẫn âm thần theo dõi tôi, thỉnh thoảng lại nhắn tin hỏi “được bao nhiêu view rồi con”.

- Showbiz Việt đang có rất nhiều những gương mặt trẻ tài năng không quá xuất sắc nhưng lại có ngoại hình đẹp và luôn tự tin “mình đẹp, mình thích nên mình đi hát”. Bạn nghĩ sao về những trường hợp này?

Chúng ta đang sống trong một môi trường - ngành nghề đòi hỏi thị giác khán giả rất nhiều, ngoại hình là một phần quyết định sự nổi tiếng của nhiều người. Tuy nhiên, để đi đường dài bạn bắt buộc phải có tài năng, đam mê và sự kiên nhẫn.

Ai cũng có cơ hội và khả năng để trau dồi nhưng quan trọng họ làm điều đó như thế nào và nỗ lực ra sao. Tôi không đánh giá những ngoài có ngoại hình mà không có nội dung.

161017starrocker-6

- Rocker Nguyễn làm gì để chứng tỏ cho khán giả thấy mình không còn là một “hot boy tập hát”?

Tôi đang nỗ lực từng ngày để khán giả công nhận mình ở vai trò ca sĩ chuyên nghiệp và cũng muốn hướng tới hình tượng nghệ sĩ đa năng. Biết đâu trong tương lai có thể vừa viết kịch bản, vừa làm đạo diễn sản xuất MV cho chính mình.

Sau Quá khứ còn lại gì ,tôi và ê-kip chuẩn bị ra một ca khúc nữa. Và trong thời gian tới, tôi sẽ tham gia 1 dự án điện ảnh, hứa hẹn gây được sự chú ý với vai diễn thú vị.

- Bạn đang cố gắng chứng tỏ mình là nghệ sĩ đa năng, nhưng khi ôm đồm quá nhiều thứ thì dễ nhận phản ứng trái ngược. Bạn không lo lắng điều này?

Tôi và ê-kíp đều có sự cân nhắc kỹ lưỡng khi chấp nhận tham gia bất kỳ dự án gì. Tôi nghĩ mình không vì sự lo lắng, sợ mọi người đánh giá ra sao mà từ bỏ việc thử sức, cơ hội tốt cho mình. Tôi chỉ coi tất cả cơ hội như thử thách.

- Cảm ơn Rocker Nguyễn về cuộc trò chuyện, chúc bạn ngày càng thành công hơn!

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất