Giải Trí

Ninh Dương Lan Ngọc, Châu Đăng Khoa hé lộ 'bí kíp' giữ lửa sáng tạo

T.H
Chia sẻ

Các nghệ sỹ đã có những chia sẻ về cách để tìm được cảm hứng sáng tạo trong công việc cũng như gặt hái được những thành công trên con đường nghệ thuật trong năm qua.

Thời điểm Tết là dịp để các sao Việt ngồi nhìn lại năm qua, nghỉ ngơi và lên kế hoạch cho những dự án sau Tết. Những gương mặt quen thuộc của làng Vbiz như diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, NTK Nguyễn Tiến Truyển, Top 4 Vietnam’s Next Top Model Chà Mi đã có những chia sẻ về việc giúp bản thân luôn tìm được cảm hứng sáng tạo để mang đến cho khán giả những sản phẩm nghệ thuật chất lượng.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc

Với nghề diễn, Ninh Dương Lan Ngọc luôn phải học cách nhập tâm, hóa thân vào từng nhân vật. Vì vậy cô luôn tìm cách tiếp cận với nhiều mảnh đời, tình huống, gặp gỡ nhiều người để lắng nghe câu chuyện thường ngày.

Bên cạnh đó Lan Ngọc rất thích đọc sách. Mỗi lần đọc được câu chuyện hay, cô thường gặm nhấm những ngôn từ được trau chuốt kỹ lưỡng ở mỗi tác phẩm để tăng kiến thức về thế giới bên ngoài. Nàng Cám đọc sách rất nhập tâm, thường hay tưởng tượng mình là nhân vật sống trong tình huống ấy rồi cảm nhận tâm lý, trau dồi kỹ năng diễn xuất. “Có lẽ luôn sẵn sàng để trí trưởng tượng bay bổng, tôi lúc nào cũng thích khám phá và sáng tạo ra những nhân vật mới” - Lan Ngọc cho biết.

Khi đọc kịch bản mới hay gặp vai diễn khó, bí quyết của cô là để đầu óc tươi mới như một đứa trẻ, dẹp bỏ những quan điểm riêng của mình, mở lòng ra với nhân vật. Lúc này Lan Ngọc chọn một ly cappuccino thơm nồng để tinh thần thư giãn. Lịch trình bận rộn nên nữ diễn viên ưu tiên viên nén cùng máy pha cà phê Drop, chỉ sau một phút là có thức uống thơm ngon.

Năm 2016 có lẽ là năm bùng nổ của nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc. Cùng thời điểm ra mắt phim Tấm Cám - Chuyện chưa kể với một hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc hoàn toàn khác lạ, cô cũng đồng loạt phủ sóng với bốn phim điện ảnh khác. Chính vì vậy, mùa Tết năm nay, Ninh Dương Lan Ngọc đã dành trọn thời gian cho gia đình. Đây cũng là thời điểm cô nghỉ ngơi và lên kế hoạch cho một năm hoạt động nghệ thuật sắp tới.

“Tết là chỉ muốn ở bên gia đình thôi, không ai du lịch hay đi chơi đâu hết. Cả nhà sẽ chụp một bộ hình Tết cùng nhau, đi mua sắm trước Tết nhiều thiệt nhiều nè. Ai cũng thích không khí xuân nên nhà Ngọc mua hoa với trưng cây mai nhiều lắm lắm luôn, bước vô là thấy không khí xuân liền… (cười). Lúc rảnh thì mấy chị em quây quần bên nhau, lì xì rồi đánh bài, đi coi phim, coi kịch nhưng tất cả đều phải cùng nhau mới chịu. À, mà quên, Tết này có khác Tết xưa của Ngọc đó. Bây giờ lớn rồi, ít được lì xì mà phải chuẩn bị nhiều bao lì xì hơn cho các cháu, các em, có vậy thôi hà (cười lớn).”, cô chia sẻ.

Nhạc sỹ trẻ Châu Đăng Khoa

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, tác giả của ca khúc “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” cho biết những chi tiết nhỏ trong cuộc sống hàng ngày từ các vật dụng nhỏ trong nhà đến cách cư xử giữa mọi người với nhau đều dễ dàng đi vào nốt nhạc của anh. Tuy nhiên, trước đây anh hay bị xao nhãng khi sáng tác những ca khúc được giới trẻ yêu thích. Tình cờ được bạn bè mời tách cà phê N’Yumba Lungo, được pha từ những viên nén cà phê phiên bản giới hạn, anh bắt đầu tìm được cách giúp bản thân tập trung vào bản tình ca mình đang viết. “Vừa nhấm nháp từng ngụm để thưởng thức hương hoa cỏ thiên nhiên quyện với hương cà phê hảo hạng vừa sáng tác đối với tôi là một buổi sáng hoàn hảo cho một năm mới thành công hơn!”

Nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển 

Trong khi đó, quán quân Project Runway mùa thứ hai Nguyễn Tiến Truyển trong tuần lễ thời trang quốc tế Thu Đông 2016 vừa qua đây gây ấn tượng với thiết kế đến từ tương lai, lấy cảm hứng từ cà phê đương đại. NTK sử dụng hàng ngày đã mang đến cho anh ý tưởng kết hợp những đường cắt kim loại sang trọng, mạnh mẽ thành những mẫu thiết kế ấn tượng, đẹp mắt. Bên tách Espresso nồng nàn hương vị, Nguyễn Tiến Truyển hoàn toàn chìm đắm vào thế giới nghệ thuật và thoả sức sáng tạo.

Người mẫu Chà Mi

Là Top 4 cuộc thi Vietnam’s Next Top Model, Chà Mi luôn ý thức được tầm quan trọng của ngoại hình. Vì vậy dù trên màn ảnh nhỏ hay sân khấu, thảm đỏ, Mi luôn chăm chút từng yếu tố nhỏ nhất cho vẻ ngoài chỉn chu. Bắt đầu từ những bài học đơn giản như: tỉa lông mày, chọn màu son… cho đến phối đồ, cập nhật xu hướng thời trang thế giới… “Khi tự tin về ngoại hình, Chà Mi sẽ bản lĩnh hơn trước ống kính, tạo ra những sản phẩm độc đáo” - cô cho biết thêm. Cũng là một tín đồ của cà phê, Chà Mi thường tìm đến viên nén phiên bản giới hạn N’Yumba Lungo giữa giờ giải lao. Vị dịu nhẹ, phảng phất hương hoa cỏ thiên nhiên giúp cô xua tan căng thẳng, sáng tạo ra những shoot hình ấn tượng hơn.

Bộ sản phẩm Nescafé Dolce Gusto được bán với giá ưu đãi 3,528 triệu đồng (so với giá gốc 3,62 triệu đồng) bao gồm: một máy pha cà phê Mini Me và 3 hộp viên nén bất kì. Máy có thức uống đa dạng phù hợp, với sở thích của người thưởng thức: Espresso Intenso, Grande Intenso, Cappuccino, Café Au Lait, Chococino/Hot Chocolate, Green Tea Latte, Lungo viên nén phiên bản giới hạn N’Yumba Lungo được ướp hương hoa cỏ thiên nhiên. Chương trình khuyến mại diễn ra đến ngày 31/1 tại tất cả cửa hàng phân phối tại TP.HCM, Hà Nội và Bình Dương.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất