Giải Trí

'Phát ốm' với phần ứng xử ngô nghê của các thí sinh hoa hậu

Chia sẻ

Những câu trả lời ngô nghê, lạc đề, thiếu kiến thức xã hội cơ bản… là điểm yếu nói hoài còn mãi trong phần thi ứng xử của các người đẹp Việt.

Ở các cuộc thi nhan sắc, thí sinh không chỉ thể hiện nhan sắc, sự tự tin, độ bản lĩnh mà còn cần chứng minh một trí tuệ đáng để người khác “tâm phục, khẩu phục”. Tại hầu hết đấu trường sắc đẹp, những gương mặt vào vòng cuối cùng sẽ phải trải qua phần thi ứng xử để thể hiện tài trí, sự hiểu biết về các vấn đề xã hội cũng như khả năng hùng biện trước đám đông. Tuy nhiên, không phải người đẹp nào cũng có câu trả lời hay, thuyết phục… Thậm chí, nhiều thí sinh còn khiến khán giả bật cười hoặc bức xúc vì những phần trả lời “chẳng thể tin nổi”.

Trong cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016, mặc dù giành được ngôi vị cao nhất, nhưng Phạm Thùy Trang lại có phần trả lời thiếu thuyết phục. Nhận câu hỏi từ Nhà báo Phạm Văn Miên: “Vịnh Hạ Long là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam, bạn hãy chia sẻ cảm xúc qua trải nghiệm của bản thân với những ngày đến thăm Vịnh Hạ Long?”, cô hầu như ấp úng liên tục trong phần trả lời của mình, không có được một câu trả lời trọn vẹn, rành mạch, xứng tầm với ngôi vị cao nhất của một cuộc thi lớn.

Khoảnh khắc đăng quang của Thùy Trang.

Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 của Phạm Thùy Trang.

https://www.youtube.com/watch?v=TdOnaiZMLrs

Clip: Phần trả lời ứng xử ấp úng, ngô nghê của Tân Hoa hậu Biển

Bên cạnh đó, Á hậu 1 của cuộc thi là Nguyễn Thị Bảo Như cũng có phần ứng xử không liên quan đến câu trả lời. Nhận được câu hỏi về đảo Tuần Châu, nhưng lạc đề trả lời hoàn toàn về vịnh Hạ Long. Trong khi, nội dung trả lời về vịnh Hạ Long lại là câu hỏi ứng xử của thí sinh Phạm Thùy Trang.

https://www.youtube.com/watch?v=Vy0lrPI9E5Y

Clip: Á hậu Bảo Như trả lời lạc đề

Trong tiền lệ các cuộc thi hoa hậu diễn ra trước đây, những phần ứng xử không khéo léo của thí sinh chẳng phải trường hợp hiếm gặp. Từ thực tế, có thể thấy số lượng người đẹp ngày càng nhiều nhưng “chất lượng” thì chưa cao.

Điển hình là trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, hàng loạt thí sinh có phần ứng xử ngô nghê đến phi lý. Nếu Nguyễn Thị Lệ Nam Em ngây ngô khi ví mình giống như “con chó” vì nó “trung thành, vui tính, dễ thương” thì người đẹp Ngô Quỳnh Mai bày tỏ nguyện vọng muốn lên cung trăng gặp chị Hằng và ví mình là một chú chó sói, khi được đối xử tốt thì sẽ như một chú cún nhưng khi bị chơi xấu thì sẵn sàng… ăn thịt người.

Clip: Phần ứng xử ngô nghê của Nam Em

Clip: Ngô Quỳnh Mai bày tỏ ước mơ phi lý khi muốn lên cung trăng gặp chị Hằng

Trong cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014, thí sinh Lê Thu Phương cũng khiến khán giả bật cười và sau đó là thất vọng về sự kém hiểu biết của mình. Trước câu hỏi về vấn đề Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan HD981 trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, thí sinh này hồn nhiên trả lời: “Là một công dân yêu nước khi biết việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương tại biển Việt Nam mình, em cảm thấy rất bức xúc, nó xâm phạm về lãnh thổ, vùng kinh tế Việt Nam mình. Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn”.

Câu trả lời hài hước về dàn khoan HD 981 của Lê Thu Phương.

Câu trả lời hài hước về dàn khoan HD 981 của Lê Thu Phương.

Câu trả lời vừa lủng củng vừa ngô nghê có một không hai của người đẹp này khiến khán giả vô cùng ngao ngán.

Clip: Phần thi ứng xử của Lê Thu Phương

Một trong những phần trả lời đáng thất vọng khác đến từ thí sinh top 5 Lâm Thị Thúy trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010. Với câu hỏi mà giám khảo dành cho cô: “Thế nào là một người sống có ích?”, Lâm Thị Thúy không ngần ngại chia sẻ câu trả lời thật thà đến ngây thơ: “Phải biết sống vì người khác. Người khác hạnh phúc thì cũng là hạnh phúc của mình… Khi mình sống cho người khác thì người khác cũng sẽ phải sống lại cho mình, khi mình cho đi thì phải nhận lại được một ít”.

Lâm Thị Thúy trả lời ứng xử.

Lâm Thị Thúy trả lời ứng xử.

Chưa dừng lại ở đó, những câu trả lời nhạt nhẽo, vô vị và thiếu kỹ năng của những người đẹp khác trong cuộc thi này như Trần Thị Bích PhượngNguyễn Thị Loan cũng từng khiến nhiều khán giả tỏ ra khá bất bình.

Trong các cuộc thi nhan sắc Việt gần đây, thật hiếm thấy có trường hợp nào mà khiến ban giám khảo cũng như công chúng thật sự “thỏa mãn” cả “phần nhìn” lẫn “phần nghe”. Trong khi đó, những phát ngôn gây sốc, gây thất vọng thì lại nhan nhản mà cuộc thi nào cũng có thể thấy - điều thực sự đáng suy ngẫm trong thời đại mà các cuộc thi nhan sắc nhiều như “nấm sau mưa” như hiện nay.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất