Giải Trí

Những minh tinh U40 ‘cầm trịch’ showbiz Hoa ngữ

Chia sẻ

Thư Kỳ, Triệu Vy, Chương Tử Di…không còn trẻ nhưng vị trí của họ đến giờ vẫn chưa có người thay thế.

Làng giải trí Hoa ngữ thường sản sinh ra nhiều thế hệ diễn viên tài danh. Nhưng điều đó không có nghĩa các ngôi sao ở lứa tứ tuần bị quên lãng. Thực tế, đến giờ, những nghệ sĩ “cầm trịch” showbiz Hoa ngữ lại là các tên tuổi kinh nghiệm.

Triệu Vy (39 tuổi)05

Gần 20 năm trước, Triệu Vy làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ nhờ vai Tiểu Yến Tử. Giờ đây, 2 thập kỷ qua đi, cô thậm chí còn tung hoành hơn xưa khi chiếm vị trí nhât tỷ ở địa hạt cả màn ảnh rộng và màn ảnh nhỏ. Những vai diễn của cô trong Mẹ hổ bố mèo, Con yêu dấu ghi điểm về cả doanh thu và giải thưởng.

Triệu Vy vững chắc tại showbiz.

Triệu Vy vững chắc tại showbiz.

Ngoài ra với vai trò đạo diễn, cô chứng minh vị trí nữ đạo diễn tài ba có doanh thu kỷ lục. Bộ phim đầu tay của cô mang tên Gửi tuổi thanh xuân đã thu về hơn 118 triệu USD tại riêng thị trường Trung Quốc, đồng thời trở thành phim có doanh thu cao thứ 5 trong lịch sử nước này.

Theo thống kê của Forbes, khối tài sản Triệu Vy sở hữu và ông xã Huỳnh Hữu Long vượt con số 1 tỷ USD. Dù không ra mặt khoe khoang nhưng vị trí của Én nhỏ giờ là bất di bất dịch. Quan hệ của cô không bị bó gọn trong giới showbiz mà còn rất thân thiết với các đại gia kinh tế như Mã Vân.

Thư Kỳ (39 tuổi)

Thư Kỳ là nữ hoàng màn bạc Đài Loan.

Thư Kỳ là nữ hoàng màn bạc Đài Loan.

Tại Đài Loan, nói đến minh tinh điện ảnh hàng đầu, người ta lập tức nghĩ đến Thư Kỳ. Sau nhiều năm, cô vẫn là tên tuổi được các nhà làm phim quốc tế tín nhiệm.

Trong khi Phạm Băng Băng hay Trương Hinh Dư có mặt trên thảm đỏ Cannes chỉ để khoe váy áo, Thư Kỳ có mặt với tư cách thành viên ban giám khảo. Không cần cầu kỳ xiêm y, cô nổi bật bằng tài năng và danh tiếng.

Lâm Tâm Như (39 tuổi)

Lâm Tâm Như là quý bà màn ảnh nhỏ.

Lâm Tâm Như là quý bà màn ảnh nhỏ.

Ở lĩnh vực phim truyền hình, các nghệ sĩ Đài Loan tỏ ra thắng thế với các nghệ sĩ trẻ của dòng phim thần tượng. Tiếc là, họ chỉ nổi tiếng tại thị trường quê nhà. Nhưng với Lâm Tâm Như lại là chuyện khác.

Từ sau Hoàn Châu cách cách đến nay, người đẹp 39 tuổi đảm bảo vị trí “chị cả” trên màn ảnh nhỏ. Vẻ đẹp không tuổi, sự nổi tiếng chưa bao giờ rời xa Lâm Tâm Như. Gần đây, cô còn có tiếng nói hơn trong showbiz nhờ vai trò nhà sản xuất.

Lý Băng Băng (39 tuổi)

Ngôi sao quốc tế Lý Băng Băng.

Ngôi sao quốc tế Lý Băng Băng.

Lý Băng Băng sinh ngày 27/2/1976, cô có một sự nghiệp diễn xuất khiến nhiều người phải ghen tỵ. Không chỉ có danh tiếng, mỹ nữ họ Lý còn là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu lớn.

Lý Băng Băng hiện tại đang ở độ “chín” về cả nhan sắc và sự nghiệp. Không chỉ là một trong những ngôi sao hàng đầu của màn ảnh Hoa ngữ, cô còn đưa tên tuổi của mình vươn ra tầm thế giới với các dự án lớn hợp tác cùng Hollywood. “Chậm mà chắc”, vị trí của cô chỉ tăng chứ không giảm trong thời gian qua.

Chương Tử Di (36 tuổi)

Chương Tử Di đẳng cấp chưa người thay thế.

Chương Tử Di đẳng cấp chưa người thay thế.

Chương Tử Di là giai nhân Hoa ngữ hiếm hoi có mặt tại lễ trao giải Oscar và có đề cử. Điện ảnh Trung Hoa thay da đổi thịt đến đâu vẫn chưa có người kế cận chiếm vị trí nữ hoàng điện ảnh của Tử Di.

Cô tâm sự không còn trẻ nhưng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện rời xa showbiz. Kể cả sau khi lập gia đình, cô đã lên kế hoạch phim ảnh dài hơi. Nhiều người cho rằng, Chương Tử Di một ngày còn năng nổ là một ngày các đàn em khó có thể bứt phá.

Chia sẻ
Tin mới nhất