Giải Trí

Những nghệ sĩ có nguy cơ bị phạt tiền vì phát ngôn trên Facebook

Chia sẻ

Theo luật mới, những nghệ sĩ hay phát ngôn gây sốc trên mạng xã hội như Trang Trần, Tuấn Hưng, Pha Lê... sẽ có nguy cơ bị phạt tiền nhiều lần.

Việc nhiếp ảnh gia Huỳnh Kim Hải bị chánh tranh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau phạt 5 triệu đồng vì có hành vi bôi nhọ đồng nghiệp trên mạng xã hội Facebook xảy ra cách đây vài ngày đã gây sự chú ý của dư luận. Thoải mái tự do ngôn luận trên Facebook, nhưng đôi khi lại có nhiều người xem mạng xã hội là nơi để giải tỏa sự tức giận của cá nhân mình.

Nhìn lại showbiz Việt, nếu ban hành quy định xử phạt khi phát ngôn gây sốc hay nói xấu đồng nghiệp thì chắc hẳn sẽ không ít người phải mất một khoản tiền khá lớn vì những giây phút “không giữ được mình”, phát ngôn thiếu kiềm chế. Phát ngôn theo kiểu văn hóa “chợ búa” ngay chỗ đông người, đặc biệt là trên mạng xã hội đã khiến nhiều nghệ sĩ mất điểm trong lòng công chúng. 

Trang Trần

Trong giới nghệ thuật, không ai không biết Trang Trần là người nóng tính, nói “thẳng như ruột ngựa”. Cũng vì quá thẳng tính mà đôi khi Trang Trần làm mích lòng đồng nghiệp với những phát ngôn sốc trên mạng xã hội. Danh sách các nghệ sĩ bị cô “chửi xéo” có khi nhiều hơn danh sách các bộ phim mà cô tham gia, có thể kể đến như: Yanbi, Andrea, Hà Anh, Khánh My… và gần đây nhất là Dương Yến Ngọc.

trang_tran_scandal_giaitri_doisongphapluat_3

Sau phát ngôn gây sốc của Yanbi, xúc phạm đến cộng đồng LGBT và bị cộng đồng này lên tiếng tẩy chay, Trang Trần đã lên tiếng: “Yanbi, tôi không biết là ai, trai thì không đủ cứng, nghệ sĩ thì không đủ tài… Chị vả cho cưng 1.000 phát”.

Không lâu sau đó, khi chương trình Vietnam’s Next top Model 2014 vừa kết thúc, Trang Trần chia sẻ một số đường link bài báo, liên quan đến hình ảnh Hà Anh mặc trang phục hở hang tham gia sự kiện với nội dung kèm theo: “Cần phải mua cây cột cho ả đu… có một con khùng trong tấm hình theo mọi người là bánh bèo nào?”. Những phát ngôn đó thật sự gây sốc cho cồng động mạng, đặc biệt là chân dài Hà Anh.

Sau những tin đồn về chuyện Dương Yến Ngọc bị chồng bạo hành, Trang Trần lại tiếp tục phát ngôn gây sốc. Ngay sau đó cô bị Dương Yến Ngọc khởi kiện vì tội vu khống, lừa đảo và phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

trang-khan-am-chi-khanh-my-gieng-lang-ma-doi-lam-gieng-khoan-ff8b9c (1)

Ngay cả trong vụ lùm xùm giữa Ngọc Trinh và Khánh My trước đây, Trang Trần cũng chia sẻ nhiều ý kiến không hay. Câu nói của người đẹp ám chỉ sự việc Khánh My đang bị nghi là “đào” tại một quán karaoke. Ngoài ra, dòng chia sẻ này của Trang Khàn còn gián tiếp khoe rằng cô biết rất nhiều sự việc không hay về Khánh My, chỉ là không muốn công khai.

Tuấn Hưng

tuan-hung-ky-duyen-phong-cach-xin-loi-kieu-ngoi-sao-chan-dong-showbiz2

Tuấn Hưng là một trong những ca sĩ nóng tính và liên tục có phát ngôn sốc trên Facebook. Đỉnh điểm là mới đây, vì bất bình trong chương trình Bài hát yêu thích khi tên và hình ảnh của anh bị xếp sau hàng loạt đàn em trên tấm thiệp mời khá nhỏ. Anh không chỉ chửi đổng mà tag cả tên đích danh của nhạc sĩ Huy Tuấn - giám đốc âm nhạc của Bài hát yêu thích vào trạng thái của mình.

Tuan hung

Hưng 2

Bạn bè đồng nghiệp khuyên Tuấn Hưng suy nghĩ trước khi nói.

Mỹ Linh

Khi được Mỹ Linh nhắc nhở, Tuấn Hưng không những không quan tâm, thậm chí còn tỏ thái độ “xù lông” với đàn chị.

Pha Lê

Pha Lê cũng được biết đến là một chân dài đi hát và cũng gặt hái được những thành công nhất định. Cô có giọng khát khá ổn, vũ đạo tốt nhưng khán giả lại biết đến cô nhiều qua những scandal “tình cảm”, “những lời đá xéo” trên mạng xã hội hơn là những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

pha-le-bi-de-biu-sau-lum-xum-giat-chong-hai-me-con-thanh-lam-dai-kho-khi-yeu

Nhắc đền những “lùm xùm” tình cảm của cô, không thể không nhắc đến Công Vinh. Khi có thông tin Công Vinh tặng “đồng hồ trị giá 4 tỷ đồng” cho Thủy tiên, Pha Lê đột nhiên xuất hiện. Như thường lệ cô không quên kèm theo những lời “đá xéo” ám chỉ Công Vinh vô tình, làm cô tổn thương. Sau Công Vinh, cô tiếp tục lên mạng xã hội chửi Lee Nguyễn ám chỉ anh là “đồ giẻ rách”.

lee2

Status Pha Lê chửi thẳng cầu thủ Lee Nguyễn.

pha le

Trước đó, Pha Lê chửi thằng phóng viên - nhà báo đã “dám” vào trang cá nhân của cô lấy hình đăng báo mà không xin phép.

Vũ Hạnh Nguyên

Vũ Hạnh Nguyên được biết đến là một ca sĩ hoạt động chủ yếu thị trường âm nhạc khu vực phía Bắc. Cô gái với biệt danh “yêu nữ hàng hiệu” này còn nổi tiếng với “tài” chửi bậy. Mỗi lần phát ngôn, Vũ Hạnh Nguyên lại khiến dư luận bàng hoàng bởi độ cá tính và mạnh bạo của mình. Cô từng mạnh miệng tuyên bố: “Đã là anti-fan thì có học hay vô học thì đều ngang và ngu như nhau…”.

vu-hanh-nguyen-toi-khong-xin-xo-de-di-hat

Là ca sĩ trẻ nhưng Vũ Hạnh Nguyên đã chửi xéo khá nhiều đồng nghiệp, trong đó có Mỹ Tâm, Mỹ Linh, Hoàng Thùy Linh, Thủy Top, Đăng Khoa Idol… Cô gái này khiến công chúng ngán ngẩm bởi phát ngôn gây sốc, ngang tàng.

nguyen

Vũ Hạnh Nguyên chửi Đăng Khoa Idol trên trang cá nhân.

nguyn

Vũ Hạnh Nguyên chê bai Mỹ Tâm hay cạnh khóe Mỹ Linh bằng cụm từ “quạt trần rơi vào đầu” đều khiến dư luận bức xúc.

Chia sẻ
Tin mới nhất