Giải Trí

Quyên góp hơn nửa tỷ ủng hộ nạn nhân siêu bão Harvey, Justin Bieber bị chỉ trích ‘keo kiệt’

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

Dù đã bỏ ra trên 25.000 USD (hơn nửa tỷ đồng) để quyên góp cho nạn nhân siêu bão Harvey vừa qua, Justin Bieber vẫn bị chỉ trích thậm tệ.

Hồi đầu tháng 9, Justin Bieber thông báo anh quyết định quyên góp 25.000 USD (khoảng 550 triệu đồng) cho Hội chữ thập đỏ để giúp đỡ các nạn nhân siêu bão Harvey, Mỹ. Justin chia sẻ: “Tôi xem bức hình về hậu quả mà siêu bão Harvey để lại và chỉ muốn nói rằng, tôi rất buồn cũng như lấy làm tiếc cho các gia đình đã mất mái ấm, người thân”.

“Tôi chấp nhận thử thách quyên góp 25.000 USD cho Hội chữ thập đỏ của Kelvin Hart. Tôi yêu các bạn ở Houston, các bạn thật tuyệt vời. Các bạn cũng rất mạnh mẽ nữa. Thật tiếc vì những gì vừa xảy ra” - giọng ca Sorry nói thêm.

Hơn 1 tuần sau khi Justin công bố số tiền ủng hộ, cư dân mạng đã có những tranh cãi nảy lửa liên quan đến sự việc này. Đáng chú ý, thay vì khen ngợi hay ủng hộ, nhiều người để lại các ý kiến khá tiêu cực.

Họ cho rằng khoản quyên góp 25.000 USD quá “ít ỏi” so với gia tài đồ sộ trị giá cả trăm triệu USD của Justin.

“25.000 USD thôi á? Nó chỉ là “muỗi” với Justin! Nhìn đi, Drake quyên góp 200.000 USD đó”, “Chúa ơi anh ta sẵn sàng chi gấp 10 chỗ đó để mua một chiếc ô tô thôi đấy”, “Taylor Swift ủng hộ 1,5 triệu USD trong khi họ ngang nhau về độ thành công và nổi tiếng”“Gia tài của anh ấy lên tới hơn 130 triệu USD và đây là số tiền anh ấy ủng hộ ư? Miley Cyrus thậm chí còn vận động cả quỹ từ thiện của cô ấy để quyên góp cơ. Đáng buồn thay cho những kẻ “to mồm”, hay “Rẻ tiền quá! 25.000 USD với Justin chỉ như 25 cent với chúng ta thôi mà”…

Nhiều ý kiến chỉ trích Justin thậm tệ vì chỉ quyên góp hơn nửa tỷ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận tiêu cực trên, cũng có không ít cư dân mạng tỏ ra bênh vực giọng ca sinh năm 1994. Nhiều người cho rằng đơn giản Justin quyên góp 25.000 USD vì anh chấp nhận thử thách quyên góp 25.000 USD từ Kelvin Hart.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến nhận xét mục đích của việc từ thiện là giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy các con số đóng góp, dù nhiều hay ít cũng thể hiện tấm lòng và không đáng để bị lôi ra bàn tán, chỉ trích.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Tin mới nhất