Giải Trí

NSƯT Hán Văn Tình chỉ mong được đưa tro cốt về quê nhà

An An
Chia sẻ

Dù được nghĩa trang Lạc Hồng Viên tặng một khu đất để an táng như NSƯT Hán Văn Tình lại muốn về qua ở Tam Nông, Phú Thọ.

Chia sẻ với Zing.vn, nghệ sĩ Trà My cho biết việc hậu sự của NSƯT Hán Văn Tình đã được chuẩn bị chu đáo. Theo đó, lễ viếng NSƯT Hán Văn Tình sẽ bắt đầu từ 13h30 đến 15h30 thứ 4, ngày 7/9/2016 (tức ngày 7/8 Âm lịch) tại Nhà tang lễ Phùng Hưng. Lễ hỏa táng sẽ diễn ra vào lúc 17h30 cùng ngày tại Đài hóa thân Hoàn vũ. Ngày 12/9 gia đình sẽ rước tro cốt hương linh nghệ sĩ về quê hương Tam Nông - Phú Thọ.

“Sau khi nghệ sĩ trút hơi thở cuối cùng lúc 11h20 trưa qua, gia đình tổ chức niệm Phật cùng đội trợ niệm liên tiếp trong 24h cầu mong nghệ sĩ siêu thoát” - nghệ sĩ Trà My cho biết.

han-van-tinh1_rihr.jpg_mcgt

Nghệ sĩ Trà My là một người bạn rất thân thiết với NSƯT Hán Văn Tình.

Người đồng nghiệp thân thiết của NSƯT Hán Văn Tình cũng tiết lộ, trước đó NSƯT Hán Văn Tình từng được nghĩa trang Lạc Hồng Viên ngỏ ý tặng một khu đất để an táng nhưng ông đã từ chối. Được biết, NSƯT Hán Văn Tình muốn được đưa tro cốt về quê để mỗi khi con cháu về thắp hương thì thăm quê luôn. Ông sợ rằng nếu an táng ở Lạc Hồng Viên thì con cháu lại xa quê. Khi còn tỉnh táo, NSƯT Hán Văn Tình còn nhờ cậy NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cùng nghệ sĩ Trà My lo chuyện hậu sự cho mình. Ông lo lắng vợ một thân một mình sẽ không thể đảm đương hết mọi việc.

Đầu năm 2015, NSƯT Hán Văn Tình phát hiện mắc ung thư. Sau hơn 1 năm chống chọi với căn bệnh quái ác này, ông trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h20 ngày 4/9. Sự ra đi của nam diễn viên Đất và người đã để lại chỗ trống rất lớn trong lòng người hâm mộ.

han-van-tinh-qua-doi-2_1472966366

NSƯT Hán Văn Tình ra đi trong niềm tiếc thương của người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin mới nhất