Giải Trí

Phạm Băng Băng tiết lộ lý do được làm giám khảo Cannes và nói về kế hoạch nghỉ hưu sớm

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Nữ diễn viên đồng thời chia sẻ cảm xúc ở nơi đất khách quê người cùng câu chuyện lãng mạn với bạn trai Lý Thần trong ngày diễn ra sự kiện.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 đã kết thúc cách đây vài ngày, những giải thưởng cao quý đều được trao gửi cho người xứng đáng. Về phía Phạm Băng Băng, với vai trò là một trong những thành viên ban giám khảo, cô cũng kết thúc nhiệm kỳ 12 ngày của mình.

Sự kiện qua đi nhưng dư âm vẫn còn đó. Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Sina, Phạm gia cho biết cô xa quê gần nửa tháng nên cảm thấy có đôi chút khó khăn và thi thoảng rất nhớ nhà. Dù vậy, nếu được ước mong, cô hy vọng mình có thể quay trở lại 12 ngày ở Cannes, mặc cho những căng thẳng tinh thần trong quá trình “cầm cân nảy mực”.

Phạm Băng Băng giản dị nhận lời mời phỏng vấn.

12 ngày với cương vị mới trong sự nghiệp, Phạm Băng Băng chưa hết phấn khởi và nói về cơ duyên lớn mang cô đến “nấc thang” tầm cỡ của giải thưởng Cành cọ vàng.

 cho biết: “Đảm nhận vai trò ban giám khảo lần này tôi chỉ nhận được một thư mời điện tử, cũng không biết lý do là gì nhưng nội dung trong tư nói rằng 'Cannes lần thứ 70 cần một thành viên đánh giá đến từ châu Á, chúng tôi hy vọng người đó là bạn'. Có thể nguyên nhân chủ yếu là do bộ phim điện ảnh 'Tôi không phải là Phan Kim Liên' được đề cử hạng A đến hai lần tại liên hoan phim quốc tế nên tôi nghĩ trước tiên mình có tư cách, sau thì thuộc về sức ảnh hưởng mà họ cần và điều này là không thể phủ nhận”.

Nữ diễn viên Võ Mị Nương truyền kỳ cũng chia sẻ mình nhận được bức thư trước 10 ngày diễn ra sự kiện, cảm giác lúc bấy giờ như sắp “điên” lên sau đó cô vội thông báo cho đội ngũ của mình và họ đã làm việc rất cật lực. Cũng nhân niềm vui đặc biệt này, ngôi sao đa tài nhanh chóng loan tin đến gia đình và bạn bè, nhắn nhủ cùng họ rằng, cô phải đi công tác xa một khoảng thời gian.

Khi được hỏi có cảm thấy lo lắng và hồi hộp trong chuyến đi mới mẻ lần này không, người đẹp hàng đầu xứ Trung nhận định: “Tôi thấy đây không phải là buổi casting chọn lựa diễn viên nữ nên không có gì băn khoăn cả, ngược lại với thân phận là một người đánh giá phim tôi rất mong chờ vào quá trình thưởng thức các tác phẩm”.

Theo đó, cô đã làm việc ngày đêm cùng các thành viên ban giám khảo như đạo diễn Tây Ban Nha Pedro Almodovar, nữ đạo diễn người Đức Maren Ade, nữ diễn viên gạo cội người Pháp Agnes Jaoui, đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook, đạo diễn người Italy Paolo Sorrentino, nhà soạn nhạc Gabriel Yared, diễn viên Jessica Chastain, diễn viên Will Smith.

Tại đây, có lúc đôi lúc gặp phải những bộ phim không mấy đặc sắc và có phần buồn chán nhưng cô kiên quyết “chống mắt” xem trọn tác phẩm bởi đã làm việc thì phải mang tác phong thật tốt.

Phạm gia bộc bạch: “Công việc này đối với tôi khá quan trọng. Các đồng nghiệp đôi lúc cũng thiếp đi vì phim hơi chán. Nhưng tôi nghĩ đây là công việc cũng là chuyên môn, đã làm thì phải làm cho tốt. Ngoài ra tôi cho rằng, phim chán cũng có cái lý lẽ của chán, phải xem rõ rốt cuộc vì sao nó lại chán và vì sao nó có thể lọt vào vòng đề cử như vậy. Tôi muốn biết rõ đồng thời cũng muốn tôn trọng nó đến cùng”.

Với tác phong chuyên nghiệp và thái độ tận tâm trong công việc, Phạm Băng Băng tốn khá nhiều công sức và có phần mệt mỏi. Tuy nhiên sự xuất hiện bất ngờ của bạn trai Lý Thần như liều thuốc giúp cô xoa dịu mọi căng thẳng.

Trước đó, do công việc nên cô không ở bên cạnh anh, nữ diễn viên chỉ có thể gửi tin nhắn thông báo mình nhận nhiệm vụ mới tại Paris xa xôi, ấy thế mà, trong chuỗi ngày “đầu tắt mặt tối”, bạn trai đã có mặt, anh còn dành hẳn 4 tiếng đồng hồ tại Pháp để ở bên cô.

Phạm gia cười tít mắt kể lại: “Hèn chi có người hôm đó trông rất quen. Thật ra anh ấy vốn không có thời gian, lại còn phải tất bật quay 'Keep running' tập cuối, tôi không hề biết anh ấy mua vé tự bao giờ. Ngày ấy khi đến Cannes có phóng viên còn hỏi tôi 'Lý Thần có đến không?'.

Anh ấy muốn gây bất ngờ nên không cho bất kỳ đồng nghiệp nào tiết lộ. Bữa đó tôi xem xong tác phẩm tham dự LHP liền trở về để chuẩn bị ăn sáng, nào ngờ anh ấy xuất hiện khiến tôi bỗng hóa ngốc nghếch luôn. Anh ấy hiểu rõ, nếu tôi biết trước sẽ không cho anh ấy đến bởi chúng tôi quá bận, thậm chí không có thời gian để ngủ. Phim anh ấy đang đóng phải quay cả ban tối, quay suốt 22 đêm rồi”.

Tình cảm mặn nồng của cặp đôi khiến không ít khán giả ngưỡng mộ. Phạm Băng Băng còn cho biết thêm, Lý Thần đến để thăm cô, dù phần xuất hiện của cô tại thảm đỏ khá quan trọng nhưng anh không có góp ý gì cho những bộ cánh. Cô nghịch ngợm bảo rằng: “Đàn ông sẽ không hiểu chuyện này đâu”.

Về câu chuyện thảm đỏ, khi phóng viên cho rằng tạo hình của cô có phần “an toàn” hơn trước kia, “ngôi sao phương Đông” liền bày tỏ ý kiến: “Tôi thấy rằng khi bạn làm một việc gì đó đều phải nắm được rốt cuộc là mình làm gì. Ăn mặc phù hợp với thân phận thật ra cũng là một quy tắc làm việc. Thứ nhất, tôi không phải là người được đề cử nhận giải thưởng, thứ hai tôi không đến với tư cách là người đại diện phát ngôn cho một thương hiệu nào. Phục trang đối với tôi như một cách biểu đạt. Vai trò thế nào thì biểu đạt thế ấy”.

Một tiết lộ bất ngờ bên cạnh, đó là bộ trang phục “công sở văn phòng” trong ngày đầu tiên “chào sân” tại Cannes vốn không phải là thiết kế nằm trong kế hoạch của cô. Người đẹp 35 tuổi cho hay, vì quá gấp nên người đến mà đồ chưa kịp xuất hiện nên đành chọn thiết kế phù hợp khác để thay thế.

Qua Cannes, người ta thấy nhiều ở một Phạm Băng Băng nghiêm túc và bận rộn, những tưởng cô sẽ bước tiếp trên con đường diễn viên cho đến năm 60 tuổi. Người đẹp lại gây bất ngờ khi bộc bạch, bản thân đã sớm lên kế hoạch, đến khi 40 tuổi sẽ không làm diễn viên nữa.

Phạm Băng Băng thoải mái trả lời phỏng vấn.

Cô nói về tương lai: “Tôi nghĩ mình sẽ đi du lịch vòng quanh thế giới bởi tôi đã dành 40 năm thời gian để làm việc rồi. Nhưng rất nhiều bạn bè nói tôi sẽ không thể thực hiện được vì bản thân tôi là một người cuồng công việc nên dừng lại là điều không tưởng”.

Phạm gia cho biết nếu có cơ hội cô sẽ đi Hy Lạp bởi đó là vùng đất cô chưa từng đặt chân đến. Cô cũng đang “gieo trồng” ý định làm đạo diễn.

Có thể thấy, thông qua lời tâm sự sâu sắc của Phạm Băng Băng từ hành trình chuyên môn đến với giải thưởng Cành cọ vàng và cả biến chuyển sự nghiệp trong tương lai, cô là một nghệ sĩ mang sức ảnh hưởng không nhỏ trong giới nghệ thuật phim ảnh. Đồng thời cũng là niềm tự hào của đông đảo khán giả Trung Quốc trong bước chân “chắt nịt” tại vùng trời phương Tây. Dù tương lai cô làm gì đi chăng nữa nhưng chắc hẳn vai trò cầu nối giữa các nhà làm phim thế giới và giới nghệ thuật Trung Hoa là không thể chối cãi.

Theo: Sina

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất