Giải Trí

Ok Taecyeon (2PM) âm thầm nhập ngũ: Lựa chọn khó khăn lại là điều đúng đắn

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Nam nghệ sĩ Ok Taecyeon quyết định nhập ngũ như công dân bình thường mà không dựa vào quyền lợi đặc biệt. Hành động của anh nhận được nhiều sự tán dương từ công chúng, truyền thông.

Hôm 4/9, người hâm mộ xứ Hàn vô cùng bất ngờ trước thông tin nam rapper điển trai của nhóm nhạc 2PM - Ok Taecyeon - âm thầm thực hiện nghĩa vụ quân sự. Anh quyết định đến trung tâm huấn luyện đăng ký nhập ngũ mà không để lại lời nhắn nhủ hay đưa ra bất kỳ thông báo liên quan nào.

Clip: Taecyeon âm thầm nhập ngũ hôm 4/9

Tưởng chừng điều này sẽ khiến cộng đồng người hâm mộ của Taecyeon tiếc nuối vì không được đích thân tiễn thần tượng nhưng họ lại bày tỏ lòng cảm mến và tán dương anh. Bởi lẽ, ở anh, người đàn ông 29 tuổi, người ta thấy nhiều hơn một nhân cách vàng đáng quý và điều đó được thể hiện qua hành động đẹp của anh dưới đây.

Lặng lẽ nhập ngũ để tránh làm phiền người xung quanh

Đối với nghệ sĩ xứ Hàn - những người sống bằng hình ảnh trong mắt công chúng - thì việc được khán giả quan tâm, chú ý lẫn đón nhận là điều ai cũng trông mong và muốn duy trì dài lâu.

Riêng về giới thần tượng nam, hầu hết họ đều phải trải qua 2 năm vắng bóng trên màn ảnh vì trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ của công dân Đại Hàn nên việc duy trì danh tiếng là điều không dễ dàng.

Thế nên, trước khi quyết định nhập ngũ, phần lớn trong số họ đều muốn gây tiếng vang, cố gắng đề cập rất nhiều về chuyển biến tiếp theo trong cuộc đời mình để tạo sự chú ý cho công chúng. Bởi 2 năm vốn dĩ không phải là thời gian ngắn và trong giai đoạn này chẳng ai có thể hoạt động dưới danh nghĩa thần tượng.

Tuy nhiên, Taecyeon đã làm điều ngược lại, mọi hoạt động của anh đều diễn ra rất âm thầm lặng lẽ. Và quyết định khéo léo này được gia đình cùng các thành viên 2PM ủng hộ.

Chỉ vài giờ sau khi nam thần tượng sinh năm 1988 xuất tại trung tâm huấn luyện quân sự, các cơ quan truyền thông Hàn Quốc mới nắm được thông tin. Phía đại diện của JYP cho hay, Taecyeon không muốn mọi người biết thời gian cũng như địa điểm mà anh nhập ngũ, mục đích nhằm tránh ảnh hưởng đến các đồng đội xung quanh. Suy nghĩ thấu đấu này đã nhanh chóng được lan truyền và chạm đến trái tim nhiều người.

Từ bỏ thẻ xanh ở Mỹ - không 'lách luật' theo kiểu ngôi sao

Tại đất nước Hàn Quốc - nơi nổi tiếng với những điều luật nghiêm khắc và lối sống xã hội khắt khe, việc thực hiện nghĩa vụ quân sự khi đến tuổi là một điều bắt buộc và được rà soát rất kỹ lưỡng.

Hiến pháp nêu rõ mọi công dân Hàn Quốc đều có quyền cũng như nghĩa vụ phục vụ trong quân đội mà không có bất kỳ sự phân biệt nào. Theo đó, tất cả đàn ông khỏe mạnh trên 19 tuổi phải phục vụ trong quân đội trong khoảng 20 tháng, bao gồm ngôi sao hay nghệ sĩ nổi tiếng.

Đối với một người thường, việc nhập ngũ có thể khiến họ gặp phải những ái ngại nhất định như tạm ngừng học tập, gián đoạn công việc làm, hoặc dang dở thời kỳ đỉnh cao của tuổi trẻ. Còn đối với các ngôi sao Kpop, những người có “tuổi thọ” nghề nghiệp ngắn, nghĩa vụ quân sự bắt buộc chính xác những gì họ muốn né tránh.

Trong thực tế, có hàng loạt lý do giúp thần tượng có thể “lách luật” và trốn nghĩa vụ quân sự như nhập quốc tịch Mỹ, thể hiện khuyết điểm cơ thể hay có thể chất suy yếu,… và nhiều nghệ sĩ đã áp dụng “tuyệt chiêu” này.

Điển hình như trường hợp của nam ca sĩ MC Mong, anh đã dùng các các cách như tham gia thi công chức, huấn luyện nghề nghiệp, xuất ngoại biểu diễn để trì hoãn nhập ngũ trong nhiều năm liền. Thậm chí, nam ca sĩ còn quyết định nhổ bỏ cả 4 chiếc răng lành lặn chỉ để được miễn nhập ngũ. Sau đó, hậu quả là điều không tưởng, giọng ca Sick enough to die bị người dân tẩy chay “không thương tiếc”, sự nghiệp từ đó cũng lao dốc không phanh.

Còn đối với Seung Joon - nam ca sĩ lừng danh vào những năm 2000 - đã nhập quốc tịch Mỹ để không phải nhập ngũ. Cách lựa chọn này tưởng chừng như thông mình nhưng chỉ giúp anh thoải mái trong quãng thời gian nhất thời, còn lại là chuỗi ngày sống trong “ghẻ lạnh”.

Bởi lẽ, người Hàn Quốc ghét nhất những người trốn tránh nhập ngũ và không nguyện lòng cống hiến vì tổ quốc - chưa kể đó là người của công chúng. Thế nên, hành động “thiếu nhìn xa trông rộng” đã biến Seung Joon trở thành cái gai trong mắt người dân, bị chính quyền trục xuất và cấm nhập cảnh dài hạn vào đất nước của mình.

Taecyeon vốn cũng có thẻ xanh để trở thành công dân Mỹ và định cư lâu dài tại xứ sở cờ hoa. Đây là cơ hội để anh không phải nhập ngũ, tránh khỏi những màn huấn luyện nhọc nhằn khắc nghiệt. Tuy nhiên, lợi hại từ việc này đều phơi bày trước mắt, nam nghệ sĩ đã đưa ra lựa chọn đúng đắn khi từ bỏ quốc tịch Mỹ và quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình.

Cải thiện sức khỏe để làm lính tại ngũ - chuyện hiếm của giới nghệ sĩ

Chuyện nghệ sĩ nhập ngũ luôn là một trong những chủ đề thu hút sự chú ý sát sao của dư luận Hàn Quốc. Bởi lẽ, thông qua cách mà các nam ngôi sao nhập ngũ người ta sẽ đưa ra những đánh giá nhiều hơn về nhân cách của người đó.

Hồi tháng 7 năm nay, Bộ quốc phòng Hàn Quốc đưa ra sự thay đổi mới trong việc nhập ngũ của các sao nam. Theo đó, từ năm 2018 trở đi, người nổi tiếng sẽ không thể nhập ngũ với tư cách nhân viên cảnh sát mà phải giống như những công dân nam Hàn Quốc khác, thực hiện nghĩa vụ như một quân nhân hoạt động trên chiến trường hoặc là nhân viên xã hội công ích.

Sau tuyên bố chung, có không ít nghệ sĩ từ 27-30 tuổi đã “đổ xô” nộp đơn xin vào cơ quan cảnh sát quân sự của Bộ Quốc phòng, nhằm “vớt vát” chiếc vé may mắn cuối cùng, hoặc giả như không như ý, họ cũng mong mình có thể nhập ngũ trong vai trò nhân viên xã hội công ích. Việc làm này vô hình tạo nên cái nhìn tiêu cực của cư dân mạng - nhất là trên cộng đồng Nate, nhiều chỉ trích nói về nhân cách của các sao nam và việc đặc cách trong quân đội được đăng tải không ít.

Và trong khi người người nhà nhà thi nhau tìm kiếm cơ hội nhập ngũ thoải mái thì Taecyeon lại làm điều ngược lại, thậm chí là khác biệt. Anh vốn được hưởng đặc cách làm nhân viên phục vụ cộng đồng sau hậu phẫu thoát vị đĩa đệm song lại từ chối.

“Gà cưng” nhà JYP khẳng định rằng mình từng trải qua 2 lần lên bàn mổ, sức khỏe đã cải thiện nên hoàn toàn đủ điều kiện làm lính tại ngũ. Tuyên bố sau cùng này của anh chính là mấu chốt khiến người hâm mộ ngỡ ngàng. Vì từ trước đến nay, chuyện sao im lặng nhập ngũ không chỉ diễn là 1 hay 2 lần, nhưng chuyện sao dù từng mang chấn thương mà vẫn quyết lòng làm lính tại ngũ cực khổ thực sự là… mỏi gối tìm không ra.

Kết

Cũng là một nghệ sĩ, nhưng thay vì “khua chiêng múa trống” để tụ tập đông đảo người hâm mộ của mình, Taecyeon lại làm điều ngược lại. Anh quyết định đến trung tâm huấn luyện Baekmyung để hoàn tất các thủ tục đăng ký nhập ngũ gồm 6 tuần huấn luyện cơ bản và 20 tháng chính thức thực hiện nghĩa vụ.

Hơn thế nữa, anh còn từ chối những lợi ích lẫn ưu đãi dành cho riêng mình chỉ để hòa nhập như một công dân thực thụ - không phân biệt, không thiên vị, công bằng cho tất cả, đẩy lùi cái nhìn tiêu cực của một bộ phận công chúng vì bê bối mà các ngôi sao gây ra khi nhập ngũ.

Hành động đẹp của anh không chỉ ghi điểm tuyệt đối trong mắt người hâm mộ các nước, mà rõ ràng còn tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ hơn cả việc gửi thông cáo báo chí hay nhắn nhủ xúc động qua tâm thư. Suy cho cùng, sự lựa chọn của anh mang nhiều vất vả nhưng không thể không khẳng định đó lại là lựa chọn đúng đắn.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất