Giải Trí

Những nghệ sĩ nào bị bị án lơ lửng như Hoàng Cảnh Du - Hứa Ngụy Châu?

Chia sẻ

Chu Tử Du, Dương Thừa Lâm, hay Thang Duy... là các cái tên từng chẳng may vướng vào tình trạng tương tự như cặp đôi "Thượng ẩn"

Tzuyu - khi án biểu diễn ở Đại lục gần như là 0

Chu Tử Du, tên thường gọi là Tzuyu, là ca sĩ người Đài Loan. Cô là thành viên của nhóm nhạc Twice thành lập bởi JYP Entertainment thông qua tuyển chọn trên show truyền hình thực tế Sixteen.

resize_chutudu

resize_chutudu1

Mọi chuyện với Tzuyu dường như thuận lợi cho đến khi cô trót đăng ảnh cầm cờ Đài Loan trong một chương trình. Kết quả là, cô trở thành cái gai trong mắt nhiều người và cả giới chức Trung Quốc. Những phần ghi hình của Tử Du trong chương trình Gala mùa xuân Bắc Kinh của nhóm nhạc Twice bị cắt bỏ không thương tiếc.

Đài An Huy vốn định mời Tử Du tham dự show mùa xuân nhưng cũng bị hủy. Những quảng cáo dành cho cô ca sĩ và nhóm nhạc đều dần dần khước từ. Đài Hồ Nam tuyên bố không ủng hộ những người cho rằng Đài Loan và Trung Quốc là tách biệt.

Mặc cho JYP Entertainment cố thay đổi mọi chuyện, bao gồm việc cô xin lỗi hay trên trang Wiki sửa quốc tịch của cô thành Trung Quốc nhưng câu chuyện không có tiến triển. Sina cho hay, cô ca sĩ trẻ gần như không còn cơ hội phát triển tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu

Hoàng Cảnh Du - Hứa Ngụy Châu một bước thành sao sáng nhờ Thượng ẩn. Nhưng cũng vì đề tài phim đồng tính, các nguồn tin cho biết, Cục phát thanh điện ảnh và truyền hình đã ra tối hậu thư với các nhà đài hạn chế tối đa hoạt động của hai nghệ sĩ này. Kéo theo đó, các show quay dở của họ buộc bị giảm tải hoặc cắt bỏ. Theo tin tức, Happy Camp phải dời lịch phát sóng show - có sự góp mặt của Cảnh Du và Ngụy Châu mặc dù đã quay xong. Đài cũng chưa lên tiếng về thời điểm phát sóng.

resize_chutudu5

Với nhiều người, quyết định của Cục nếu là thật thì khó có thể chấp nhận. Nhưng tại Trung Quốc, chính quyền nước này luôn quản chặt mảng văn hóa. Không ít người lo ngại, tương lai sự nghiệp của hai chàng trai sẽ vô cùng mỏng manh - ít nhất là trong vài năm tới.

Vì thế, với việc Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu nếu muốn hoạt động tại Trung Quốc thời gian tới không hề dễ dàng. Dù họ có thể đẩy mạnh thị trường ngoài Đại lục như Đài Loan, Hong Kong hay các quốc gia Đông Nam Á.

Thang Duy

Từ một diễn viên gần như vô danh, chỉ sau Sắc, Giới, Thang Duy bỗng “vụt sáng” trở thành ngôi sao mới của điện ảnh Hoa ngữ. Cô từng nhận giải Diễn viên mới xuất sắc nhất giải thưởng Kim Mã (Hong Kong) năm 2007 và được đề cử giải thưởng điện ảnh Independent Spirit Award của Mỹ dành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

resize_chutudu3 resize_chutudu4

Nhưng Thang Duy bất ngờ nhận được lệnh cấm của chính quyền Trung Quốc vì lo sợ những hình ảnh nhạy cảm trong Sắc, Giới sẽ làm ảnh hưởng xấu tới lớp trẻ, những fan cuồng nhiệt nhất của Thang Duy.

Thang Duy chuyển hướng sang đóng phim tại Hong Kong và Hàn Quốc. Dù bị “cấm” tại Trung Quốc nhưng Thang Duy vẫn là một trong những gương mặt châu Á được truyền thông quốc tế ưa chuộng. Nữ diễn viên châu Á này từng tham gia nhiều sự kiện của làng giải trí thế giới.

Dương Thừa Lâm gần 10 năm bị đóng băng

Dương Thừa Lâm là một nữ diễn viên trẻ, rất được lòng khán giả trẻ tại khắp châu Á. Báo giới dành cho nữ diễn viên xinh đẹp này nickname “Công chúa dễ thương” bởi phong cách lý lắc, đáng yêu của cô. Dương Thừa Lâm hoạt động trên hai lĩnh vực ca hát và điện ảnh, ngoài ra, cô còn là một gương mặt quảng cáo rất đắt “sô” tại Đài Loan.

resize_chutudu2

Năm 2003, trong một chương trình game show, Dương Thừa Lâm thể hiện rằng, cô không hay biết gì về cuộc chiến tranh chống quân Nhật của nhân dân Trung Quốc kéo dài từ năm 1937 - 1945. Sau khi nghe câu trả lời của một đồng nghiệp trong chương trình về khoảng thời gian diễn ra cuộc kháng chiến này, Dương Thừa Lâm đã bất cẩn “bật” ra câu: “Chỉ 8 năm thôi à?”.

Câu nói này của Dương Thừa Lâm sau đó đã bị khán giả truyền hình, cư dân mạng chỉ trích nặng nề, đồng thời họ còn lên kế hoạch tẩy chay nữ diễn viên trẻ của Đài Loan. Sự việc vừa đề cập khiến Dương Thừa Lâm bị cấm vận suốt nhiều năm mặc dù đã không ít lần nữ diễn viên xuất hiện trên truyền hình, bật khóc và nói lời xin lỗi các fan vì sự thiếu hiểu biết, vô tâm của mình.

Mãi sau này, các đài truyền hình mới chịu phát sóng phim của cô.

Chia sẻ
Tin mới nhất